04/04/2010 00:02 GMT+7

Hãy buông tay nhẹ nhàng...

CÔNG LÊ
CÔNG LÊ

TT - Tuần qua, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao về một anh chàng quỳ đến hôn mê bất tỉnh trước ký túc xá của cô nàng người yêu, sau khi cô nói lời chia tay.

bC7punXk.jpgPhóng to

Đừng khiến người ở lại có cảm giác đã yêu lầm (ảnh mang tính minh họa) - Ảnh: QUÂN NAM

Hẳn là chàng trai trong câu chuyện ấy đang ở giai đoạn đầu của dư chấn chia tay. Đau đớn, không thể chấp nhận sự thật, tìm mọi cách níu kéo tình cảm yêu thương... là tâm trạng chung của những người ở lại. Không cuộc chia tay nào không có nước mắt, nhưng mấy ai chọn được cho mình một cách buông tay nhẹ nhàng cho người ở lại!

Tôi có hai người bạn thân cùng nhóm. Hai người yêu nhau trong một mối tình lãng mạn năm năm. Đùng một cái, cả hai nói lời chia tay vì không vượt qua được rào cản gia đình và phần vì anh không còn yêu chị như trước nữa. Ngày chia tay, anh dặn dò chị đủ điều về cuộc sống những ngày sắp đến. Anh dành thời gian đưa chị đi chích ngừa viêm gan...

Chúng tôi chứng kiến những ngày tháng vật vã trong nước mắt của chị khi tình yêu đi xa, chị tưởng chừng không sống nổi vì nhận ra mình đã sống dựa vào anh quá nhiều. Những buổi họp mặt cứ xen lẫn những khoảng lặng không tên. Bên cạnh sự an ủi của bạn bè, động lực giúp chị vững tin bước tiếp trong chuỗi ngày đau khổ ấy có lẽ là sự cư xử dịu dàng của anh.

Anh vẫn ở bên cạnh chị khi cần, vẫn thầm lặng dõi theo từng bước đi giờ đã lẻ loi của chị, dẫu sau đó anh đã có người yêu. Ngày từng ngày trôi qua, chị quay trở lại nhịp sống bình thường, hai người vẫn là bạn thân trong nhóm bạn thân.

Chúng tôi không mất ai trong những buổi họp mặt thường niên. Chị vẫn là người nối kết các thành viên trong nhóm, náo nức gọi điện báo tin mừng ngày vợ anh sinh bé trai kháu khỉnh. Ngày cưới chị, anh và vợ cùng nhau đến chúc mừng. Gần 10 năm trôi qua, bạn bè cùng nhóm rất ngưỡng mộ tình cảm của hai người, họ có một tình bạn đẹp sau khi đã không còn yêu.

Khi trái tim bỗng lỡ nhịp, đừng cư xử như thể người bạn yêu chưa từng in dấu trong cuộc đời bạn. Đừng biến những lời yêu đã nói trở thành giả dối, đừng xóa nhòa những ký ức ngọt ngào đã có cùng nhau, đừng khiến người ở lại có cảm giác mình đã yêu lầm. Đổ vỡ niềm tin là một vết thương khó lành nhất.

Vì không thể đi đến cùng yêu thương, hãy chọn một cách buông tay nhẹ nhàng nhất để giữ cho mình một tình bạn đẹp sau mối tình không trọn vẹn. Và nếu có quay lưng, hãy ra đi bằng chính cách bạn đã đi vào trái tim họ.

Sau chia tay, đời vẫn màu hồng...

Hồi sinh sau cuộc tình tan vỡ tưởng chừng là điều vô cùng khó khăn. Nhưng đây chính là lúc bạn nhìn lại mối quan hệ cũ, đúc kết kinh nghiệm và tiếp tục cuộc sống.

1. Hãy tìm những lý do tích cực khi bạn không còn song hành với người tình cũ.

2. Chia sẻ với bạn bè.

3. Hãy tìm thành công từ những thất bại.

4. Cư xử nhã nhặn với người tình cũ.

5. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

6. Đi du lịch.

7. Không vội vàng theo đuổi tình mới.

8. Hãy luôn tự tin và lạc quan.

Khương Như (Theo About.com)

CÔNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên