13/02/2015 19:44 GMT+7

Những điểm đến cầu may mắn và hạnh phúc

ĐAN THY (Theo Amazingplanet)
ĐAN THY (Theo Amazingplanet)

TTO - Trên hành trình du lịch, bạn có thể đến những nơi đặc biệt nào đó mà nhiều người tin rằng nó sẽ mang đến hạnh phúc hay may mắn. Tuy chỉ là truyền thuyết nhưng đến đây ai cũng làm theo cách mọi người từng làm. 

Không chỉ đáp ứng nhu cầu khám phá, cảm nhận cái đẹp, những nơi này còn sở hữu khá nhiều điểm đến thỏa mãn nhu cầu tâm linh của du khách.

* Theo truyền thuyết của dân địa phương, khi đôi lứa yêu nhau ném một đồng xu vào hồ nước của đài nước Trevi ở trung tâm thành phố Roma (Ý), một công trình kiến trúc tuyệt mỹ được xây dựng từ năm 1762, họ sẽ sống hạnh phúc trọn đời bên nhau.

Nếu du khách là người độc thân, ném hai đồng xu để một điều nguyện ước nào đó thành hiện thực và chắc chắn họ sẽ trở lại Roma!

Bạn có thể không tin, nhưng Trevi đã trở thành đài nước nổi tiếng và là một trong những biểu tượng của Roma mà bất kỳ du khách nào cũng đều muốn đến để được ném đồng xu với một lời nguyện ước… 

Du khách ném đồng xu vào đài nước Trevi với mong ước được trở lại nơi này và thỏa mọi ước nguyện - Ảnh: flickr
Đài nước Trevi, một trong những nơi phải đến ở Roma để nguyện cầu hiện thực điều ước - Ảnh: wordpress

* Trong khi đó, Verona, bối cảnh bi kịch tình yêu Romeo và Juliet của đại văn hào William Shakespeare ở thế kỷ 16, được xem là một thành phố lãng mạn nổi tiếng nhất thế giới.

Giờ đây, dòng người tứ xứ, đặc biệt là giới thanh niên nữ tú đổ về "thành phố của đôi tình nhân thành Verona" để đến lâu đài nằm trong con hẻm nhỏ của gia đình nàng Juliet. Tại bancông nơi Romeo thổ lộ tình yêu với Juliet, các đôi lứa đang yêu trao nhau nụ hôn hay chỉ để chụp ảnh bancông huyền thoại này.

Người ta còn tin rằng nếu chạm tay vào ngực phải bức tượng đồng Juliet đặt ở cuối sân, họ sẽ có được tình yêu vĩnh cửu và mắn con. Bức tượng còn được cho là mang lại tình yêu cho những người độc thân!

Tượng Juliet ở Verona, nơi nguyện ước cho tình yêu - Ảnh: wordpress
Bancông nơi Romeo và Juliet thổ lộ tình yêu cũng là nơi để các cặp đôi trao lời thề ước - Ảnh: wordpress

* La Loggia del Mercato nuovo là một khu chợ nổi tiếng ở thành phố Florence với đài phun nước có bức tượng heo rừng bằng đồng "Il Porcellino" đặt ngay cổng chợ. Không chỉ dân địa phương, du khách nào đến đây cũng đặt một đồng tiền vào mõm và chà xát tên mũi của Il Porcellino.

Theo truyền thuyết, nếu đồng xu của bạn rơi xuống nước khi len qua một chấn song nhỏ, bạn sẽ gặp nhiều cơ may trong cuộc sống và có cơ hội trở lại với Florence. Tiền thu được tại đài nước sẽ được chuyển giao cho các tổ chức từ thiện khác nhau ở Florence.

Thật ra Il Porcellino cũng chỉ là bản sao của bức tượng thật bằng đá cẩm thạch được trưng bày tại phòng triển lãm Uffizi Gallery. Trên thế giới cũng có nhiều bản sao Il Porcellino. Một trong số đó đặt tại Bệnh viện Sydney với niềm tin rằng những ai vuốt Il Porcellino này sẽ được giàu có.

Tượng Fontana del Porcellino ở Florence - Ảnh: panoramio
Du khách đặt đồng xu vào mõm tượng Fontana del Porcellino với hi vọng được may mắn - Ảnh: wordpress

* Khi đến thủ đô Brussels của Bỉ, du khách thường tìm đến tượng đài Everard’t Serclaes ở góc đường Charles Buls, sát bên quảng trường Lớn để vuốt cánh tay của bức tượng Everard’t Serclaes, một nữ anh hào của Brussels vào thế kỷ thứ 14.

Theo dân địa phương, họ luôn đến bên tượng đài Everard’t Serclaes để hiện thực ước nguyện của mình. Với các thiếu nữ, vuốt ve tay tượng sẽ giúp họ tìm được ý trung nhân ngay trong năm!

Chính sự lòng tin nhiệt thành này mà ban quản lý phải thường xuyên sửa chữa do kim loại chế tác tượng bị lực ma sát của tay người làm thủng! Bức tượng hiện tại chỉ là bản sao bằng nhựa acrylic, nên nguyện ước của bạn có thể sẽ chưa thành sự thật...  

Du khách vuốt cánh tay tượng Everard't Serclaes ở Brussels với hi vọng được may mắn - Ảnh: flickr
Tượng Everard't Serclaes ở Brussels - Ảnh: violetamatei

* Vị thánh John Nepomuk rất phổ biến ở Cộng hòa Czech cũng như ở Trung Âu. Người ta tin rằng những tượng đài của vị thánh này đặt tại các cây cầu sẽ ngăn chặn được lũ lụt.

Với du khách, bức tượng thánh St. John Nepomuk bằng đồng đặt giữa lan can bên phải cầu Charles ở Prague là một điểm phải đến trong hành trình đến thành phố này.

Theo lòng tin của nhiều người, những điều ước sẽ thành hiện thực nếu bạn chạm tay vào các phù điêu và hình chạm khắc trên chân đế bức tượng thánh St. John Nepomuk. Để tránh đám đông vây quanh tượng, bạn nên đến vào sáng sớm hay chiều tối.

Tượng thánh St. John Nepomuk trên cầu Charles ở Prague với phù điêu phần chân đế tượng được cho là mang lại nhiều may mắn - Ảnh: wordpress

* Nếu muốn có tài hùng biện, bạn có thể đến lâu đài Blarney ở làng Blarney gần bên thành phố Cork, tây nam Ireland, nơi có "tảng đá hùng biện" bám sâu vào bức tường của tòa tháp cao nhất ở lâu đài.

Truyền thuyết cho rằng những ai ôm hôn tảng đá này trong tư thế lộn ngược đầu ra sau, sẽ được ban tặng tài ăn nói.

Cho đến nay cũng không ai biết rõ gốc tích của viên đá ma thuật này. Nhưng lòng tin của con người thì vô hạn nên theo nhiều du khách, họ đến với lâu đài Blarney không hẳn vì cảnh quan đẹp, mà trên hết là được hôn vào tảng đá huyền thoại nơi đây!

Lâu đài Blarney, nơi có "viên đá hùng biện" - Ảnh: wordpress
Du khách hôn "viên đá hùng biện" ở lâu đài Blarneytrong tư thế lộn ngược với mong ước có tài ăn nói! - Ảnh: wordpress

* Bức tượng những nhạc sĩ động vật của thành phố cảng Bremen, tây bắc nước Đức gồm lừa, chó, mèo và gà xếp chồng lên nhau được đặt ở góc tay tòa thị chính là biểu tượng của sự đoàn kết giữa những người yếu thế chống lại kẻ mạnh.

Theo giai thoại địa phương, nếu chà xát hai tay vào chân con lừa ở dưới bức tượng bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong đời.

Bức tượng Four Musicians được cho mang lại nhiều may mắn cho những ai sờ vào chân các con thú - Ảnh: wordpress
Bức tượng Four Musicians  - Ảnh: google

* Thành phố Springfield ở bang Illinois (Mỹ) nổi tiếng bởi nền ẩm thực phong phú, nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau và đặc biệt là lễ hội chuông. Nhưng thu hút du khách phương xa đến với Springfield lại là những nơi gắn với hình ảnh của Abraham Lincoln, tổng thống Mỹ thứ 16 huyền thoại của Mỹ.

Vị tổng thống sinh ra ở Kentucky nhưng thành phố Springfield mới là nơi ông phát triển sự nghiệp. Tại đây, ngôi nhà, thư viện và ngôi mộ của tổng thống Lincoln luôn dập dìu du khách.

Theo lưu truyền, những ai chạm tay vào mũi của tượng đài Lincoln tại khu mộ của ông ở nghĩa trang Oak Ridge trong thành phố Springfield sẽ gặp nhiều may mắn!  

Các bạn trẻ Mỹ chạm vào mũi tượng Lincoln tại phần mộ của ông ở nghĩa trang Oak Ridge - Ảnh: masseybasketball
Du khách nào cũng muốn chạm vào mũi tượng Lincoln - Ảnh: wordpress
Khu vực phần mộ của tổng thống Lincoln nơi có bức tượng của ông nổi tiếng mang lại may mắn - Ảnh: panoramio

* Bức tượng John Harvard đặt trong khuôn viên Trường đại học Harvard thuộc thị trấn Cambridge, phía bắc thành phố Boston, được cho là mang lại may mắn cho những ai sờ vào chân mang giày trái của tượng. Qua hàng triệu bàn tay vuốt qua, phần này của bức tượng đã trở nên sáng bóng!

Hiện nay, phần lớn du khách cũng muốn chạm vào bàn tay của tượng. Chắc hẳn họ muốn nhân đôi hiện thực ước nguyện của mình?! 

Chạm tay vào chiếc giày bên trái của bức tượng John Harvard và ước muốn của các du khách trẻ - Ảnh: goldelephants
Chiếc giày trái của bức tượng John Harvard đã láng bóng bởi tay người chà xát để thỏa ước nguyện - Ảnh: shutterstock

* Tại Tokyo, thủ đô nước Nhật, trước sân ga Shibuya, bức tượng Hachiko, một trong những chú chó nổi tiếng nhất nước Nhật, luôn tấp nập du khách. 

Người dân Nhật rất thích chạm tay vào bức tượng chú chó trung thành từng chờ đợi chủ ở sân ga vào mỗi chiều suốt bảy năm dài và tắt hơi cũng tại sân ga Shibuya. Họ tin rằng tượng Hachiko sẽ mang lại may mắn cho mình. 

Các đôi tình nhân thì đến bên tượng để nguyện chung thủy suốt đời bên nhau...

Ngày 7-3 hằng năm, lễ hội Chuken Hachiko Matsuri được tổ chức trước bức tượng này để tôn vinh Hachiko và những giống cho nổi tiếng ở Nhật. Hiện xác chó Hachiko được nhồi bông và trưng bày tại Bảo tàng Khoa học quốc gia Tokyo.

Khu vực đặt tượng chú chó trung thành Hachiko ở Nhật luôn có nhiều du khách vây quanh - Ảnh: panoramio
ĐAN THY (Theo Amazingplanet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên