28/05/2010 13:16 GMT+7

Chuẩn như nghi thức Đội

NGUYỄN THẮM
NGUYỄN THẮM

TTO - Hơn 2.000 đội viên đến từ 24 quận, huyện tham dự hội thi “Nghi thức Đội thành phố - năm 2010” vào ngày hôm nay 28-5 tại công viên 29-3.

Chính xác, dứt khoát, sáng tạo… là những yêu cầu dành cho các liên đội trong các phần thi: diễu hành, động tác cá nhân tại chỗ, động tác di động, nghi lễ Đội, biểu diễn trống kèn và phần thi hát múa tập thể.

1bVpekxd.jpgPhóng to
Chính xác, dứt khoát, sáng tạo là yêu cầu trong biểu diễn nghi thức - Ảnh: Nguyễn Thắm

Ở phần thi biểu diễn trống kèn, nhiều liên đội rất sáng tạo như liên đội THCS An Lạc (Q.Bình Tân, TP.HCM) vừa thổi kèn vừa nhảy theo điệu nhạc một cách rất tự tin làm ban giám khảo và khán giả gật gù vỗ tay.

Còn trong phần thi hát múa tập thể, bạn Nguyễn Hoàng Yến (lớp 6A1 THCS Hoa Lư, Q.9, TP.HCM) tỏ ra thích thú: “Mình thấy đây là phần thi sinh động nhất, tụi mình vừa múa vừa hát, nhất là có ứng dụng các động tác nghi thức vào biểu diễn một cách uyển chuyển”.

Tuy nhiên, phần thi hát múa tập thể không dễ một chút nào. Giám khảo cuộc thi - anh Huỳnh Toàn - trưởng khoa kỹ năng Trường Đoàn Lý Tự Trọng, giải thích: “Các bạn phải đảm bảo bố cục đội hình, hát to, múa đều và yếu tố quyết định không kém phần quan trọng là thể hiện cảm xúc bài hát qua nét mặt, giao lưu với bạn bè như thế nào”.

Chiều nay, ban tổ chức đã công bố kết quả như sau: Giải nhất Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh: trường THCS Coltte (Q.1, TP.HCM) trị giá 4 triệu đồng và giấy khen của Thành Đoàn. Giải đặc biệt trống kèn thuộc về trường THCS Võ Thành Trang (Q. Tân Phú, TP.HCM) trị giá 3 triệu đồng và giấy khen của Thành Đoàn.

hHbcOKlm.jpgPhóng to
Tiết mục múa bài Bay trong đêm pháo hoa của các bạn huyện Củ Chi - Ảnh: Nguyễn Thắm
E1YLFVI6.jpgPhóng to
Bạn Võ Thục Linh (trái) và bạn Nguyễn Hoàng Yến tập cho phần thi của Đội mình - Ảnh: Nguyễn Thắm
GEspk4tx.jpgPhóng to
Vừa thổi kèn vừa đánh trống vừa nhảy, đội trống kèn THCS An Lạc là một trong những đội nổi bật của phần thi biểu diễn trống kèn - Ảnh: Nguyễn Thắm
NGUYỄN THẮM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên