22/07/2008 08:07 GMT+7

Bị trả thù vì tố cáo tiêu cực?

HÀ MI- M.LUẬN
HÀ MI- M.LUẬN

TT(Đồng Nai) - Chiều 21-7, ông Huỳnh Mộng Ân (44 tuổi), ngụ ấp Sông Mây, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom (Đồng Nai), cho biết hai người thân trong gia đình ông đã bị bọn côn đồ chém chết vì có liên quan đến vụ tố cáo tiêu cực đất đai tại địa phương.

Trong khi đó, lực lượng công an và chính quyền địa phương cho rằng đây là một vụ thanh toán "xã hội đen" do mâu thuẫn giữa đôi bên. Cơ quan công an cũng cho biết đã có hai đối tượng tham gia trong vụ giết người này bị bắt là hai anh em ruột Nguyễn Văn Dũng (27 tuổi) và Nguyễn Văn Duy (tự Duy "điên", 24 tuổi), cùng ngụ tại địa phương.

Trước đó, trưa 20-7, Huỳnh Văn Phong (31 tuổi) và anh rể Nguyễn Thanh Lâm (33 tuổi) nhận được "cuộc hẹn" của nhóm Nguyễn Văn Dũng cách nhà Phong khoảng 3km. Khi Phong và Lâm đến nơi thì bị nhóm của Dũng bao vây tấn công bằng nhiều loại hung khí làm Phong chết tại chỗ, Lâm chết khi đang cấp cứu tại bệnh viện.

Ông Huỳnh Mộng Ân (anh ruột của nạn nhân Phong) khẳng định nguyên nhân vụ thanh toán "xã hội đen" này là do gia đình các anh em ông đã khiếu nại tố cáo các cấp chính quyền tiêu cực trong việc quản lý và sử dụng hàng ngàn hecta đất rừng tại địa phương. Một tuần trước khi xảy ra vụ truy sát, gia đình ông liên tục bị các băng nhóm côn đồ ném bom xăng, đất đá vào nhà.

Nguyên nhân của vụ thanh toán đẫm máu này đang được Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an tỉnh Đồng Nai điều tra làm rõ.

................................

Theo thông tin của công an xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom (Đồng Nai), đây là một vụ thanh toán "xã hội đan". Chân thành xin lỗi công an địa phương và bạn đọc.

HÀ MI- M.LUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên