28/03/2010 03:11 GMT+7

Nới lỏng tay ra rồi... siết lại thật chặt!

VŨ PHƯƠNG THANH
VŨ PHƯƠNG THANH

TT - Cô bạn của tôi vừa chia tay người yêu khi anh ta nói họ không hợp nhau. Vì sao lại yếu đuối để tình yêu, người yêu của mình ra đi như vậy. Phải giành lại chứ, tìm được một tình yêu đâu phải dễ dàng mà lại phung phí như thế!

5CPeWHsN.jpgPhóng to

Tình yêu thật sự luôn tồn tại vững chắc ở hai con người - Ảnh: Gia Tiến

Tôi có xem một bộ phim, trong phim có câu nói: “Nới lỏng tay ra rồi siết lại thật chặt!”. Tôi nhìn thấy nhiều người, hay bắt gặp trong chính bản thân mình, hình ảnh đau khổ vì tình cảm. Câu nói ấy đã làm tôi tỉnh cả người.

Trong một mối quan hệ tình cảm, không thể tránh khỏi những khúc trầm lặng lẽ. Tình yêu không dựa trên bất kỳ một thứ lý thuyết phù phiếm nào để tồn tại. Nó là sự kết hợp nhịp nhàng của hai trái tim xa lạ.

Là con người, chẳng ai tránh được những sai lầm. Trong tình yêu, những sai lầm ấy đôi khi khiến con người ta ngạt thở. Sự ngạt thở ấy có thể do nhiều nguyên cớ... Rồi sự ngạt thở ấy có thể dẫn tới những sai lầm vội vã...

Từ những sai lầm ấy dẫn đến nhiều vấp váp... Và có thể là cả sự chia ly. Bạn sẽ buông tay ư, khi người đó chẳng may say người khác? Bạn sẽ buông tay ư, khi chẳng may người đó nói chán bạn? Bạn sẽ buông tay ư? Buông tay dễ dàng trong chán nản?

Những lúc như thế chúng ta làm gì? Ôm đau khổ của tan vỡ để rồi mau chóng tuyệt vọng? Nhìn ngắm sai lầm của đối phương mà căm hận, hằn học rồi trách móc bản thân mình mù quáng?

Bạn nên nhớ rằng khi bắt đầu một mối quan hệ và đặt tên cho nó là “tình yêu” thì tình yêu đó thật sự phải tồn tại trong cả hai con người. Tình yêu không phải là thứ dễ dàng có thể chết đi, không phải là thứ mà mới một chút bế tắc đã khiến bạn phải giơ hai tay đầu hàng.

Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra, tình yêu của mình vẫn là của mình. Nếu nó đã từng có, nó vốn dĩ khó lòng cam chịu một sự biến mất lặng lẽ như thế. Nếu tình yêu của bạn dành cho người đó thật sự chân thành, sâu sắc... thì việc để người đó ra đi vì bất cứ lý do gì đều trở nên vô nghĩa.

Phải biết gìn giữ những cái của mình, ngay cả khi chúng bị chiếm đoạt, ngay trong lúc chúng bị ruồng bỏ, ngay trong mọi hoàn cảnh khó khăn.

Hãy “nới lỏng tay ra rồi... siết lại thật chặt”. Đừng để bất cứ điều gì, bất cứ thế lực nào có thể cướp đi tình yêu của bạn, đừng buông xuôi, đừng đầu hàng.

Hãy làm mới bản thân mình từng ngày, mỉm cười từng giờ và sống hạnh phúc từng phút giây.

VŨ PHƯƠNG THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên