26/09/2010 03:57 GMT+7

Khi người yêu bị ép lấy chồng

T.KHOA
T.KHOA

TT - Chỉ ít tháng nữa bạn gái tôi phải lên xe hoa với một người không hề yêu thương, trong khi tôi và cô ấy tình cảm sâu nặng mấy năm nay.

Chúng tôi quen nhau được bốn năm và đó là những năm sóng gió của tình yêu hai đứa.

Bạn gái tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình luôn chịu sự áp đặt của cha mẹ. Đi đâu, làm gì, học gì, yêu ai, quyết định gì đều phải thông qua ý của họ. Những trận đòn, sự đe dọa và dằn vặt của cha mẹ khiến cô ấy nhiều lần nghĩ đến việc bỏ đi thật xa hay tự kết liễu cuộc sống của chính mình. “Đó là lối thoát duy nhất” - cô ấy nói với tôi. Tôi rất thương, đồng cảm và muốn được san sẻ nhiều hơn những chịu đựng đau đớn này.

Khi mới quen nhau tôi chỉ là một gã con trai lông bông, sống không mục đích và nghị lực. Khoảng cách địa lý (tôi ở Nha Trang, cô ấy ở tận miền Tây sông nước) lại làm tăng thêm sự cản trở cho mối quan hệ của hai đứa. Vì lý do này gia đình cô ấy chưa bao giờ chấp thuận chúng tôi đến với nhau. Sau những bức xúc và ức chế quá mức chịu đựng, cô ấy bỏ nhà ra đi nhưng không thành. Rồi chúng tôi chấp nhận đặt chữ “hiếu” lên trên và hi vọng cả hai tìm thấy tình yêu mới, phù hợp hoàn cảnh gia đình hơn.

Thời gian trôi qua, cô ấy theo học tại Trường đại học An Giang, tôi quyết định đi du học. Chúng tôi thử tìm kiếm tình yêu mới, nhưng vẫn không thể nào thay thế được những gì hai đứa đã trải qua. Tình sâu nghĩa nặng, chúng tôi quay lại với nhau.

Vừa rồi, cô ấy cho tôi hay cha mẹ đã sắp đặt gả cô ấy cho một nơi mà cả hai bên gia đình đều “môn đăng hộ đối”, mọi thứ đều hoàn hảo. Chỉ có duy nhất một điều cô ấy không hề yêu thương hay có cảm tình gì với người đàn ông mình sắp làm vợ. Chúng tôi đang ở tận cùng của sự đau khổ! Cô ấy tâm sự với tôi rằng: “Nếu mọi chuyện vượt ngoài sức chịu đựng, em sẽ tìm đến cái chết”.

Tôi không tin vào số phận và quyết tâm sẽ đấu tranh cho tình yêu của mình, nhưng trước hết tôi rất cần những lời khuyên trong lúc này.

Bạn T.Khoa sẽ làm gì để giữ lấy tình yêu của mình? Mời bạn đọc cùng chia sẻ với bạn T.Khoa qua email 360yeu@tuoitre.com.vn.

T.KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên