08/11/2008 08:38 GMT+7

Bắt đường dây trộm cước viễn thông quốc tế

Q.THANH - P.MINH ĐỨC
Q.THANH - P.MINH ĐỨC

TT (TP.HCM) - Ngày 7-11, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.HCM phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP bắt quả tang nhiều điểm trộm cước viễn thông quốc tế tại TP.HCM.

Tại bốn địa điểm thuộc quận 8, 11, Tân Phú, cơ quan điều tra bắt quả tang Trần Vĩnh Truyền (47 tuổi), Phan Vỹ Hùng (28 tuổi, cùng ngụ Q.5) và Lý Quốc Xương (38 tuổi, Q.1) đang trộm cước viễn thông quốc tế. Tại các địa điểm trên, cơ quan điều tra đã thu giữ các thiết bị kết nối của hơn 100 line điện thoại vô tuyến gắn với năm đường truyền Internet đang trong tình trạng hoạt động hết công suất và nhiều vật dụng có liên quan khác.

Cả ba người này đều khai được một nhóm người ở nước ngoài thuê với mức lương 3-4 triệu đồng/tháng để đứng tên thuê nhà và lắp đặt đường truyền Internet, điện thoại. Sau khi thuê nhà và đăng ký Internet, điện thoại, họ được hướng dẫn lắp đặt các thiết bị chuyển đổi từ các cuộc gọi quốc tế sang cuộc gọi nội địa thông qua những trang thiết bị chuyên dụng.

Hằng tháng, họ thanh toán tiền thuê nhà, cước phí điện thoại, Internet, số tiền trên sẽ được các trùm trộm từ nước ngoài chuyển lại cho họ qua tài khoản. Theo cách thức, thời gian hoạt động và cước phí điện thoại, Internet hằng tháng của từng thuê bao, tính ra các điểm có thể gây tổn thất hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Q.THANH - P.MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên