31/05/2010 07:17 GMT+7

Điểm mặt côn đồ Bình Dương

HÀ TRANG
HÀ TRANG

TT - Một nhân viên chi cục thuế cầm đầu một băng côn đồ nhiều lần dùng mã tấu, dao phay để thanh toán nhóm giang hồ khác. Vụ việc trở nên nghiêm trọng hơn khi cơ quan điều tra vào cuộc, phát hiện những hé mở của một thế giới ngầm chỉ nói chuyện bằng “máu người”.

1hR7Y7ax.jpgPhóng to

Thu giữ xe của các đối tượng côn đồ bỏ chạy khi công an đến ngăn chặn vụ thanh toán giữa băng Tùng “gà” và băng Củ Mì - Ảnh: do CTV cung cấp

Bắt 29 đối tượng côn đồ

Đến ngày 30-5, Công an thị xã (TX) Thủ Dầu Một (Bình Dương) vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ chân rết của hai nhóm côn đồ khét tiếng này. Nhiều thông tin ban đầu cho thấy đây là hai băng nhóm có tổ chức quy mô lớn, hoạt động trên địa bàn Bình Dương và cả TP.HCM.

Trùm Củ Mì và tay chân

34 đối tượng bị tạm giữ

Từ chiều 25 đến rạng sáng 26-5, hai băng côn đồ của Tùng “gà” và Củ Mì tổ chức thanh toán nhau bằng bom xăng, búa, mã tấu. Công an Bình Dương huy động lực lượng can thiệp và tạm giữ 29 đối tượng. Tiếp đó, cơ quan điều tra tạm giam thêm bốn đối tượng, trong đó có Nguyễn Thanh Tùng (Tùng “gà”, 35 tuổi). Ngày 29-5, cơ quan điều tra tạm giam Củ Mì, nâng tổng số đối tượng bị tạm giữ lên 34 người.

Chi cục Thuế TX Thủ Dầu Một đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Tùng “gà”. Tùng về công tác tại đội quản lý và cưỡng chế nợ thuế từ năm 2007. Trước đó, Tùng tốt nghiệp Trường cao đẳng Kinh tế tài chính tại TP.HCM rồi công tác tại Chi cục Thuế huyện Dầu Tiếng (Bình Dương).

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, sau khi hai băng côn đồ quyết đọ sức bằng bom xăng, mã tấu ngay giữa trung tâm TX Thủ Dầu Một thì chân tướng hai trùm giang hồ đất Thủ bắt đầu lộ diện.

Trùm Tùng “gà” (tức Nguyễn Thanh Tùng, 35 tuổi, nhân viên đội quản lý và cưỡng chế nợ thuế thuộc Chi cục Thuế TX Thủ Dầu Một) rồi đại ca Củ Mì (tức Nguyễn Giang Thanh, 30 tuổi, ngụ P.Phú Hòa, TX Thủ Dầu Một) lần lượt bị tạm giữ nhưng đàn em của hai băng nhóm này vẫn còn khá nhiều.

Điều tra ban đầu cho biết Củ Mì có trong tay ít nhất 100 đàn em chuyên bảo kê, cho vay nặng lãi. “Số má” của băng Củ Mì nổi như cồn với các phi vụ cướp sòng bạc trên địa bàn huyện Củ Chi (TP.HCM) và Bình Dương, trong đó có vụ cướp sòng bạc của bà Tư “dao bấm” tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Củ Mì có không ít đàn em “máu lạnh” được xem như cánh tay phải trong các phi vụ hoạt động kiểu xã hội đen như bảo kê sòng bài, nhà hàng, quán bar, khách sạn, ổ cờ bạc, đòi nợ thuê, karaoke trá hình... Lãnh địa chính của Củ Mì là Thuận An, TX Thủ Dầu Một và huyện Củ Chi. Đàn em của Củ Mì được phân định rõ ranh giới và lĩnh vực quản lý. Đại Mát, một đàn em thân cận của Củ Mì, chuyên đảm trách bảo kê các tiệm cắt tóc gội đầu, cho vay nặng lãi.

Ba Dẹo là tay giúp việc cho Củ Mì về bảo kê gái gọi, gái đứng đường. Nói đến Ba Dẹo, nhiều em “chân dài” hoạt động mại dâm ở Bình Dương không dám hé răng kể nửa câu. Trong các cuộc bảo kê “gái bao”, đàn em của Củ Mì ăn rất dày. Nếu ai bắt được mối đi với khách với giá 500.000 phải chung chi ít nhất 200.000 đồng cho công bảo kê.

Theo lời khai và các bằng chứng thu thập được cho thấy băng của Củ Mì đã bảo kê cho hàng loạt nhà hàng, quán bar trên địa bàn Bình Dương. Những nhà hàng, quán ăn, tiệm gội đầu... mọc lên mà không chung chi thì đàn em của băng nhóm này đều đến “dằn mặt” bằng dao búa, gậy gộc.

Tại các điểm làm ăn lớn, số tiền chung chi mỗi lần lên đến hàng chục triệu đồng. Đàn em Củ Mì cũng từng dằn mặt nặng tay một nhà hàng - karaoke ở P.Phú Hòa (TX Thủ Dầu Một) vì không cần bảo kê. Thường thì sau khi cho đàn em “xử” các điểm nhà hàng, quán karaoke, băng nhóm này lại cho đàn em khác đến dàn xếp rồi gợi ý bảo kê. Cứ như thế bọn chúng vươn vòi bạch tuộc đến nhiều địa bàn.

Nhân viên thuế cầm đầu băng côn đồ

Không kém gì Củ Mì, Tùng “gà” cũng nổi như cồn và thuộc loại đàn anh khét tiếng trong giới côn đồ. Tùng “gà” chủ yếu bảo kê các hoạt động cờ bạc, kinh doanh quán ăn trong phạm vi nội ô TX Thủ Dầu Một. Biệt danh Tùng “gà” cũng xuất phát từ hoạt động đá gà, tổ chức các trường gà có liên quan đến Tùng.

Chiều 25-5, khi băng nhóm Tùng “gà” và băng nhóm Củ Mì hẹn thanh toán nhau thì công an được huy động để trấn áp các đối tượng. Thấy tình hình bất ổn, Củ Mì lệnh cho đàn em di tản. Ngay sau đó, Công an Bình Dương ập vào kiểm tra khẩn cấp dãy nhà trọ ở P.Chánh Nghĩa (TX Thủ Dầu Một), nơi đàn em Tùng “gà” tá túc. Tuy nhiên nhiều đối tượng đã vượt rào bỏ chạy, có đối tượng còn dùng hung khí chống cự, buộc công an phải nổ súng cảnh cáo. Khu nhà trọ mà băng côn đồ của Tùng “gà” tá túc được xây khoảng 30 phòng, do một người thân của Tùng “gà” đứng tên kinh doanh.

Thông tin từ Công an TX Thủ Dầu Một cho thấy cả băng Tùng “gà” lẫn băng Củ Mì thường thực hiện các “phi vụ” đâm thuê chém mướn, cơ quan chức năng đang nghi vấn hai băng này thực hiện các vụ chém người gần đây tại bờ sông Bạch Đằng, khu dân cư Chánh Nghĩa và đường Lê Hồng Phong. Anh N.V.H., một người dân ngụ tại P.Phú Hòa, cho biết đã nhiều lần gần khu vực vũ trường ĐMH xảy ra các vụ thanh toán bằng dao phay, đây là lãnh địa do băng Củ Mì bảo kê.

Đàn em của hai băng Tùng “gà” và Củ Mì từng gây ra nhiều vụ đụng độ để tranh giành địa bàn bảo kê. Một người dân P.Chánh Nghĩa lắc đầu: “Càng ngày thấy càng nhiều thanh niên lạ mặt đi thành từng nhóm vào khu nhà trọ trong phường, có lúc chở cả hung khí phía sau và đánh võng, lạng lách như phô trương. Đã không ít lần các nhóm thanh niên này đuổi chém nhau đến toác đầu”.

HÀ TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên