15/01/2010 00:06 GMT+7

Bắt giữ một xe thuốc tây hết hạn sử dụng

 T.B.DŨNG
 T.B.DŨNG

TT - Đội quản lý thị trường cơ động Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Đắc Lắc đã bắt giữ một xe vận chuyển lô thuốc hết hạn sử dụng có nguồn gốc từ TP.HCM vào khuya 13-1.

EDjPT192.jpgPhóng to

Số thuốc tây hết hạn sử dụng bị thu giữ tại kho của Chi cục Quản lý thị trường Đắc Lắc - Ảnh: Bá Dũng

Chiều 14-1, ông Trần Anh Xứng - đội trưởng đội quản lý thị trường cơ động - cho biết đã lập biên bản và thu giữ toàn bộ số thuốc trên đưa về kho để phục vụ công tác điều tra.

Tại Chi cục Quản lý thị trường Đắc Lắc, tài xế Nguyễn Văn Anh (trú tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) khai số thuốc trên do anh chở thuê cho Công ty dược phẩm ĐP. Cùng đi trên xe còn có Nguyễn Kế Tám. Tám khai là nhân viên của Công ty dược phẩm ĐP (P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM). Ngày 13-1, Tám được giao nhiệm vụ đưa số thuốc trên giao cho một người ở thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’Leo (Đắc Lắc). Lúc bốc hàng, Tám và thủ kho công ty có biết lô thuốc trên đã hết hạn sử dụng.

Chi cục Quản lý thị trường Đắc Lắc cho biết đã xác định được số thuốc này bao gồm 12.000 chai Sioplex Lysine (một loại thuốc kích thích tăng trưởng dành cho trẻ em) và 2.643 hộp Dardum (một loại thuốc kháng sinh). Toàn bộ số thuốc này đã hết hạn sử dụng từ rất lâu, có thùng quá hạn sử dụng hơn hai năm, nhiều thùng thuốc dạng chai giống chai Soplex Lisin được đóng trong hộp mang nhãn Sioplex Lysine không có nhãn mác nhưng vẫn được đóng vào thùng và xuất hóa đơn.

Chiều 14-1, bác sĩ Nguyễn Đình Quân - phó trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ Sở Y tế Đắc Lắc - cho biết hai nhãn hiệu thuốc trên thuộc nhóm thuốc tăng trưởng và kháng sinh, nếu lọt ra thị trường sẽ gây hậu quả nguy hiểm. Với thuốc Dardum nếu sử dụng quá hạn sẽ gây ra những phản ứng phụ, rối loạn và suy nhược.

 T.B.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên