10/08/2016 08:16 GMT+7

Vợ chồng bên nhau 63 năm, qua đời gần như cùng lúc

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Dù bị ung thư, cụ ông Henry De Lange (86 tuổi, ngụ Nam Dakota, Mỹ) vẫn ngày ngày đến thăm người vợ yêu Jeanette, 87 tuổi, sau khi bà phải nằm viện dưỡng lão vì bệnh Alzheimer.

Vợ chồng cụ Henry và Jeanette De Lange - Ảnh: dailymail.co.uk
Vợ chồng cụ Henry và Jeanette De Lange lúc còn sống - Ảnh: dailymail.co.uk

Theo Mirror ngày 9-8, chàng cựu binh chiến tranh Triều Tiên Henry kết hôn nàng nhạc sĩ Jeanette năm 1953 và có với nhau 5 người con. Suốt 63 năm làm vợ chồng, hai người toàn tâm toàn ý yêu thương, dành thời gian cho nhau, chăm sóc nhau.

Năm 2011, bà Jeanette mắc bệnh Alzheimer và được đưa đến một viện dưỡng lão để chăm sóc. Cụ Henry cũng chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nhưng vẫn đều đặn mỗi ngày đến thăm vợ, có khi 3 lần/ngày.

Các bác sĩ sau đó nói bệnh tình cụ Henry diễn biến xấu và họ không thể làm gì hơn. Cụ được chuyển tới viện dưỡng lão và được ở chung phòng với vợ.

Ngày 31-7, các con cụ được gọi tới viện dưỡng lão vì sức khỏe bố mẹ họ suy yếu. Không lâu sau bà Jeannette ra đi, yên bình trong tiếng đọc kinh của các con.

Nghe con báo vợ mình đã chết, cụ Henry mở mắt nhìn chăm chú nơi vợ mình nằm, rồi từ từ nhắm mắt. Lee De Lange - con trai hai cụ, nói cụ ông ra đi sau cụ bà khoảng 15-20 phút.

Ngày 8-8, lễ chôn cất hai cụ đã được tiến hành ở Platte, Nam Dakota. Mọi người nói hai cụ đã vẽ nên câu chuyện tình tuyệt đẹp, và khiến nhiều người tin rằng tình yêu quả thật có sức mạnh mãnh liệt, ngay cả cái chết cũng không thể chia lìa.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên