06/08/2007 07:32 GMT+7

Đề nghị truy tố hai quản giáo để tử tù mang thai

M.QUANG
M.QUANG

TT (Hà Nội) - Cơ quan điều tra đã kết thúc điều tra vụ tử tù mang thai trong trại tạm giam Công an tỉnh Hòa Bình. Theo đó, đề nghị truy tố hai cán bộ quản giáo Nguyễn Thuyên và Bùi Văn Quyết về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Tử tù Nguyễn Thị Oanh (sinh 1967, tại Thái Nguyên) bị bắt về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. Biết rõ việc mang thai sẽ thoát khỏi án tử hình, tháng 2-2006 Oanh chủ động quan hệ với Nguyễn Trường Thiên (41 tuổi) đang thi hành án phạt 5 năm tù về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Để có điều kiện quan hệ với Thiên, Oanh lợi dụng quản giáo Nguyễn Thuyên, người trực tiếp quản lý nơi giam giữ Oanh, để có thể gặp gỡ Thiên. Trước đó, Nguyễn Thị Yến (em gái Oanh) đã gặp gỡ Thuyên trong nhiều lần thăm nuôi.

Từ mối quan hệ này, Thuyên đồng ý giúp Oanh gặp Thiên. Thuyên đã hai lần mở cửa buồng giam cho Oanh và Thiên gặp nhau. Đồng lõa với Thuyên, Bùi Văn Quyết (công an nghĩa vụ) ba lần mở cửa buồng giam cho Thiên vào buồng của Oanh và quan hệ tình dục.

Tử tù Nguyễn Thị Oanh đã mang thai và ngày 25-3-2007 sinh một bé trai nặng 3,4kg. Vụ việc được khởi tố điều tra, cơ quan điều tra trưng cầu giám định cha đẻ của cháu bé, và ngày 25-5-2007 Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) kết luận: Nguyễn Trường Thiên là cha đẻ với xác suất 99,98%.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên