19/12/2008 09:42 GMT+7

Chống người thi hành công vụ

H.T.DŨNG- M.HOÀNG
H.T.DŨNG- M.HOÀNG

TT(Kiên Giang) - Cho đến chiều 18-12, cơ quan chức năng của tỉnh Kiên Giang vẫn chưa có quyết định xử lý nào liên quan đến vụ tấn công lực lượng thi hành án tỉnh Kiên Giang cưỡng chế thu hồi đất tại ấp T4, xã Vĩnh Phú, huyện Kiên Lương (Kiên Giang).

Trước đó sáng 17-12, khi 70 người bao gồm lực lượng thi hành án, công an và cán bộ địa phương đến ấp T4 để cưỡng chế thi hành án thì gặp phải sự chống trả quyết liệt của trên 200 người dân, phần lớn đến từ vùng giáp ranh với tỉnh An Giang. Hai chiếc ghe chở lực lượng làm nhiệm vụ bị lật chìm, đoàn cán bộ tham gia cưỡng chế bị những người quá khích ném đá, dùng cây tấn công. Một cán bộ thi hành án huyện Kiên Lương bị bắt và buộc cởi hết quần áo, phóng viên báo chí cũng bị đuổi đánh. Những người manh động đã bắt giữ và đánh ba cán bộ làm nhiệm vụ, bắt một chó nghiệp vụ. Lãnh đạo tỉnh Kiên Giang sau đó đã phải chỉ đạo dừng ngay việc cưỡng chế.

Việc cưỡng chế tại ấp T4 được thực hiện theo sáu bản án của TAND tỉnh Kiên Giang đã có hiệu lực từ năm 2006. Nội dung các bản án yêu cầu bảy hộ dân ở TP Rạch Giá và huyện Châu Thành (Kiên Giang) đã thuê đất để trồng lúa từ năm 2003 phải trả lại 30ha đất nông nghiệp cho Quân khu 9.

H.T.DŨNG- M.HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên