31/07/2016 11:15 GMT+7

Tủ đồ dễ thương tặng mẹ và và bé giữa Sài Gòn

YẾN TRINH
YẾN TRINH

TTO - Từ tháng 4-2016, đi ngang đường Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP.HCM), người ta thấy một tấm bảng đề 
“Tủ đồ miễn phí dành 
tặng mẹ và bé” đặt trước một ngôi nhà.

Chị Lê Huyền Trang (phải) sắp xếp tủ đồ miễn phí của mình - Ảnh: THÀNH NHÂN
Chị Lê Huyền Trang (phải) sắp xếp tủ đồ miễn phí của mình - Ảnh: THÀNH NHÂN

Đó là “sáng kiến” của vợ chồng chị Lê Huyền Trang (27 tuổi) và anh Trịnh Thành Danh (29 tuổi).

Làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bà bầu và trẻ em, chị Trang cho biết: “Khi đến các gia đình mới sinh em bé, tôi thấy có gia đình thừa nhiều đồ bầu và quần áo trẻ em, nhưng cũng có những nhà thiếu thốn đủ thứ. Từ chỗ nhận của nhà này để đem cho nhà khác một cách lẻ tẻ, tôi bàn với chồng đặt một tủ đồ miễn phí trước nhà”.

Lấy bớt một chiếc tủ vốn dùng để bày hàng, chị khiêng để trước nhà, rồi tự tay viết dòng chữ tủ đồ miễn phí lên tấm bìa cactông.

Mấy hôm nay trời mưa, chị đặt thợ làm tấm bảng bằng nhựa thay cho bìa cactông, nhưng chị nói: “Tôi thích tấm bảng cactông hơn, gần gũi và không có khoảng cách với người đến nhận đồ...”.

Vợ chồng chị cùng với họ hàng mình là những người đầu tiên đóng góp cho tủ đồ.

Sau khi đăng tải ý định của mình lên Facebook, một số bà bầu và người mới sinh em bé bắt đầu ủng hộ bằng cách cho đi những bộ quần áo không mặc nữa nhưng vẫn còn tốt và sạch sẽ. Có người tự tay mang tới cho tủ đồ của chị, có người gọi điện thoại để chị tới nhà họ lấy về.

Chị Trang kể những ngày đầu mới để tủ đồ, nhiều người e ngại khi ghé vào. Chị nói: “Có người cha chọn quần áo cho đứa con mới sinh, lựa một lúc thì cất tiếng hỏi: “Cô ơi đồ này có cho thật không?”. Mình phải giải thích là đồ miễn phí, ông mới nhận. Có người dừng xe nhưng chỉ đứng mấp mé chứ không vào, mình phải ra mời”.

Dần dần không còn e ngại, người đến lựa đồ nhiều hơn. Chị Trang còn nhớ trường hợp một anh đến lựa đầm bầu cho vợ, sáng lựa được vài cái, chiều chị thấy anh ghé lại cảm ơn rối rít vì vợ anh rất thích.

Hiện tại mỗi ngày có 10-20 người ghé chỗ chị Trang lựa đồ. Quần áo từ các “mạnh thường quân” cũng đa dạng hơn, không chỉ là đồ bầu và trẻ em, mà có cả quần áo người lớn, mũ nón... Chị Trang cùng các nhân viên thường tranh thủ những lúc rảnh rỗi phân loại quần áo, giữ cho gọn gàng.

Với những trường hợp cần quần áo nhưng ở xa như Q.Thủ Đức, Q.9..., nhân viên của chị đưa đến tận nhà mà không lấy một đồng tiền công.

Chị Nguyễn Châu (29 tuổi, nhân viên) chia sẻ: “Có tủ đồ này mấy chị em chúng tôi có thêm niềm vui khi mỗi ngày sắp xếp, nhìn mọi người đến nhận đồ. Chị Trang thường nhắc chúng tôi phải để người ta lựa được tự nhiên thoải mái, mình chỉ tư vấn về kích cỡ quần áo”.

Quê ở Lâm Đồng, chị Trang cùng chồng lập nghiệp nơi mảnh đất Sài Gòn giàu tình người này đã mười mấy năm. Thời sinh viên chị cũng hay tham gia các chuyến thiện nguyện khám chữa bệnh cho bà con các huyện miền núi.

Hiện tại dù mới sinh bé thứ hai được một tháng nhưng chị cho biết sắp tới vẫn tham gia các chuyến đi thăm trẻ em nghèo ở các tỉnh mỗi tháng một lần cùng những người bạn. Chị dự định làm một tủ đông chứa sữa dư của các bà mẹ, để mẹ nào thiếu sữa cho con có thể tìm đến.

Nói về việc làm của mình, chị Trang cho rằng chỉ mong có thể đem đến niềm vui cho những cảnh đời còn thiếu thốn và mang lại một chút hi vọng cho cuộc đời.

YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên