21/10/2011 17:36 GMT+7

Chống phá nhà nước, cha và con lãnh án

H.MI
H.MI

TTO - Sáng nay (21-10), tòa án nhân tỉnh Đồng Nai đã xử sơ thẩm, tuyên bị cáo Nguyễn Ngọc Cường (55 tuổi, ngụ TP.HCM) 7 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam” được quy định tại điều 88 Bộ luật hình sự.

Read this on Tuoitrenews.vn

FzB77mTz.jpgPhóng to
Bị cáo Cường, Chi và Thi (từ phải qua)

Cùng bị tội danh này, tòa đã tuyên bị cáo Nguyễn Ngọc Tường Thi (con trai Cường, 25 tuổi) 2 năm tù giam và Phạm Thị Bích Chi (vợ Thi, con dâu của Cường, 28 tuổi) một năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Theo cáo trạng, từ tháng 10-2010, Nguyễn Ngọc Cường đã tham gia diễn đàn “Việt Nam và những vấn đề hôm nay” với nickname “Mikepha” xưng tên “Mai” phát ngôn chống chính quyền nhân dân, kêu gọi các đối tượng trong nước xuyên tạc các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.

Sau đó Cường đã năm lần nhận tổng số tiền 1.500 USD từ Hồ Ngọc Phước, Nguyễn Trần là những người phản động ở nước ngoài để thưởng cho những người tham gia diễn đàn chống Nhà nước.

Cường đã cung cấp tiền cho những người đi khiếu kiện rồi phỏng vấn họ nội dung nói xấu chế độ, nói xấu Nhà nước và đưa thông tin này lên mạng nhằm tuyên truyền chống phá Nhà nước. Cường đã mua thiết bị để đánh máy in truyền đơn, chế tạo máy rải truyền đơn tự động.

Cũng theo cáo trạng, Nguyễn Ngọc Cường đã cùng con dâu Phạm Thị Bích Chi làm trên 3.000 tờ truyền đơn có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước. Sau đó con trai Cường là Nguyễn Ngọc Tường Thi đã chở Cường đi rải khoảng 1.200 tờ truyền đơn dọc trên quốc lộ 1 A - từ xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ đến P. Tân Bình, TP. Biên Hòa, Đồng Nai.

Qua giám định nội dung truyền đơn, phòng kiểm tra văn hóa phẩm xuất nhập khẩu (Sở văn hóa thể thao du lịch TP.HCM) đã kết luận: “Nội dung truyền đơn bộc lộ rõ nét nội dung chống đối, vận động chống đối, lật đổ, phản động về chính trị như cáo buộc, vụ khống, nhục mạ Đảng cộng sản Việt Nam…”.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên