27/02/2011 04:13 GMT+7

Xuống đường học về giao thông

PHI LONG
PHI LONG

TT - “Hiệu quả hơn, thực tế hơn”, đó là lời một phụ huynh đúc kết khi cùng con tham gia tiết học kỹ năng sống về an toàn giao thông do Trường tiểu học Lương Định Của (Q.3, TP.HCM) tổ chức trong hai ngày 23 và 24-2 tại công viên 30-4.

hgg2COlX.jpgPhóng to

Thực hành đi qua đường trên vạch dành cho người đi bộ tại ngã tư - Ảnh: Phi Long

Buổi học bắt đầu khi tất cả học sinh được chia thành nhiều cụm, ngồi ngay ngắn tại vỉa hè công viên vừa nghe các cô, chú cảnh sát giao thông giảng bài, vừa... ngắm xe qua lại. Những tấm bảng hiệu đưa lên, gần như bạn nào cũng có thể trả lời vanh vách ý nghĩa. Nhưng điều khiến các bạn nhỏ thắc mắc là những hình ảnh dưới lòng đường.

“Thầy ơi, sao cô kia không đi qua đường đúng vạch dành cho người đi bộ?”, “Thầy ơi, sao chú kia lại vượt đèn đỏ?”... Sau lý thuyết, tất cả quay về nhóm của mình, thảo luận những tình huống giao thông do thầy cô đưa ra...

Phần thực hành qua đường ngay sau đó cũng thú vị không kém khi nhiều em thừa nhận vất vả khi vừa nhìn tín hiệu đèn vừa phải quan sát xe ở cả hai chiều.

Buổi học thật sự là một chuyến ngoại khóa thú vị. Đỗ Thụy Phương Trang, lớp 5/11, bày tỏ: “Học như thế này tạo cho chúng em cảm giác thoải mái, lại rất thực tế và dễ hiểu”. Cuối buổi học, nhiều em học sinh chạy theo các cô, chú cảnh sát giao thông để... xin chữ ký vì ngưỡng mộ.

Thiếu tá Hoàng Công Sự (Đội cảnh sát giao thông Q.3) cho biết việc giáo dục ý thức về chấp hành luật lệ giao thông cho các em học sinh lớp 4, 5 rất tốt vì các em đã có nhận thức. “Đây là mô hình giáo dục hay vì gắn với hình ảnh thực tế, các em vừa thấy vừa học chứ không đơn thuần là lý thuyết suông”.

Theo thầy Nguyễn Đạt Sử - hiệu phó nhà trường, việc tổ chức chuyến đi học thực tế rất cực so với việc cho các em học bằng mô hình trong khuôn viên nhà trường.

Tuy nhiên, thầy nói: “Giữa mô hình, lý thuyết và thực tế là một khoảng cách xa nên chúng tôi muốn cho các em vừa học vừa thực hành ngay. Các em cũng đã đủ nhận thức để nhận ra việc nào đúng, việc nào sai nên sẽ nhắc nhở bố mẹ mình khi cùng tham gia giao thông. Con biết luật, bố mẹ sẽ phải cân nhắc”.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên