17/09/2009 06:21 GMT+7

Náo loạn tại thị xã An Khê, Gia Lai

B.TRUNG - HOA LƯ
B.TRUNG - HOA LƯ

TT (Gia Lai) - Hơn 1.000 người tập trung tại ngã tư thị xã An Khê trên quốc lộ 19 (từ Gia Lai đi Bình Định), gây ách tắc giao thông nhiều giờ liền trong ngày 16-9. Nguyên nhân của vụ tập trung đông người này có liên quan đến cái chết của một thanh niên bị cảnh sát giao thông (CSGT) thị xã An Khê truy đuổi.

Sáng 14-9, theo một nguồn tin, Phạm Ngọc Đến (29 tuổi, trú tại xã Xuân An, thị xã An Khê) không đội mũ bảo hiểm chạy xe máy trên tỉnh lộ 669 (thuộc thị xã An Khê) bị CSGT ra tín hiệu dừng xe nhưng bỏ chạy. CSGT lập tức truy đuổi gần 10km, đến địa phận xã Phú An (huyện Đăk Pơ, Gia Lai) thì Đến bỏ xe chạy bộ và lao xuống sông Ba. CSGT đưa xe máy của Đến về trụ sở Công an thị xã An Khê, xác định danh tính người vi phạm nhưng không báo về gia đình của Đến việc anh này nhảy xuống sông.

Đến 21g ngày 15-9, người nhà phát hiện thi thể Phạm Ngọc Đến tại khúc sông Ba gần cầu Tư Lương (xã Tân An, huyện Đăk Pơ, Gia Lai), cách vị trí nạn nhân nhảy xuống sông trước đó gần 3km. Sáng 16-9, sau khi Công an tỉnh Gia Lai khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, người nhà nạn nhân không tin nạn nhân bị chết đuối nên không ký vào biên bản, giành thi thể nạn nhân và định khiêng đến trụ sở Công an thị xã An Khê để phản đối.

Vụ việc đã thu hút rất đông người hiếu kỳ, trong đó có một số người quá khích dùng gạch đá ném vào lực lượng cảnh sát đang làm nhiệm vụ giải tán đám đông. “Vụ việc này một phần do CSGT không báo cáo cho cơ quan, cho lãnh đạo biết ngay sau khi xảy ra sự việc. Mãi đến tối 15-9, khi người nhà tìm được thi thể nạn nhân trên sông và báo cho chính quyền, lúc đó công an mới biết”- bí thư thị xã An Khê Nguyễn Ngọc Tuấn nói.

B.TRUNG - HOA LƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên