10/09/2010 05:24 GMT+7

Phim do học trò thực hiện bị in lậu

CÔNG NHẬT - PHƯƠNG XUÂN
CÔNG NHẬT - PHƯƠNG XUÂN

TT - Trong một tháng gần đây, bộ phim có tên Try (do nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM thực hiện) đã được rao bán công khai ở nhiều tiệm đĩa tại thành phố với tên gọi Giang hồ học đường.

fyqUjPgX.jpgPhóng to
Các “diễn viên” học trò nhập vai trong một cảnh của Try 2 - Ảnh: S.L.

Phim Try 1 xoay quanh nhân vật Nam - một học sinh nghèo, học giỏi thường xuyên bị những “đầu gấu” trong lớp bắt nạt, trêu chọc. Cuộc sống của Nam trở nên đầy biến cố và căng thẳng hơn kể từ ngày một bạn nữ xinh xắn chuyển vào học cùng lớp.

Try 1 hiện chiếm tình cảm của nhiều học sinh - sinh viên trên cả nước bởi những hình ảnh, nội dung rất thật, rất học trò. Nhóm học sinh lớp 11 và 12 Trường Nguyễn Chí Thanh đã thực hiện tất cả công đoạn từ quay phim tới đạo diễn, viết lời thoại và diễn xuất...

Try 1 được đăng trên YouTube với 10 tập phim và thu hút trên 1 triệu lượt người xem.

Ở một số tiệm bán đĩa trên đường HTK (Q.1), HVT (đoạn Q.Phú Nhuận), chúng tôi tìm mua đĩa Giang hồ học đường và được các tiệm “chào hàng” với giá 10.000-14.000 đồng/đĩa.

Theo chúng tôi tìm hiểu, giới làm đĩa lậu đã sao chép phim Try từ trang YouTube và đem bán lại cho các tiệm đĩa nên chất lượng hình ảnh trong phim khá xấu, âm thanh kém.

“Người ta mua coi vì tò mò là nhiều nên chất lượng có tệ chút cũng chẳng sao. Nói chung đĩa thuộc dạng bán được và đối tượng mua chủ yếu là học sinh” - anh Q. (chủ một tiệm bán đĩa trên đường HTK) cho biết.

Khi biết những thông tin trên, bạn Nguyễn Sơn Lâm, thành viên nhóm làm phim (lớp 12A3 Trường THPT Nguyễn Chí Thanh), chia sẻ: “Chúng tôi rất bất ngờ và khá vui khi biết phim do mình làm gây sức hút nhất định trên thị trường, điều đó chứng tỏ chất lượng phim không đến nỗi nào. Tuy nhiên cả nhóm đều bức xúc khi thấy tựa đề phim bị đổi thành Giang hồ học đường trong khi nội dung phim không hề nói về bạo lực học đường. Tựa đề Try (sự nỗ lực) ban đầu mà chúng tôi chọn chỉ có nghĩa đơn giản nói về sự cố gắng, nỗ lực của giới trẻ để đi tới thành công mà thôi!”.

Ngoài ra, Sơn Lâm và các thành viên trong đoàn phim cũng bày tỏ sự kiên quyết phản đối việc in đĩa lậu tràn lan vì: “Chúng tôi chỉ muốn lưu lại những kỷ niệm đẹp thời học sinh của mình, cũng như chia sẻ miễn phí với những ai quan tâm”.

Được biết, sau thành công của Try 1, nhóm học sinh trên đã thực hiện tiếp Try 2 và phim sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 9.

CÔNG NHẬT - PHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên