22/02/2010 21:29 GMT+7

"Chén trong sóng còn khua"

TS HUỲNH VĂN SƠN
TS HUỲNH VĂN SƠN

TTO - Tôi năm nay 23 tuổi, đã có gia đình và một bé gái. Vợ chồng tôi đều là giáo viên nhưng khác trường. Thời gian làm việc của chúng tôi cũng khác nhau. Song buồn nhất là vợ chồng chúng tôi thường có những cuộc cãi vã liên miên và đôi lúc có dự định ly hôn.

7s8zChda.jpgPhóng to
Ảnh minh họa từ piscatawayhome

Tôi và anh ấy chỉ mới cưới nhau khoảng 1 năm rưỡi. Tôi không biết làm sao để giữ mối quan hệ vợ chồng tốt hơn. Tôi và anh ấy tự nguyện lấy nhau dù đôi bên gia đình không chấp thuận. (C.P.)

- Tư vấn:

Việc hai bạn quyết định lấy nhau vì tình yêu mà không được hai gia đình đồng ý cũng không quan trọng. Nếu thật sự cả hai rất yêu nhau, nếu thật sự cả hai cảm thấy cần nhau trong cuộc đời này thì quyết định lấy nhau là quyết định chính đáng. Tuy nhiên, điều mà chúng tôi lo là hai bạn thật sự đã cân nhắc kỹ khi lấy nhau hay không mới là điều quan trọng...

Mới chỉ cưới nhau có ngần ấy thời gian và đã có một bé gái. Sao cả hai bạn không tận hưởng niềm vui mà lại có những suy nghĩ tiêu cực sớm như thế! Đó là thái độ không thật sự chịu trách nhiệm với quyết định của mình. Nói như thế có thể bạn sẽ buồn nhưng điều quan trọng chúng tôi muốn khẳng định với bạn rằng nếu mình trân trọng tình yêu của mình, nếu mình hết lòng vì gia đình của mình thì không được phép để cho suy nghĩ ấy xuất hiện quá sớm. Hôn nhân không phải muốn thì đến, buồn thì đi nên khi mình dễ dãi với những suy nghĩ của mình là lúc chính mình làm cho mình trở nên tệ hại.

Thư của bạn rất ngắn và không nói rõ những mâu thuẫn bạn và người ấy gặp phải trong cuộc sống. Tuy nhiên, chúng tôi xin nói với bạn rằng vấn đề nào cũng có thể giải quyết nếu như chính bạn hết lòng, hết sức để bạn thật sự có những động thái bảo vệ tình yêu và cuộc sống gia đình. Nếu lỗi lầm anh ấy quá đáng, bạn có thể quyết định không chung sống, nhưng nếu đó là những sai sót hay những thói quen có thể đổi thay, bạn cũng nên cho anh ấy cơ hội, bạn nhỉ?

Rồi mọi thứ sẽ qua nếu cả hai bạn nghiêm túc và hết lòng cùng nhau. Đừng vì những điểm không hài lòng về nhau rồi mọi thứ sẽ trở nên tệ hại hơn. Nếu những trận cãi vã ít đi, nếu những xung đột bị giảm tải, chắc chắn bạn và anh ấy sẽ hiểu nhau hơn và gia đình sẽ thật sự vang tiếng cười.

Chúng tôi mong bạn và anh ấy sẽ vì con, vì nhau và vì quyết định kết hôn để nói hết những điều chưa hài lòng về nhau để rồi chung sống một cách an lành. Chúc bạn vui bạn nhé!

Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu, dạy con cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ Online theo địa chỉ email: tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn

Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Trả lời chung cho các bạn đọc, vì email gửi đến chuyên mục rất nhiều nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể riêng từng trường hợp. Do vậy, nếu những câu hỏi nào thật sự cần được tư vấn riêng, chúng tôi sẽ chọn lọc và trả lời. Rất mong bạn đọc thông cảm và vẫn gắn bó theo dõi chuyên mục Tình yêu - Lối sống.

B.D. thực hiện

TS HUỲNH VĂN SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên