13/03/2004 08:32 GMT+7

Khi niềm tin bị đánh mất!

MỸ LIÊN (Q.4, TP.HCM)
MỸ LIÊN (Q.4, TP.HCM)

TT - Bạn đã từng yêu say đắm tưởng như không điều gì có thể chia cách được hai người? Nhưng một ngày nào đó bạn nhận ra rằng niềm tin của mình đã “vô tình” trao gửi sai địa chỉ? Sốc, hụt hẫng và tuyệt vọng đến không còn thiết sống nữa? Xin chuyển đến các bạn tâm sự của hai bạn gái đang rơi vào tâm trạng ấy...

Tìm "một nửa" của mình sao khó quá!

24 tuổi, tôi gặp anh và những tưởng mình đã tìm được một nửa của đời mình. Nhưng suốt thời gian quen nhau, lúc nào tôi cũng có cảm giác trong anh có điều gì đó ẩn khuất. Có lúc anh muốn ở gần tôi, có lúc anh lại như muốn xa tôi. Sau nhiều lần gặng hỏi, anh thú nhận với tôi rằng anh là người đồng tính. Anh bảo muốn mượn tôi để che đậy sự thật ấy khiến tôi quá đau khổ và hụt hẫng.

Khá lâu sau đó tôi gặp người thứ hai. Nhưng khi anh ngỏ lời muốn cưới tôi làm vợ thì cũng là lúc tôi biết anh nghiện ma túy. Tôi vừa khuyên răn vừa cố gắng tìm mọi cách để giúp anh cai nghiện nhưng vô vọng và chúng tôi đành chia tay nhau. Tôi thật sự mất lòng tin vào những người bạn trai, gặp ai tôi cũng phải cảnh giác đề phòng. Tôi ngày càng trầm lặng, sống khép kín, xa cách mọi người và chỉ biết lao đầu vào công việc.

Năm nay tôi đã 28 tuổi rồi. Nhiều khi nhìn người ta tay trong tay trên phố vào những ngày nghỉ tôi cảm thấy tủi thân lắm. Chẳng lẽ tìm gặp một người tốt trong cuộc đời này khó đến thế sao? Chẳng lẽ tôi không còn cơ hội nào nữa?

Tình yêu ra đi, thành con người khác

Đã sáu tháng sau ngày chia tay với bạn trai, từ một giảng viên đại học thông minh, hiểu biết rộng, sống chân thành và rất tin yêu cuộc sống, cô bạn tôi bỗng biến thành một người khác. Cô ấy rơi vào trạng thái trầm cảm, tìm đến bia rượu để giải sầu. Nhóm chúng tôi chia nhau ra, người rủ cô ấy đi chơi, người cùng cô ấy đi xem phim, người đưa cô đến với bác sĩ tâm lý, nhưng đành vô vọng...

Cô bảo rằng “đã mất niềm tin thật sự” nên không muốn nói chuyện với ai và lầm lũi đi về trong sự chán chường. Với bạn ấy, hình ảnh người yêu vẫn đẹp lung linh dù lòng mình có đau khổ đến tận cùng thế nào đi nữa. Thật đáng sợ là tư tưởng tìm đến cái chết để cảm thấy lòng nhẹ nhàng, như một cách tự giải thoát mình đã xuất hiện nhiều lần trong suy nghĩ của cô ấy.

Có cách nào để kéo bạn tôi ra khỏi tình trạng này không vì mọi cố gắng của chúng tôi đều trở thành vô ích?

MỸ LIÊN (Q.4, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên