27/10/2010 18:51 GMT+7

Dựng lại hiện trường vụ CSGT truy đuổi gây trọng thương

VĂN KỲ
VĂN KỲ

TTO - Chiều 27-10, tại quốc lộ 1A thuộc thôn Như Xuân, xã Vĩnh Phương (Nha Trang, Khánh Hòa), Công an TP Nha Trang đã tiến hành dựng lại hiện trường vụ CSGT huyện Diên Khánh truy đuổi làm anh Huỳnh Tấn Nam bị trọng thương.

* Nạn nhân bị thương tật vĩnh viễn 77%

Tại hiện trường, công an đã mời các bên bị nạn, CSGT cùng các nhân chứng đến diễn tả lại vụ việc. Các nhân chứng đều khẳng định lại lời khai ban đầu của mình là hoàn toàn đúng sự thật. Chị Đinh Thị Kiều Hạnh (nhà ở đối diện hiện trường) kể lại: “Khoảng hơn 20 giờ, tình cờ tôi cho chó đi vệ sinh thì nghe tiếng xe gắn máy chạy rất nhanh. Ngoái lại nhìn thì thấy xe CSGT đang đuổi theo một thanh niên, người ngồi sau mặc đồng phục công an viên dùng gậy quất mạnh vào lưng của thanh niên đó. Chạy thêm được một đoạn thì thanh niên này ngã gục xuống bên đường”.

Anh Huỳnh Tiến Hùng (nhân viên bảo vệ tổng kho DFC) cho biết: “Tối hôm đó nóng quá nên tôi leo lên gác trực cho mát, thì nhìn thấy một xe gắn máy chở người ngồi sau đang đuổi theo xe của Nam. Rồi anh ngồi sau dùng gậy đập mạnh vào lưng Nam. Tôi tưởng cướp nên hô lên. Sau đó tôi chạy xuống thì mới biết là xe của CSGT. Khi tôi lại gần còn nhìn thấy anh cảnh sát mặc đồng phục dùng chân đá vào người Nam. Khi tôi tri hô “công an thấy người gặp nạn không cứu còn đánh là sao” thì hai anh lên xe chạy hướng về phía Diên Khánh”.

Đại diện Viện Kiểm sát TP Nha Trang cho biết việc dựng lại hiện trường giúp củng cố hồ sơ và các lời khai. Sau đó công an sẽ tiến hành thực nghiệm điều tra vào một đêm có ánh sáng trăng và ánh sáng điện tương tự như đêm xảy ra tai nạn để thu thập tư liệu chính xác nhất, rồi mới xem xét đề nghị khởi tố và phê duyệt khởi tố vụ án.

psxdLHDU.jpgPhóng to
Cảnh dựng lại hiện trường
eM7km9Jj.jpgPhóng to
Diễn lại cảnh anh Trần Cao Vinh đưa Nam đi cấp cứu
sm6Sdteh.jpgPhóng to
Anh Huỳnh Tiến Hùng (mặc áo bảo vệ) đối chất với thượng sĩ Vũ Văn Duy (đội mũ bảo hiểm đỏ) khi anh này nói rằng mình định đưa Nam đi cấp cứu
PCWz2AZw.jpgPhóng to
Chị Đinh Thị Kiều Hạnh (đứng) diễn tả lại lúc công an viên Nguyễn Trọng Hiếu ngồi sau cầm gậy đập vào lưng anh Nam

Trước đó, tối 24-4, tại quốc lộ 1A thuộc địa phận thôn Như Xuân, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang, thượng sĩ Vũ Văn Duy (CSGT huyện Diên khánh) và công an viên Nguyễn Trọng Hiếu (xã Diên Phú, huyện Diên Khánh) đã truy đuổi anh Huỳnh Tấn Nam (21 tuổi, bảo vệ tổng kho DFC) vì không đội mũ bảo hiểm, khiến anh Nam bị ngã trọng thương phải nhập viện. Kết quả giám định cho thấy anh Nam bị thương tật vĩnh viễn 77%.

Thượng tá Đinh Hồng Nghiệp - trưởng Công an huyện Diên Khánh - cho biết thượng sĩ Vũ Văn Duy (người điều khiển môtô truy đuổi Nam) đã được bố trí làm công việc văn phòng, không cho tham gia công tác tuần tra. Công an huyện Diên Khánh sẽ căn cứ vào kết quả điều tra của Công an TP Nha Trang để có hình thức xử lý tiếp theo.

Tính đến thời điểm này, Công an huyện Diên Khánh đã hỗ trợ gia đình anh Huỳnh Tấn Nam 42 triệu đồng, trong khi đó số tiền gia đình chữa chạy cho Nam đã lên tới hơn 100 triệu đồng.

VĂN KỲ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên