05/06/2011 02:22 GMT+7

Đau đầu chuyện "cưa" nàng

NGUYỄN TRÍ
NGUYỄN TRÍ

TT - “Cưa” nàng thời nay dễ hay khó? Là con trai chắc hẳn đôi khi trong đầu chúng ta cũng đã bật lên câu hỏi này.

aem9zMzm.jpgPhóng to
“Cưa” sao cho nàng đổ là cả một nghệ thuật - Ảnh: Nghiêng media

“Cưa” có dễ hay không, làm thế nào để nàng đổ về mình, rồi từ đó cả hai dắt tay chắp cánh cho một tình yêu chân thật? Thật là đau đầu.

Thời lãng mạn nay còn không?

Em họ tôi mới từ Bắc vào Sài Gòn, hết hè này lên lớp 12. Ba hôm đầu mới vào mặt em buồn hiu hắt, tay cứ cầm điện thoại chờ tin nhắn của bạn trai ở quê. Ngày thứ hai em nói nhớ nhà, nhưng tôi biết em nhớ bồ nhiều chứ nhớ nhà chẳng có bao nhiêu. Đến ngày thứ ba em theo chị ra ngoài mua sắm, diện những chiếc quần ngắn, áo ngắn tay cổ trái tim như mấy cô gái chạy xe tay ga ngoài đường. Chiếc điện thoại giờ em hay bỏ tại góc bàn, có mấy tin nhắn chưa đọc nhấp nháy ở đó nhưng dường như em chẳng còn quan tâm nhiều đến việc nhắn tin trả lời nữa. Em gộp ba tin nhắn trả lời một lần rồi ngồi xuống thở ngắn thở dài.

Nhìn kiểu cách của em tôi thấy mối tình giữa em với anh bạn trai giỏi văn ở quê sắp đến hồi rơi vào phai nhạt. Có lẽ những đêm trăng hai đứa chở nhau về trên con đường làng sau buổi học thêm giờ không còn làm em thấy hấp dẫn hơn ánh đèn màu nơi phố thị Sài Gòn. Giờ em có những mối quan tâm mới khi nhiều anh chàng trong khu phố hay lén nhìn em lúc ra đường... Còn anh chàng giỏi văn ở quê chắc rồi sẽ ôm nỗi đau với mối tình đã đến hồi thay đổi.

Sự nghiệp “cưa” gái của bậc nam nhi chúng ta thời nay đâu có dễ. Lúc trước con gái chấm được ai thì chỉ cho người đó chở và chỉ đi chơi với người đó, còn bây giờ ai chở và đi chơi với ai thì có gì là quan trọng nữa. Nếu bạn bảo nàng cần cư xử “đúng mực” để lòng bạn thấy an toàn thì phần nhiều bạn sẽ gặp câu trả lời: đàn ông thời nay gì mà cổ hủ thế!

Qua rồi cái thời đàn bà con gái ru rú ở nhà bảo sao nghe nấy. Phong cách giao tiếp thoáng hơn, Facebook, Yahoo chat cùng vô số công cụ liên lạc khác trên Internet đã làm chị em có nhiều điều kiện lựa chọn, so sánh những đối tượng khác phái tiếp cận mình. Tôi và các bạn đều biết rằng cơ hội tiếp cận người khác giới của nàng càng cao sẽ tỉ lệ nghịch với cơ hội để ta tiếp cận nàng. Như trường hợp cậu em cùng cơ quan tôi quen một nàng tuổi teen thích chụp hình trên Facebook.

Sau một thời gian bình qua luận lại cuối cùng chàng hẹn được nàng đi chụp hình. Rồi anh chàng biết được cô nàng từng được khá nhiều chàng khác như mình quen qua Facebook đưa đi đây đó làm “bộ ảnh kỷ niệm”. Vậy là cậu tự dưng hụt hẫng, cảm thấy thiếu an toàn bởi những mối quan hệ bao la trên Facebook ấy của nàng. Và cậu đành bỏ cuộc như kẻ nhận ra mình đang dấn thân vào một thứ mơ hồ, không biết đâu là đầu mối.

Chuyện như bạn tôi gặp không phải hiếm. Sự lãng mạn vẫn còn đó trong tim các cô gái, nhưng chúng ta đang đối diện với những thay đổi mang tính chất “công nghệ” của thời đại là nàng của ta đang sống trong mối quan hệ đa chiều, dễ quen, dễ đổi thay và quá khó khăn để chúng ta chăm sóc cho đơm hoa một mối tình sâu sắc.

Túi rủng rỉnh yêu chân thật cũng khó!

Cuối tuần gặp đám bạn cũ cà cưa với nhau trên bàn cà phê, chúng bàn tán xôn xao chuyện Thanh lùn mặt rỗ có cô bạn gái chân dài da trắng. Hỏi một hồi mới biết Thanh bây giờ làm ở ngân hàng lương cao chót vót, đi xe Air Blade, tay cầm iPhone. Mấy đứa ậm ừ bảo nhau đúng rồi, thế có gì lạ. Thằng Hùng đang tìm việc thì chua chát bảo cái thân nó cũng đường hoàng sao giờ chẳng có bóng hồng nào dính đến.

Nghe chuyện Thanh, Hùng mà tôi nghĩ đến thân tôi. Hồi sinh viên tôi chạy chiếc xe đạp cà tàng không cô nàng nào thèm để mắt đến. Vậy mà mới ra trường, đi làm kiếm được tiền chạy xe tay ga vài ngày là con gái nhìn tôi khác hẳn. Sự nghiệp tán gái của tôi phất lên nhờ đó. Tôi tự tin dẫn nàng vào quán mà không cần phải hỏi đến giá cả món nàng kêu, lướt xe trên phố mà chẳng nghĩ ngợi đến chuyện hết xăng bởi đã rủng rỉnh tiền trong túi. Quà cáp cùng vô vàn những thứ lãng mạn mà tôi tạo nên nhờ nguồn thu nhập kha khá của mình đã khiến bao nàng động lòng, thề thốt suốt đời nâng khăn sửa túi cho tôi.

Tôi nói yêu người này rồi tỏ tình với người kia, cơ hội thành công sao mà trở nên rộng đường quá. Tôi yêu kiểu như thế và tự hỏi nàng có yêu mình thật lòng hay không! Nói dại, nếu một mai tôi sa cơ lỡ vận, những mối tình đến như thế chắc sẽ ra đi nhanh chóng. Vậy mới nghiệm ra nghèo đã khó yêu, nay rủng rỉnh tiền yêu cũng khó. Vậy “cưa” nàng dễ hay khó, và khó hay dễ để tin rằng tình yêu mà ta đang có là chân thật, hay cũng lố nhố giống những tình yêu chân giả dắt nhau chạy đầy rẫy ngoài đường.

Tôi chắc nhiều chàng trai như tôi cũng băn khoăn chung những điều như vậy. Tôi mong mình có đầy đủ vật chất để sống cuộc đời sung túc, nhưng lại không muốn tình yêu của mình dính mùi kim tiền. Tôi vẫn tin còn những mối tình đẹp trong cuộc sống phức tạp như ma trận này. Nhưng để nhận diện được tình yêu đó thì chắc hẳn bạn phải trải qua một chặng đường dài khó khăn với vô vàn thử thách và đầy hoài nghi, để bạn tin rằng mình đã “cưa” đổ nàng và chắc mẩm đó là tình yêu thật sự.

NGUYỄN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên