18/03/2010 20:30 GMT+7

Những chủ nhân thế giới búp bê giấy

VÕ HOÀNG TUẤN
VÕ HOÀNG TUẤN

TTO - Trong khu tập thể 16A Lý Nam Đế, Hà Nội, ngày ngày những em búp bê giấy xinh xắn, đáng yêu được ra đời từ đôi tay khéo léo của Nguyễn Thùy Dương (SV ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội) và Hoàng Hà Hải Vân (SV Học viện Ngân hàng).

Hai cô bạn này cũng ấp ủ ước muốn mở một quán cà phê búp bê để giới thiệu sản phẩm độc đáo này tới đông đảo mọi người.

Từ một món quà

Năm lớp 10, được một chị học Trường ĐH Mỹ thuật Hà Nội tặng búp bê giấy, Thùy Dương và Hải Vân thích mê và manh nha suy nghĩ: “Sao không thử làm nhỉ?”.

Thế là hai cô nàng quyết định bắt ngay tay vào việc. Thành quả sau chuỗi ngày mày mò tìm hiểu, lùng sục nguyên vật liệu rồi tỉ mẩn tạo khung, cắt dán là một em búp bê váy hồng dài, xòe rộng với mái tóc nâu được buộc hai bên.

svjAB507.jpgPhóng to
Một thế giới búp bê giấy lung linh và đáng yêu - Ảnh: Võ Hoàng Tuấn

Bằng niềm say mê và sáng tạo, những em búp bê lần lượt ra đời. “Nghe tưởng chừng đơn giản nhưng để một em “chào đời” không hề đơn giản tẹo nào. Thường phải mất từ 4 - 5 tiếng. Chất liệu hoàn toàn bằng giấy, hơn nữa phụ kiện đi kèm có kích thước khá nhỏ nên đòi hỏi sự cẩn thận, khéo léo cao” - Thùy Dương chia sẻ.

Thông thường mỗi bạn sẽ tự thiết kế từ A - Z các khâu để cho ra đời một em búp bê. Nhưng khi nào có đơn đặt hàng số lượng lớn, Thùy Dương sẽ phụ trách mảng tạo khung thân, quần áo, còn Hải Vân sẽ chuyên môn về kiểu tóc và trang trí khuôn mặt cho búp bê.

Điều đặc biệt về những em búp bê là không hề có chuyện “đụng hàng”. Mỗi em một dáng vẻ riêng từ gương mặt, trang phục, kiểu tóc đến cả phụ kiện. Bên cạnh những búp bê dịu dàng, điệu đà trong bộ váy dài bồng bềnh xòe rộng thì những em khoác váy ngắn sặc sỡ lại nổi bật vẻ trẻ trung, hiện đại và đầy cá tính.

Kiểu tóc cũng đa dạng không kém: em thì tóc ngắn nhí nhảnh, em thì tóc dài đầy nữ tính. Để có thể tạo ra sự khác biệt này, Dương và Hải Vân phải vắt óc suy nghĩ, cộng thêm kha khá lần tranh luận “căng thẳng”. Nhiều khi chỉ là tìm phụ kiện đính kèm, hai cô nàng cũng phải trằn trọc suy nghĩ mất hai ngày. Còn điều thú vị nữa là mỗi em đều có một bộ khung dây thép chắc chắn bên trong nên có thể vô tư tạo dáng ở mọi tư thế.

Cà phê búp bê giấy - sao không?

Gắn bó với búp bê giấy đã 4 năm nên hai cô bạn có rất nhiều kỷ niệm. Đó là cảm giác vui sướng khi các búp bê được mọi người ngắm nhìn mãi và trầm trồ khen ngợi.

Rồi những ngày tham gia lễ hội tại các trường THPT và ĐH, dù hai cô nàng đã huy động “nhân lực” bán hàng lên con số 13 nhưng cũng không thể đáp ứng hết nhu cầu. Hay những hôm trời mưa, hai cô nàng dùng áo mưa để che chắn cho búp bê giấy còn mình thì chịu ướt.

4D4TFPjJ.jpgPhóng to
Thùy Dương (trái) và Hải Vân trong thế giới búp bê giấy - Ảnh: Võ Hoàng Tuấn
Hiện có 4 mẫu để bạn lựa chọn: búp bê váy ngắn bằng giấy, búp bê váy dài hoàn toàn bằng giấy, búp bê váy dài kết hợp chất liệu giấy và vải, búp bê đôi. Giá từ 50.000-150.000đ. Hai cô chủ cũng sẵn sàng thiết kế búp bê theo yêu cầu riêng. Bạn có thể ngắm nghía các em búp bê tại website www.bupbegiay.com.
“Hôm đó trời rất lạnh nhưng một cô vẫn đèo con đến mua. Cô bảo hôm đi dạo phố, con cô nhìn thấy và cứ đòi mẹ mua cho bằng được. Sau một lát ngắm nhìn, cô cũng rất thích và mua hai con: một cho mình và một cho con” - Hải Vân kể lại.

Vị khách nữa mà hai cô nàng nhớ mãi là một anh quê ở Hưng Yên. Sau giờ làm, anh đã phóng xe máy lên tận Hà Nội giữa trời tối để mua một cặp búp bê đôi tặng bạn gái mình.

Không chỉ thu hút sự quan tâm trong nước, hai cô nàng cũng nhận được các đơn đặt hàng từ Ý, Pháp... Dương và Vân đang nỗ lực để xây dựng một thương hiệu đồ thủ công riêng.

Trong năm 2010, dự định của hai cô bạn này là thực hiện một quán cà phê búp bê. Thùy Dương tâm sự: “Đó sẽ là không gian thật sự dành cho búp bê và những ai yêu mến búp bê tìm đến để khám phá và lựa chọn cho mình một em búp bê giấy”.

VÕ HOÀNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên