05/03/2017 16:10 GMT+7

Nồi cháo của người tốt

KHẮC TÂM
KHẮC TÂM

TTO - “Chủ nhân” của địa chỉ cấp phát nước nóng, cháo trắng, cháo thịt miễn phí này là vợ chồng ông Nguyễn Thanh Sơn (61 tuổi) và vợ Vi Ái Tuyết (54 tuổi).

Nhiều người đến nhà vợ chồng ông Sơn lấy nước nóng miễn phí - Ảnh: K.T.
Nhiều người đến nhà vợ chồng ông Sơn lấy nước nóng miễn phí - Ảnh: K.T.

Hơn hai tháng qua, khoảng 5h sáng thứ hai đến thứ bảy, trên đường Mạc Đĩnh Chi, P.9, TP Sóc Trăng, cách Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng trên 100m, có rất đông người nhà bệnh nhân đến số nhà 348 của ông Sơn, bà Tuyết trên. Họ đem theo tô và bình thủy.

“Khi Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng mới khai trương (22-12-2016), mỗi buổi sáng thức dậy tập thể dục, vợ chồng tôi thấy nhiều người chạy tới chạy lui mua nước nóng và cháo nhưng không chỗ nào bán. Thế là vợ chồng tôi nghĩ ra việc nấu nước nóng, cháo trắng, cháo thịt để cấp miễn phí cho bà con. Tuy cực nhưng khi thấy mọi người, nhất là người nghèo vui lòng, mình cũng vui lây” - ông Sơn nói.

Để có nước nóng, nồi cháo trắng và nồi cháo thịt thơm lừng với gần 5kg gạo, vợ chồng ông Sơn phải thức dậy lúc 2h sáng để hì hục nhóm lửa, vo gạo.

Anh Thạch Sên (Mỹ Xuyên), nuôi vợ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, chia sẻ: “Gần tuần nay, mỗi sáng tui đều đến đây xin cháo thịt. Vợ tui ăn vừa miệng, khen ngon. Có những người tốt như vợ chồng ông Sơn thật đáng quý, người nghèo như chúng tôi cảm thấy ấm lòng hơn”.

KHẮC TÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên