11/08/2011 07:37 GMT+7

Cảnh cáo thẩm phán ra 2 bản án cho 1 vụ án

V.TR. - N.HẬU
V.TR. - N.HẬU

TT - Ngày 10-8, ông Lê Quang Hùng, phó chánh án TAND tỉnh Long An, cho biết cơ quan này đã cảnh cáo thẩm phán Lê Văn Lắm do có sai phạm trong nghiệp vụ. Cụ thể, thẩm phán Lắm ký ban hành hai bản án có số trang khác nhau trong một vụ kiện ly hôn. Ngoài ra ông Lắm còn chậm phát hành bản án này gần 20 ngày.

Read this on Tuoitrenews.vn

Tháng 10-2010, ông Lắm đưa ra giải quyết vụ kiện ly hôn giữa bà Đặng Thị Hoàng Yến (ngụ Q.5, TP.HCM) và ông Jimmy Trần (quốc tịch Mỹ). Bà Yến và ông Jimmy Trần kết hôn năm 2009 tại Mỹ, sau đó về VN đầu tư kinh doanh. Tháng 9-2010, ông Jimmy Trần bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cùng thời điểm này bà Yến xin ly hôn nhưng ông Jimmy Trần không có mặt ở VN.

Do ông Jimmy Trần và bà Yến thuận tình ly hôn và có thỏa thuận về tài sản tiền hôn nhân nên thẩm phán Lắm xử công nhận ly hôn. Tuy nhiên, khi phát hành bản án thì xảy ra “sự cố”. Ông Lắm ban hành bản án đầu tiên có chín trang, khi phát hiện nhầm lẫn, ông Lắm không thu hồi bản án mà phát hành tiếp bản án khác có mười trang. “Phần một trang bị thiếu trong bản án là phần nhận định. Còn quyết định của tòa ở hai bản án này là giống nhau” - ông Hùng nói.

V.TR. - N.HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên