20/03/2010 17:00 GMT+7

Thái Trinh - "cơn sốt" nhè nhẹ tháng 3

TRUNG UYÊN - KHANG AN
TRUNG UYÊN - KHANG AN

TTO - Trong tháng 3 này, bạn trẻ nào được cư dân mạng nhắc đến nhiều nhất? Câu trả lời rất có thể là Thái Trinh - cô bạn ôm guitar hát ca khúc The show của Lenka - đã tạo nên một cơn sốt nhè nhẹ trong cư dân mạng.

“Hay quá!”, "Rất dễ thương", “Có thể trở thành ngôi sao”… - là những dòng bình luận của cư dân mạng về tiếng hát của Thái Trinh. Còn nhân vật chính thì trải qua những gì khi bỗng dưng nổi tiếng?

"Mọi chuyện vượt quá sức tưởng tượng của mình"

Tên đầy đủ của Trinh là Nguyễn Thị Thái Trinh, đang học lớp 11 Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM). Ngoài giờ học, Trinh tham gia biểu diễn ở một số quán cà phê, quán bar, trong đó điểm diễn yêu thích nhất của bạn là cà phê Cooku’s nest (Tú Xương, Q.3, TP.HCM).

Trinh khá thân thiện, khi hát xong thường xuống bắt chuyện với khách. Tôi biết Trinh cũng vì thế. Lúc đầu, khi biết Trinh up video clip lên Youtube, tôi trêu Trinh coi chừng nổi tiếng. Trinh hồn nhiên: “Em chỉ thu lại kết quả tập tành hát hò của mình và chia sẻ cho người thân xem. Việc này rất bình thường ở nước ngoài mà!”.

Sở thích âm nhạc của Trinh là jazz và bossanova. Lenka không phải là ca sĩ hát nhạc của hai thể loại trên nhưng Trinh chọn hát The show của Lenka đơn giản vì dễ nghe và dễ hát.

gSnNxMa5.jpgPhóng to
Ảnh: nhân vật cung cấp

Vậy nhưng mọi việc đã diễn ra vượt dự kiến của Trinh. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, clip được nhiều người biết đến. Khán giả ở những nơi Trinh hát có vẻ tò mò hơn, khá hào hứng với sự xuất hiện của cô bé.

Trinh vẫn trò chuyện với tôi như mọi khi. “Em hát chỉ vì đam mê. Khi clip được nhiều người biết đến, cuộc sống của em có xáo động và khác biệt đi đôi chút. Cũng có đôi khi thấy hối hận vì đưa clip lên mạng vì chưa hề chuẩn bị tâm lý cho những xáo trộn ấy, nhiều lúc em cảm thấy áp lực và sợ hãi. Nhưng nhìn chung, em vẫn thấy vui khi chia sẻ với mọi người và nhận được góp ý. Em vẫn cố gắng cân bằng cuộc sống để việc học hành không bị ảnh hưởng. Em tin rằng mình sẽ trở nên mạnh mẽ hơn sau mọi chuyện”.

IPlVgjlr.jpgPhóng to
Ảnh: nhân vật cung cấp

Cuộc sống không thể thiếu âm nhạc

Thái Trinh mê thích các loại nhạc cụ. Bạn đã học chơi guitar được hai năm, biết chơi piano từ bé, còn violin thì học lỏm từ các anh chị chơi chung ở quán cà phê Cooku’s nest (Q.3, TP.HCM).

qDsTMm4p.jpgPhóng to
Ảnh: nhân vật cung cấp

“Khi xem ca sĩ biểu diễn, em thích lắm. Em đi hát ở các quán không phải vì tiền mà đơn giản là lúc hát em có thể quên hết mọi thứ và cảm thấy rất hạnh phúc.

Em chưa bao giờ nghĩ ngày nào đó mình sẽ nổi tiếng. Em không dám nói nhiều về dự định của mình, vì thực sự tất cả cũng chỉ mới bắt đầu. Nhưng có một điều chắc chắn, cuộc sống của em không thể thiếu âm nhạc” -

Thái Trinh

Một lần tôi thấy Trinh nghịch ngợm với violin, Trinh thật thà: “Cứ thấy ai xách violin đến quán biểu diễn thì em sẽ đợi đến cuối giờ, chạy lại mượn đàn và nhờ chỉ dẫn. Nhưng nói chung vẫn chưa đàn được đâu, violin không phải là một nhạc cụ dễ học. Nhưng nếu có thời gian nhiều hơn em nhất định sẽ học nghiêm chỉnh, vì em rất thích tiếng violin”.

Câu nói Trinh yêu thích nhất cũng chính là lời ba mẹ nói với bạn: “Thiện thì phải gấp” - tức là những việc gì mình nghĩ là đúng, là tốt thì nên làm ngay. Mục tiêu của Thái Trinh là đậu đại học, ngành quan hệ quốc tế hoặc truyền thông.

Nói về dự định trong âm nhạc, Trinh thật thà: “Em nhận thấy bản thân mình còn phải trau dồi nhiều và cần phải cố gắng thêm. Em nghĩ mình còn phải học hỏi nhiều nữa, lắng nghe ý kiến từ những người lớn hơn để có thể phát triển hơn. Có rất nhiều công ty giải trí ngỏ lời giúp em. Nhưng hiện tại em vẫn chưa nhận lời. Vì em còn... ham chơi và phải lo học nữa".

fmeZIK8O.jpgPhóng to
Ảnh: nhân vật cung cấp

Thái Trinh cũng gặp chút khó khăn khi không ai trong gia đình theo nghệ thuật và cũng không nhiệt tình ủng hộ việc Trinh ca hát. Cũng vì vậy mà Trinh luôn cố gắng thể hiện cho người thân thấy bạn có thể tự lập, phân chia thời gian hợp lý, không để cái phụ lấn cái chính, gây lòng tin nơi mọi người.

Sắp tới, Trinh sẽ tiếp tục giới thiệu các clip nhạc lên mạng với mong muốn đơn giản: mọi người vui vẻ đón nhận và góp ý để Trinh hoàn thiện bản thân hơn!

TRUNG UYÊN - KHANG AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên