13/07/2011 09:23 GMT+7

Bắt cóc tống tiền một giám đốc doanh nghiệp

G.MINH
G.MINH

TT - Chiều 12-7, tại cư xá Nguyễn Cảnh Chân (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM), Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM đã bắt quả tang một nhóm đối tượng đang có hành vi cưỡng đoạt tiền của một phụ nữ sau khi bắt giữ chồng bà này.

Nguồn tin từ Công an TP.HCM cho biết bà T.A. (ngụ Q.1, TP.HCM) tới trình báo với Cơ quan điều tra Công an TP.HCM việc chồng bà là ông N.H.K., giám đốc một doanh nghiệp tư nhân tại Q.1, bị một nhóm người tới tận trụ sở công ty bắt đi vào trưa 8-7.

Sau đó, nhóm bắt cóc liên tục dùng số điện thoại của chồng bà gọi, nhắn tin yêu cầu phải mang 200 triệu đồng trả cho nhóm này thì chồng bà mới toàn mạng, nếu không sẽ bị đưa đến Bình Dương “xử” mất xác. Trong thời gian bị bắt cóc, chính ông N.H.K. cũng có trực tiếp gọi điện về yêu cầu vợ mang tiền trả cho nhóm bắt cóc, trong khi bà không biết lý do vì sao chồng bị bắt, bị đòi tiền.

Bà T.A. đã nhiều lần liên lạc qua số điện thoại của chồng, gặp nhóm bắt cóc để thỏa thuận về số tiền chuộc và cách thức, địa điểm giao tiền. Sau nhiều lần “trả giá”, số tiền được giảm còn 70 triệu đồng, với điều kiện bà phải thấy mặt chồng mới giao tiền và nhóm bắt cóc đồng ý.

Theo hẹn, trưa 12-7 bà T.A. tới quán cà phê trong cư xá Nguyễn Cảnh Chân chờ giao tiền và đón chồng, nhưng suốt thời gian từ trưa tới khoảng 17g, các đối tượng bắt cóc không công khai xuất hiện, dù có rất nhiều người lạ ra vào quán. Tới hơn 17g, Đỗ Hải Văn (54 tuổi), Đỗ Tiến Nhất (35 tuổi, cùng ngụ Q.2) và Nguyễn Quốc Tiến (32 tuổi, ngụ Q.8) vào quán, đưa theo ông N.H.K. đi chung để nhận tiền. Khi ba đối tượng này nhận tiền thì bị các trinh sát khống chế, giải cứu cho ông N.H.K. an toàn.

Các trinh sát cũng đồng thời bắt một nhóm bốn người đi chung đang đứng phía đối diện quán cà phê. Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận thuộc một băng chuyên cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê, gần đây được một người thuê tới đòi tiền ông N.H.K..

Tới 22g ngày 12-7, Công an TP.HCM phối hợp cùng Công an Q.1 đã bắt giữ tổng cộng gần 10 đối tượng có liên quan tới vụ việc.

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên