27/04/2005 20:06 GMT+7

Làm sao để biết một cô gái thích mình

TTO
TTO

TTO - Làm sao để biết một cô gái có thích mình hay không? Biết được điều đó thì có lẽ con trai chúng em sẽ dễ chủ động hơn trong vấn đề chinh phục trái tim nàng... (T.B.)

KL3aPaG2.jpgPhóng to
Thu Hiên, chuyên viên tư vấn tâm lý giao tế của Trung tâm tư vấn Hội Liên hiệp thanh niên VN (145 Pasteur, Q.3, TP.HCM) tiếp tục gửi đến độc giả những lời khuyên "gỡ rối":

- Cô Thu Hiên: Những dấu hiệu mà bạn có thể dễ dàng nhận biết, như:

+ Khi nào bạn làm quen với bạn gái, được cô ấy vui vẻ tiếp chuyện.

+ Các buổi gặp gỡ, nói chuyện diễn ra thường xuyên. Cô gái thích thú. Sự săn sóc giúp đỡ của bạn, cô không từ chối. Nếu bạn rủ đi chơi, đi xem ca nhạc..., cô ấy nhận lời... Đó là một số biểu hiện cho thấy cô gái thích bạn nhưng chưa phải là yêu. Đây chỉ là điều kiện trong cuộc hành trình đi tìm một nửa của nhau!

* Em 28 tuổi, đã TNĐH, đang quen với một bạn gái được 3 tháng. Vì hoàn cảnh gia đình cho nên bạn ấy vừa học vừa làm và đang học lớp 12, lúc trước bạn gái em cũng đã yêu một người đến 4 năm. Khi em xuất hiện, cô ấy đã nói là ước gì gặp em sớm hơn. Mỗi tuần chúng em gặp nhau một lần, mục đích của em là yêu sẽ tiến đến hôn nhân.

Em có hứa với bạn ấy sẽ kết hôn, sau khi tốt nghiệp 12 học một nghề gì đó và cần thêm một thời gian nữa để hiểu nhau. Em thật sự muốn cô ta rõ ràng trong chuyện này (chọn 1 trong hai người), theo chị cô ta là người như thế nào? Vui lòng cho em vài lời khuyên. Cám ơn chị! (T.M.)

- Cô Thu Hiên: Mới quen nhau 3 tháng mà đã yêu nhau thắm thiết thì có vội vàng quá không? Cô gái chưa dứt khoát người yêu cũ hay còn đang cân nhắc? Người yêu cũ thì đã gắn bó được 4 năm nhưng tính cách khác nhau (nhưng có thể người cũ có những điểm mà cô ưng ý vì họ đã yêu nhau một thời gian lâu như thế!); còn với người mới thì mới quen nhau 3 tháng, mỗi tuần gặp một lần, hiểu biết nhau chưa nhiều. Bạn hãy tìm hiểu kỹ lý do vì sao cô chưa chia tay với người yêu cũ?

Còn nếu như cô ấy muốn "bắt cá hai tay" thì bạn cũng cần phải biết tại sao và chắc là bạn không khó tìm được một quyết định đúng đắn cho mình...

* Chúng em quen nhau hơn 2 năm nay. Anh ấy làm lương tháng được một triệu nhưng chi dùng cho bản thân còn không đủ, đôi lúc phải mượn của gia đình. Dạo này anh ấy đòi cưới em nhưng em lo ngại với mức lương như vậy thì làm sao lo lắng cho cuộc sống tương lai... Mong chị cho em lời khuyên! (T.D.)

- Cô Thu Hiên: Đã yêu nhau lâu như thế thì hẳn là có nhiều điều phải chấp nhận về nhau! Tuy nhiên, nay bạn băn khoăn vì sợ lương anh ấy ít, không đủ lo cho vợ con trong tương lai.

Thật ra, với đồng lương hiện tại, bạn vẫn có thể "khéo lo thì no, khéo co thì ấm...". Cuộc sống vật chất tương đối đủ. Khi có gia đình, cả hai sẽ cùng lo cho mái ấm của nhau hơn, tìm cách làm cho thu nhập khấm khá hơn, để vun vén cho gia đình.

Nhưng điều cũng đáng lo ngại là anh ấy không lo lắng cho gia đình, bạn nên trao đổi lại với anh ấy và tìm cách hạn chế chi tiêu để lo cho mai sau. Nếu anh ấy đồng ý sửa đổi thì hẳn mọi thứ sẽ tốt đẹp. Trong thực tế có những anh chàng độc thân thì tiêu xài phung phí; khi làm chồng, làm cha, thì lại chí thú làm ăn! Chúc em sớm có quyết định đúng nhé!

Mọi thắc mắc về tâm lý - tình yêu cũng như những kỹ năng sống, bạn hãy gửi về cho mục Tư vấn Tình yêu - Lối sống của Tuổi Trẻ Online, theo địa chỉ email: online@tuoitre.com.vn hoặc tto@tuoitre.com.vn

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên