06/12/2010 04:45 GMT+7

Trượt ván bằng... tay!

THỦY NGỌC
THỦY NGỌC

TT - Nghe có vẻ ngộ nghĩnh nhưng bộ môn trượt ván bằng tay (còn gọi là fingerboard) đang được các bạn trẻ TP.HCM thích thú thực nghiệm và giải trí.

47AaEAhn.jpgPhóng to

Anh Bảo biểu diễn fingerboard - Ảnh: Thủy Ngọc

Cách chơi môn này tương tự như skateboard (môn trượt ván) nhưng bạn không phải té bầm dập, không tốn kém chi phí và mất nhiều công sức. Dù vậy fingerboard cũng không dễ “xơi” lắm! Người chơi cần chăm chỉ tập luyện sao cho hai ngón tay trỏ và giữa khéo léo giữ ván trượt (dài khoảng 9,5cm) được thăng bằng, không rời khỏi tay và có thể xoay theo ý thích.

Hiện nay, ngoài thị trường ván trượt bằng tay có giá bán 60.000-120.000 đồng/chiếc (tùy chất liệu nhựa hay gỗ). Nếu muốn trải nghiệm fingerboard thú vị hơn, người chơi nên sắm thêm ramp (mô phỏng địa hình) để trượt.

Anh Bảo (Trường THPT Marie Curie, Q.3, TP.HCM) - một bạn trẻ hâm mộ fingerboard - hào hứng nói: “Lúc mới chơi bạn phải mất cả tháng tập luyện mới có thể “nhập môn”. Thế nhưng nếu cố gắng vượt qua được giai đoạn này, người chơi sẽ không muốn rời fingerboard đâu!”.

Còn Mạch Sỹ Tuấn (học sinh Trường THCS Lê Tấn Bê, Q.Bình Tân, TP.HCM), người dẫn đầu nhóm chơi fingerboard ở TP.HCM, khoe: “Để tiết kiệm hơn, các ramp được mình thay thế bằng các vật dụng: que kem, miếng nắm cửa, gỗ dư... tạo thành gần 20 mô hình xà tập thể thao, mô hình đồi núi, cầu thang... Chỉ cần sáng tạo một chút, mình vừa tiết kiệm tiền vừa thỏa thích với fingerboard rồi!”.

THỦY NGỌC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên