03/06/2014 04:05 GMT+7

Tuổi nhỏ làm nghìn việc tốt

QUỐC NGUYÊN
QUỐC NGUYÊN

TT - Ngày hội thiếu nhi làm nghìn việc tốt TP.HCM lần 2-2014 vừa diễn ra tại công viên văn hóa Đầm Sen. Khoảng 1.800 bạn nhỏ đại diện hàng trăm ngàn thiếu nhi TP.HCM thi đua tích cực trong phong trào “Nghìn việc tốt” cùng tham dự ngày hội.

TP.HCM: vinh danh 300 bạn nhỏ “làm ngàn việc tốt”Hè vui an toàn, làm nghìn việc tốt “Nghìn việc tốt” trở thành nét đẹp hằng ngày )

MOyf6Zov.jpgPhóng to
Thiếu nhi TP.HCM vui với các trò chơi tại ngày hội Nghìn việc tốt - Ảnh: Quang Định

Đây cũng chính là chủ đề công tác Đội và phong trào thiếu nhi của TP năm học 2013-2014 vừa kết thúc “Thiếu nhi TP tiếp bước cha anh, làm nghìn việc tốt”.

300 gương thiếu nhi xuất sắc nhất đã được tuyên dương tại ngày hội. Đó là những điển hình xuất sắc trong học tập, đạt nhiều kết quả cao trong các hội thi học sinh giỏi các cấp, thành tích cao trong luyện tập thể thao. Đó cũng là những dũng sĩ nhỏ cần kiệm của phong trào Kế hoạch nhỏ, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động Đội và là những tấm gương vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Lâm Đình Thắng cho rằng ngày hội không chỉ tuyên dương các gương điển hình đội viên, thiếu nhi làm việc tốt, các gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện kỹ năng, sinh hoạt Đội mà còn tạo môi trường giao lưu, học hỏi giữa các đội viên, góp phần bồi dưỡng nhân cách, giúp các bạn nhỏ phấn đấu trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Chia sẻ tại ngày hội, bạn Nguyễn Phạm Xuân Thy - lớp 9 Trường THCS Hoàng Văn Thụ (Q.10) - kể rằng nhớ mãi lời dạy của Bác nên quyết tâm học và yêu thích môn lịch sử. Bạn ấy đã đoạt giải nhì học sinh giỏi cấp TP môn lịch sử vì “là một thiếu nhi TP mang tên Bác, mình không thể không biết về lịch sử đất nước mình”.

Hay như bạn Nguyễn Phương Tuấn Kiệt - lớp 5 Trường tiểu học Nguyễn Du (Q.12) - không chỉ đoạt huy chương vàng taekwondo toàn quốc và cấp TP mà còn là điển hình dũng sĩ nhỏ cần kiệm năm năm liền. Kiệt kể: “Mình thấy có nhiều lon nước đã qua sử dụng, giấy vụn nên thu gom tích lũy từng ngày rồi rủ các bạn trong xóm cùng làm, nhờ đó tụi mình có thể đóng góp thêm quỹ ủng hộ các bạn nhỏ khó khăn hơn”.

Tuyên dương các điển hình tuổi nhỏ, Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá chính môi trường và các hoạt động của Đội đã góp phần tích cực cùng với các ban ngành chăm sóc, bảo vệ tốt hơn cho thiếu nhi TP. Bà Hà biểu dương các phong trào, cuộc vận động mà thiếu nhi TP đã làm tốt trong thời gian qua như: nghìn việc tốt, măng non TP sẵn sàng vì biển đảo quê hương, vì người bạn ngoại thành, chăm ngoan học tốt...

Chiều cùng ngày, các bạn nhỏ đã chia thành nhiều nhóm đến thăm, tặng quà các bệnh nhi ung thư, các bạn nhỏ mồ côi, khuyết tật đang được nuôi dạy tại một số trung tâm, mái ấm của TP.

Thiếu nhi TP.HCM bước vào hè

Đồng loạt các quận huyện của TP đã tổ chức khai mạc hè và các hoạt động vui chơi nhân Ngày quốc tế thiếu nhi vào sáng 1-6. Hoạt động hè 2014 sẽ là “Thiếu nhi TP anh hùng nói lời hay, làm việc tốt”. Nhiều phần quà đã được tặng các bạn nhỏ vượt khó học giỏi, có hoàn cảnh kém may mắn dịp này.

Các nội dung hoạt động hè sẽ hướng tuổi nhỏ TP đến với lịch sử, truyền thống dân tộc, đạo đức lối sống song song với các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất và tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng TP xanh - sạch - đẹp. Các hoạt động cũng hướng đến những bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em các xã xây dựng nông thôn mới của TP. Trong đó quan tâm đặc biệt đến con em công nhân, chiến sĩ đang công tác tại biển đảo, thiếu nhi chưa ngoan...

QUỐC NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên