15/10/2009 10:33 GMT+7

Khi bạn gái bất ngờ có thai

A.C.A.
A.C.A.

TTO - Chuyện ngoài ý muốn đã xảy ra làm tôi vừa khó xử vừa hoang mang khi cách đây đúng một tuần, bạn gái tôi đột ngột thông báo nàng có thai.

Khi bạn gái bất ngờ có thai

TTO - Chuyện ngoài ý muốn đã xảy ra làm tôi vừa khó xử vừa hoang mang khi cách đây đúng một tuần, bạn gái tôi đột ngột thông báo nàng có thai.

Tôi không bất ngờ đến mức lăn đùng ra nhưng chẳng thể nào tin được tai mình. Tôi nói gần như quát vào mặt bạn gái: "Em nói gì?". Khi bạn gái tôi chìa que thử thai ra cho tôi xem thì tôi cũng không thể tin được. Tôi nghĩ cô ấy chỉ đùa vì trong lần quan hệ nào tôi cũng đều sử dụng bao cao su.

ImageView.aspx?ThumbnailID=368563
"Tôi không hiểu sao cô ấy lại có thai dù chúng tôi đã sử dụng biện pháp an toàn"... - Ảnh minh họa

Bạn gái tôi cho biết trong một lần nào đó hình như bao cao su bị rách hoặc lủng. Cô ấy không biết nên sau đó có thai lúc nào cũng không hay luôn, chỉ gần đây khi cảm giác trong người có những triệu chứng lạ cô ấy mới thử...

Liệu điều này có thể là sự thật? Sao bao cao su có thể lủng hay rách mà tôi không biết? Và tôi phải làm sao khi chúng tôi không muốn có con lúc này, và tôi cũng không muốn áp dụng những biện pháp phá thai - điều đó không tốt cho sức khỏe của bạn gái tôi.

Hay có khi nào người yêu tôi đã có một phút lạc lòng với người yêu cũ (vì gần đây tôi biết người yêu cũ của cô ấy và cô ấy vẫn gặp nhau, bản thân tôi thấy vấn đề này cũng bình thường, bởi có thể chia tay nhau trong tình yêu nhưng người ta vẫn được quyền làm bạn với nhau). Thế rồi tôi hoang mang, nếu đó không phải là con tôi.

A.C.A.

====================================================================

Ý kiến bạn đọc

* Cậu bạn này lợi hại thật, đã là của mình thì cố mà giải quyết, chứ sao lại nói vậy. Cậu không nghĩ nếu bạn gái cậu nghe hay đọc những dòng này cô ấy sẽ buồn sao. Tình yêu là sự tin tưởng, cậu đã có những điều ấy chưa?

NGUYEN HUU KHOA

* Đã yêu nhau và có quan hệ như thế, thiết nghĩ bạn phải tin bạn gái mình chứ. Đàn ông các bạn ai cũng muốn người khác dâng hiến cho mình, để được rồi thì nghĩ về người khác thật tồi tệ, nếu tôi là bạn gái anh, thì anh không bao giờ có cơ hội nhìn nhận con của mình đâu.

B.T.

* Sao bạn lại có suy nghĩ về người yêu của mình như thế? Hai bạn quan hệ dùng bao cao su không may bị lủng, cũng có trường hợp đó mà. Trong chuyện này bạn nên tự trách mình mới đúng. Phải gánh lấy trách nhiệm chứ sao lại nghi ngờ bạn gái mình. Bạn và bạn gái của bạn nên sinh em bé chứ không nên phá bỏ.

Một bạn đọc

* Nếu không tin bạn gái bạn, bạn có thể chờ đứa con ra đời, phải có trách nhiệm với những gì bạn làm chứ, chẳng lẽ người yêu bạn sống thế sao? Chúc bạn hạnh phúc.

NGUYÊN SEN

* Đọc thư tôi cảm thấy bạn ích kỷ đấy. Hình như bạn chưa thật lòng yêu bạn gái của mình, tôi cảm giác bạn chỉ thích quan hệ chứ chưa hẳn sẽ cưới cô ấy.

Bao cao su đó bạn mua ở đâu? Tiệm tạp hóa, quán thuốc lá lề đường, những chỗ ấy liệu có đảm bảo chất lượng không? Bạn đã quá chủ quan khi lệ thuộc vào chiếc bao cao su cũng như không sẵn sàng gánh lấy trách nhiệm khi có sự cố xảy ra.

Việc cô ấy gặp lại người yêu cũ - bạn cho rằng mình rộng lượng ư? Không đâu! Lý do ấy chẳng khác nào cái cớ để bạn chối bỏ trách nhiệm làm cha của mình.

Bạn có thực sự biết yêu không? Có thể định nghĩa được tình yêu chưa hay chỉ biết mỗi khái niệm: quan hệ thế nào để không có thai?

Đứa con ấy có thực là của bạn hay không thì chờ khi nó được sinh ra rồi thử ADN là rõ thôi. Nhưng điều quan trọng là làm đàn ông phải bao dung một chút, chí ít thì bạn cũng đã ăn ở với cô ấy nên bây giờ gánh cùng người ta một phần trách nhiệm đó không phải là điều quá khó phải không...

Nghi ngờ chỉ làm tổn hại đến tình yêu của hai người, nếu đúng là con của bạn và tình cờ cô ấy đọc những dòng tâm sự này của bạn, bạn nghĩ cô ấy có bị tổn thương không?...

cindyaya@...

>> Mọi ý kiến chia sẻ, bạn đọc vui lòng gửi tinhyeuloisong@tuoitre.net.vn (vui lòng gõ font chữ tiếng Việt có dấu)

A.C.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên