05/01/2013 21:07 GMT+7

Em xấu, em không được yêu?

Bạn đọc thân mến, đã bao giờ bạn trải qua tình huống tương tự như ? Mời bạn chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với
Bạn đọc thân mến, đã bao giờ bạn trải qua tình huống tương tự như ? Mời bạn chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với

TTO - Câu chuyện Chỉ vì em không "long lanh" như anh tưởng? thu hút sự chia sẻ của bạn đọc. Có người đồng cảm, có người cho rằng đó là kết quả của việc chơi "trốn tìm" trong tình cảm.

Phải chăng "phụ nữ xấu thì không có quà"? Phải chăng người đẹp, thành đạt thường có xu hướng tìm người xứng đôi vừa lứa?

Tuổi Trẻ Online gửi đến bạn đọc một số ý kiến và mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ góc nhìn riêng.

Đổ vỡ để biết cách yêu hơn

O37ol14T.jpgPhóng to

Phải chăng phụ nữ xấu thì không có quà? - Ảnh minh họa từ blogspot.com

Tôi từng giống "quạ ngồi cạnh thiên nga"

Đọc những dòng tâm sự trong bài viết Chỉ vì em không "long lanh" như anh tưởng? của bạn Phương Phương, tôi bỗng chột dạ bởi có sự đồng cảm đến lạ.

Tôi không xấu đến mức ma chê quỷ hờn, nhưng thật tình nhận xét thì ngoại hình tôi có phần thô kệch, quê mùa. Ngay sếp của tôi cũng chia sẻ chân thành: “Nhìn hồ sơ của em chị nghĩ ngay phải tìm mọi cách kéo em về với công ty, nhưng khi gặp phỏng vấn, nhìn ngoại hình của em, chị thất vọng lắm. May mà em có khả năng thật, nếu không chị không dám giữ em lại”.

Gần 24 tuổi, bạn bè xúng xính áo cưới, thành gia thất. Chưa chồng con thì cũng có người cặp kè đưa đón. Còn tôi, vẫn chưa có một mảnh tình. Biết mình không có “mặt tiền” lung linh như chúng bạn, nên tôi chịu khó trau dồi kiến thức và kinh nghiệm sống, hi vọng có người kịp nhận ra cái duyên ngầm của mình.

Một lần, các chị đồng nghiệp giới thiệu tôi tham gia một trang mạng xã hội, gặp gỡ làm quen, tìm kiếm mối quan hệ. Tôi dè dặt tạo một tài khoản, rồi vì bán tín bán nghi về độ an toàn của trang web nên tôi chọn hình một diễn viên châu Á xinh đẹp làm hình đại diện, thêm vài dòng giới thiệu bản thân và tiêu chuẩn chọn bạn đời.

Chỉ sau một ngày, số lượng người ngỏ ý muốn kết bạn với tôi tăng chóng mặt, hàng trăm tin nhắn gửi tới. Trong số đó, tôi ấn tượng với một tin nhắn kết bạn của nick name cũng dùng hình diễn viên làm hình đại diện. Tôi nghĩ có khi người này cũng mặc cảm ngoại hình nên vào trang mạng này tìm bạn, biết đâu chúng tôi tìm được sự đồng cảm.

Tôi và anh chia sẻ thông tin liên lạc. Sau đó các cuộc gọi, những dòng tin nhắn được anh gửi đến liên tục. Thời gian đầu, chúng tôi chỉ nói về công việc và cuộc sống. Dần dần anh trò chuyện tình cảm hơn, những tin nhắn cũng ngọt ngào hơn. Qua cách nói chuyện, tôi nghĩ anh đã có cảm tình với tôi. Và tôi cũng cảm mến người đàn ông này. Tôi hình dung anh là người chững chạc, thông minh và rất tình cảm.

Nói chuyện qua lại bằng điện thoại hơn một tháng thì anh đề nghị một cuộc hẹn. Tôi cũng muốn lắm, nhưng thực tình thì tôi e ngại. Anh, hay những người gửi lời kết bạn với tôi có khi đang hình dung một cô gái xinh xắn như trên hình đại diện chứ không phải một cô gái qua tuổi “hăm” xấu xí như mình. Tôi lấy nhiều lý do để từ chối dù trong lòng có hi vọng. Nhiều lúc tôi tự động viên mình, biết đâu anh không giống người khác, biết đâu anh không quan tâm đến ngoại hình và biết đâu anh thích cá tính của tôi, bỏ qua những khiếm khuyết khác.

Càng ngày anh đề nghị chuyện gặp nhau nhiều hơn. Trước những lời năn nỉ đầy tính chân thành đó, tôi đồng ý uống cà phê với anh trong một sáng cuối tuần. Vượt quá những hình dung của tôi, anh có vẻ ngoài cao lớn, điềm đạm và phải nói là... rất đẹp. Tôi chưa kịp choáng thì đã thấy anh trố mắt nhìn tôi, miệng nửa cười nửa méo. Lúc đó, tôi thấy mình như một con quạ ngồi cạnh thiên nga.

Không như những cuộc gọi trước đó, anh ít nói hẳn, chỉ ậm ừ trả lời khi tôi đặt câu hỏi rồi cười xã giao. Nhận thấy cuộc gặp quá nặng nề, chẳng khác ngồi tra khảo, tôi mượn cớ có việc gấp rồi rút lui. Nhìn lại đồng hồ, từ lúc bước vào đến khi tôi đứng lên ra khỏi quán chỉ vỏn vẹn mười phút.

Người ta thường nói “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết cách làm đẹp”. Thế nhưng với những người sinh ra đã mang hình hài không thuận mắt thì dẫu cố gắng sử dụng công nghệ trang điểm tài tình thế nào cũng chỉ như bông hoa được sơn phẩm màu, chỉ đẹp khi có màu sơn.

Tôi biết, ngược xuôi trên đường với những chiếc váy gợi cảm, những khuôn mặt bịt kín trong lớp khẩu trang kia cũng có hàng trăm người cô đơn bởi sự “không lung linh” của mình, giống như tôi, như Phương Phương trong tâm sự Chỉ vì em không "long lanh" như anh tưởng? Vậy phải chăng phụ nữ xấu thì không có quà?

LINH LÂM

Đã thành đạt thì phải có người yêu xứng đôi

Tựa đề của bài viết "Chỉ vì em không "long lanh" như anh tưởng?" đã là câu trả lời cho thắc mắc của bạn Phương Phương rồi đấy. Khi chưa gặp bạn, người đó còn nhắn tin, trò chuyện, nhưng khi gặp rồi thì thái độ khác. Có lẽ người đó đã nghĩ bạn chắc là xinh đẹp, duyên dáng lắm, nhưng khi gặp, anh ta đã vỡ mộng và không muốn tiếp tục mối quan hệ đó nữa. Như thế bạn chẳng có gì phải nuối tiếc cả.

Mình thấy những người thành đạt hay suy nghĩ rằng họ phải có người yêu sao cho "xứng lứa vừa đôi". Chúc bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc và luôn tự tin nhé. Rồi hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn.

PHẠM VĂN HÒA

Chữ "duyên" chưa đến

Tôi tin rằng chữ "duyên" của bạn chưa đến với bạn Phương Phương (tâm sự Chỉ vì em không "long lanh" như anh tưởng?). Trước khi gặp một nửa thật sự, chúng ta đôi lần nhầm lẫn với ai đó nhưng khi ghép lại thì mới nhận ra đó chưa phải là nửa của mình. Dẫu đau khổ, dẫu buồn nhưng sự thật vẫn là sự thật.

Trò chuyện suốt một tháng rưỡi qua điện thoại không có nghĩa anh ấy thích bạn. Anh ấy gặp bạn rồi lại mất hút không có nghĩa bạn không đủ xinh đẹp để anh ấy có thể tiếp tục quen. Người con gái luôn xinh đẹp và đáng yêu nhất đối với người minh yêu.

Bạn hãy cất giữ chuyện này vào qua khứ. Một ngày nào đó tình yêu thật sự sẽ đến và bạn sẽ vui vẻ, hạnh phúc với những gì thuộc về mình.

THANH BINH DUONG

Tự hại mình

Đọc tâm sự Chỉ vì em không "long lanh" như anh tưởng?, tôi thấy ngay từ đầu bạn Phương Phương đã lừa dối người ta. Đến khi gặp mặt bạn thì anh ta nhận ra rằng đây người mà anh ta chẳng hề... để ý.

Chẳng thà từ đầu bạn nói rõ bạn đã gặp anh ấy ở đâu và mến anh ấy thì có lẽ sự việc không kéo dài, không dẫn đến sự hụt hẫng lớn như thế. Rõ ràng chính bạn tự hại mình rồi!

PHI LY

Bạn đọc thân mến, đã bao giờ bạn trải qua tình huống tương tự như ? Mời bạn chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với chủ đề này. Bài viết vui lòng gửi về email tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ có dấu tiếng Việt, có đầy đủ thông tin tác giả).

Bạn đọc thân mến, đã bao giờ bạn trải qua tình huống tương tự như ? Mời bạn chia sẻ những ý kiến, trải nghiệm của riêng bạn với
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên