18/09/2016 10:25 GMT+7

15 năm đan mũ cho người vô gia cư

D.KIM THOA (duongkimthoa@tuoitre.com.vn)
D.KIM THOA (duongkimthoa@tuoitre.com.vn)

TTO - Dù đã ở tuổi thượng thọ và bản thân lại ốm nặng, phải nằm liệt giường, nhưng cụ ông Morrie Boogart vẫn luôn bận rộn với công việc ý nghĩa hơn 15 năm qua: đan mũ len cho người vô gia cư.

Cụ ông Morrie Boogart bên những chiếc mũ dành tặng người vô gia cư của cụ - Ảnh: CNN
Cụ ông Morrie Boogart bên những chiếc mũ dành tặng người vô gia cư của cụ - Ảnh: CNN

Kể từ sau chiếc mũ thứ 8.000 cụ không còn đếm những chiếc mũ mình làm ra nữa. Nhiều năm qua cụ Boogart phải nằm một chỗ điều trị tại Trung tâm chăm sóc người già, người bệnh Cambridge Manor ở Grandville, bang Michigan, Mỹ.

Cụ bị ung thư da và có khối u trong thận. Nhưng bất kể tình trạng sức khỏe, cụ vẫn luôn tay đan mũ len cho những người vô gia cư, một công việc mang lại thật nhiều niềm vui cho cụ. Nhưng cụ bảo bây giờ tốc độ làm việc của cụ đã chậm đi nhiều, phải mất tới hai ngày mới đan xong một chiếc. Ngay cả thế thì với một người mới học đan, đó đã là tốc độ đáng ngưỡng mộ rồi.

Chậm nhưng chắc, cụ Boogart cần mẫn đan từng mũi một và chỉ dừng tay những khi ngủ. Cụ bảo việc học đan mũ là một trong những điều tuyệt vời nhất cụ được trải nghiệm trong cuộc đời mình.

Bên cạnh giường bệnh của cụ Boogart là những chiếc hộp đựng mũ đã đan xong, chờ được đem đi phân phát tại các khu ở tạm của người vô gia cư trên toàn khu vực Grand Rapids và rất nhiều túi đựng sợi len chờ cụ tiếp tục đan mũ.

Cụ Boogart cho biết những chiếc mũ của cụ có phần riềm che hai tai, giúp người đội nó vừa được đẹp hơn lại ấm hơn. Cụ chia sẻ: "Lý do vì sao tôi làm việc này ư? Nó làm tôi thấy vui. Tiếc là tôi không đan nhanh hơn được".

Lúc này, cụ ông Boogart đang chuẩn bị những chiếc mũ dành cho đợt tặng tháng 10 tới.

D.KIM THOA (duongkimthoa@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên