19/02/2017 10:34 GMT+7

Khổ vì vợ thích được tặng quà

THANH TRÂN
THANH TRÂN

TTO - Vợ thích được tặng quà không phải là chuyện gì khó xử cho tôi, nhưng danh sách các món quà cô ấy mong muốn mỗi lúc một “nâng cấp” về giá trị và ít tính lãng mạn đi...

Chưa kể cô ấy lên kế hoạch nhận quà hẳn hoi. Đầu tiên là những dịp nào có thể tặng quà. Một năm có mấy dịp, từ sinh nhật, kỷ niệm ngày quen nhau, ngày cưới, Ngày tình nhân, 8-3, Noel, tết tây tết ta tất cả đều được cô ấy lên danh sách.

Sống với nhau chục năm, có những thứ trước kia có thể xem là quà thì hiện nay đã lỗi thời. Những vật phẩm mang tính kỷ niệm như cái cục chặn giấy hay bút sổ từ lâu đã không còn nằm trong danh sách quà tặng. Ngay cả hoa cũng chỉ nằm trong danh sách quà tặng kèm.

Hẳn nhiên, những thứ ưa thích của phụ nữ là không thể thiếu. Quần áo, giày dép đến các đồ phụ tùng linh tinh, mỹ phẩm, túi xách, phụ kiện nữ giới.

Tôi cũng thấy một vài đồng nghiệp khi trăn trở về quà cáp thường chọn những món nằm trong nhóm này cho khỏe. Còn ưu tiên một là những thứ thuộc về trang sức, nước hoa hoặc những vật phẩm giá trị cao.

Cô ấy dành nhiều thời gian tìm kiếm trên mạng những món vừa ý và gợi ý bằng cách muốn tôi đưa ra nhận xét. Có khi là thảo luận với tôi những chủ đề về đá quý, trang sức, chất liệu áo quần, độ bền chắc hay tính mỹ thuật của một sản phẩm nào đó.

Đôi lúc là lời gợi ý đáng yêu như cô ấy than vãn không có đồ gì để mặc dù ở nhà có hai tủ áo quần. Cũng có khi sự gợi ý được thể hiện bằng lời ngưỡng mộ dành cho những hành động tặng quà từ chồng hoặc bạn trai của đồng nghiệp.

Và phải chăng những than phiền về quà tặng cũng là một trong những bản năng mà tạo hóa trang bị cho các quý cô.

Tặng son môi thương hiệu không nổi tiếng thì vợ nói sợ ngộ độc chì. Giá trị món đồ cần phải ngày càng cao, nếu không thì bị hiểu là ngày càng xem nhẹ.

Với tôi, nghĩ ra quà đã khó rồi, mà danh sách những món quà phù hợp ngày càng ít. Phải chăng vợ tôi quá cầu toàn trong chuyện quà tặng hay chính tôi không hết lòng...

THANH TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên