13/12/2011 10:30 GMT+7

Nhiều sai phạm tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn

LÊ THANH HÀ
LÊ THANH HÀ

TT - Ngày 12-12, ông Phạm Việt Thanh - giám đốc Sở Y tế TP.HCM - xác nhận sở đã ủy quyền cho phó chánh thanh tra sở công bố kết luận thanh tra Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (TP.HCM).

Theo một nguồn tin cho biết từ ngày 25-8 đến 30-9, Sở Y tế tiến hành thanh tra hoạt động Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Qua thanh tra, sở phát hiện bệnh viện có nhiều sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ, tài chính, chuyên môn, mua sắm trang thiết bị, thực hiện dự án, đấu thầu... Trong đó có một số sai phạm điển hình như bổ nhiệm điều dưỡng trưởng khoa nội tổng hợp không xin ý kiến sở, làm sai quy định khi ông Trần Văn Ba đi học chuyên tu tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch nhưng vẫn được chấm công.

Bệnh viện cũng để xảy ra nhiều sai phạm khi cho thuê mặt bằng bãi giữ xe, căngtin, văn phòng phẩm, mắt kính. Việc thực hiện hoạt động liên doanh, liên kết thành lập phòng khám đa khoa và bác sĩ gia đình với Bệnh viện Đại học Y dược và Công ty MTS không tuân thủ quy định, không trình UBND TP chấp thuận chủ trương. Việc thực hiện dự án xử lý nước thải khi triển khai không thực hiện đúng theo chỉ đạo của UBND TP và Sở Y tế...

Ngoài ra, bệnh viện còn để xảy ra nhiều sai sót trong hoạt động thường xuyên như rất nhiều chứng từ chi chưa đầy đủ, cụ thể. Một số hồ sơ mua sắm tài sản như kính hiển vi, máy quay ly tâm có dấu hiệu đối phó với cơ quan kiểm soát chi (Kho bạc Nhà nước). Việc mua năm máy hút dịch (trị giá 92,4 triệu đồng) có dấu hiệu giám đốc (ông Nguyễn Văn Xuyền, nay đã nghỉ hưu) và phụ trách kế toán của bệnh viện tổ chức mua sắm tài sản không minh bạch. Mua sắm một số trang thiết bị y tế (mua máy điện tim gắng sức, máy khoan xương, bàn mổ có tổng trị giá 794 triệu đồng) nhưng không đưa vào phục vụ bệnh nhân đã gây lãng phí, thiệt hại ngân sách nhà nước. Bệnh viện còn để mất một máy điện tim và một CPU của máy điện tim gắng sức. Đoàn thanh tra còn phát hiện quy trình thủ tục đấu thầu, hồ sơ chứng từ mua sắm trang thiết bị y tế có dấu hiệu cố ý làm mất...

Theo tìm hiểu, liên quan đến các sai phạm trong hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, Sở Y tế đã chỉ đạo kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với một số khoa, phòng và tám cá nhân, trong đó có hai giám đốc (giám đốc đã nghỉ hưu Nguyễn Văn Xuyền và giám đốc đương nhiệm Nguyễn Thành Hy) và một phó giám đốc là bà Nguyễn Thị Sự.

LÊ THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên