15/04/2007 15:07 GMT+7

Khi vợ chồng đồng sàng dị mộng...

TS HUỲNH VĂN SƠN
TS HUỲNH VĂN SƠN

TTO - Tôi kết hôn được mấy năm và đã có một cháu trai, nhưng cuộc sống của đôi vợ chồng tôi không hạnh phúc vì rất nhiều lý do.

8E8HLIbZ.jpgPhóng to
TTO - Tôi kết hôn được mấy năm và đã có một cháu trai, nhưng cuộc sống của đôi vợ chồng tôi không hạnh phúc vì rất nhiều lý do.

Trong những ngày là vợ chồng, do không hợp nhau nên rất ít gần nhau và cho đến một ngày kia tôi gặp lại người yêu cũ, tự dưng tình cảm tôi như từ thiếu hụt trở thành hạnh phúc, và chúng tôi đã bên nhau vài lần và có được đứa con hiện nay.

Cho tới lúc này, tôi cảm thấy ân hận với chồng tôi nhưng lại nghĩ mình không có lỗi gì vì cuộc sống hôn nhân của chúng tôi không hạnh phúc. Tôi không biết mình nên nói thật với chồng mình hay không?

Con tôi cũng cần có một người cha. Tuy vậy nếu tôi chọn ly dị và sống với người yêu cũ lại càng không được vì anh ấy đã có vợ. Mong được giúp đỡ tôi phải làm thế nào để cho đôi bên vẹn toàn. (K.H.)

- Trả lời tư vấn của tiến sĩ tâm lý Huỳnh Văn Sơn:

Sự thật vẫn là sự thật không thể che giấu được. Biết rằng mọi chuyện đều đã lỡ nhưng quyết như thế nào chính bạn phải là người suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ lưỡng...

Có thể chúng tôi không trách bạn hay kết tội, nhưng chính bạn cũng nhận ra sự tréo ngoe và dở dang trong hoàn cảnh này chứ? Tưởng chừng không thể sống chung được anh ấy nhưng cuối cùng bạn cũng đã chung sống được ngần ấy năm. Không biết bạn có lường trước điều gì xảy ra khi gặp lại người yêu cũ, và cuối cùng kết quả là đứa bé chào đời...

Bạn không chỉ nên cảm thấy ân hận mà bạn nghĩ xem điều gì sẽ xảy ra nếu như mọi chuyện sẽ càng lúc càng lớn dần? Kết luận của bạn rằng không cảm thấy mình có lỗi liệu có chính đáng và công tâm?

Bạn chưa mô tả hoàn cảnh hiện tại của bạn cũng như mối quan hệ với chồng bạn nên mọi sự thật khó khăn để giải quyết. Thế nhưng bạn thấy đấy, người yêu cũ của bạn như thế nào? Anh ấy có thể dễ dàng “bỏ đi” để chọn bạn hay anh ta chỉ muốn kiếm thêm chứ không muốn mất bất kỳ điều gì? Bạn phải thật sự tỉnh táo. Câu nói của bạn rằng anh ta đã có vợ làm chúng tôi thật sự đau lòng...

Điều quan trọng hiện giờ là suy nghĩ và tình cảm của bạn với chồng mình. Nếu thực sự bạn vẫn chưa tìm được tiếng nói chung thì giải pháp dứt khoát sẽ là giải pháp khá hợp lý. Bạn nghĩ như thế nào về chuyện mình cứ liên tục lừa dối anh ấy? Dù không thể kết luận nhưng nếu nói một cách nghiêm túc bạn đã ngoại tình và bạn đã có con riêng nên có lẽ chuyện hai vợ chồng sống một cách thoải mái nếu cứ “giả” với nhau thật khó...

Thế nhưng nếu bạn và anh ấy đang sống rất tốt thì bạn cũng nên suy nghĩ và tìm cách dung hòa mối quan hệ, hy sinh cho anh ấy nhiều hơn. Đừng vì suy nghĩ con mình cần có người cha nên thế này hay thế khác. Chính chồng của bạn là cha của cháu bé nếu anh ấy thương bạn, thương con của bạn... Trên danh nghĩa và luật pháp, anh ấy được như thế và là như thế... không gì có thể thay đổi được. Phải xem xét quan hệ hiện tại của mình để chọn lựa một cách nghiêm túc và sáng suốt bạn ạ!

Sự vẹn toàn trong trường hợp này là không thể có mà chỉ có giải pháp tương đối thôi. Không ai muốn làm cho mình khó xử nhưng cuộc sống là thế! Hãy chú ý đến tính trách nhiệm để can đảm và đối mặt những gì mình đã thực hiện. Đối mặt và vượt qua thực tại, nhất thiết phải nghĩ suy bạn nhé!

Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu, dạy con cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về cho mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ Online, theo địa chỉ email: tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn

Để chính xác về nội dung cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode).

Trả lời chung cho các bạn đọc, vì email gửi đến chuyên mục rất nhiều nên chúng tôi không thể trả lời cụ thể riêng cho từng trường hợp. Do vậy, nếu những câu hỏi nào thực sự cần được tư vấn riêng, chúng tôi sẽ chọn lọc và trả lời. Rất mong bạn đọc thông cảm và vẫn gắn bó theo dõi chuyên mục Tình yêu Lối sống.

B.D. thực hiện

TS HUỲNH VĂN SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên