06/09/2008 08:46 GMT+7

Một người nước ngoài dùng hộ chiếu giả rút hơn 81.000 AUD

P.M.Đ.
P.M.Đ.

TT (TP.HCM) - Ngày 5-9, Công an Q.7, TP.HCM cho biết đang tạm giữ một người nước ngoài có hành vi dùng hộ chiếu giả rút hơn 81.000 đôla Úc (AUD) tại một chi nhánh ngân hàng thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng (P.Tân Phong, Q.7) ngày 4-9.

Thông tin ban đầu cho biết trưa 4-9, nhân viên ngân hàng trong lúc làm thủ tục cho khách hàng tên John Gavin Davison rút 81.375 AUD thì phát hiện hộ chiếu có nghi vấn nên báo công an. Công an TP.HCM xác nhận giấy tờ của đối tượng này là giả, lập tức mời về trụ sở làm việc. Tại trụ sở công an, đối tượng khai tên Vicky Etoja (31 tuổi, quốc tịch Congo, sống lang thang tại công viên 23-9, Q.1), được thuê mang hộ chiếu giả để rút tiền, các thông tin khác không được biết.

Trước đó ngày 28-8, một trường hợp tương tự xảy ra tại P.4, Q.Gò Vấp. Ba người nước ngoài dùng hộ chiếu giả tới chi nhánh ngân hàng rút hơn 200.000 AUD, sau khi bị phát hiện dùng hộ chiếu giả đã khai nhận được thuê nhận tiền, mọi thông tin khác không được biết.

Một cán bộ Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM cho biết rất có thể số tiền mà các đối tượng rút là số tiền lừa đảo qua mạng, trộm cắp tài khoản cá nhân hoặc ngân hàng nước ngoài của các tổ chức tội phạm chuyên nghiệp quốc tế. Sau nhiều lần chuyển lòng vòng qua các quốc gia, điểm đến cuối cùng là VN, nếu dùng hộ chiếu giả rút trót lọt, cảnh sát quốc tế sẽ rất khó tìm ra tung tích các băng nhóm tội phạm.

P.M.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên