30/04/2016 09:00 GMT+7

Mất lòng trước, được lòng sau

NGUYỄN VĂN ĐỨC
NGUYỄN VĂN ĐỨC

TTO - Chị Quyên có hai em gái, chị nhận trách nhiệm phụng dưỡng mẹ. Hằng tháng, chồng chị - anh Hoàng - đưa lương cho vợ nhưng luôn thắc mắc vợ chi việc gì, để dành bao nhiêu.

Chị Quyên uất ức. Mẹ chị có hơn 10 công ruộng. Thu nhập từ việc cho thuê ruộng mẹ chị xài không hết. Anh Hoàng không hiểu chuyện, cứ than thở hai em vợ sung sướng, chỉ tội thân anh phải gánh nặng. Chị Quyên thì ngờ chồng lập sổ tiết kiệm riêng. Vợ chồng hục hặc liên miên vì tiền nong.

Sau lần suýt lôi nhau ra tòa, chị Quyên tìm đến chuyên gia tâm lý. Chị vỡ lẽ chồng chị mắc... “hội chứng ở rể”. Suy nghĩ của anh đó là nhà của vợ, tài sản của vợ. N

ghe lời chuyên gia, chị Quyên cùng chồng ra ngân hàng lập tài khoản đứng tên chung. Mỗi tháng cả hai sẽ nộp vào đó một số tiền. Tiền chi dùng thế nào do hai vợ chồng bàn bạc. Vợ chồng lỡ có xa nhau, tiền sẽ chia đôi. Chị Quyên công khai thu chi, tiền biếu tặng nội ngoại. Mọi việc rõ ràng, tâm trạng anh Hoàng cải thiện rõ rệt. Chị Quyên thở phào.

Khi vợ chồng yên ấm, chẳng ai nghĩ đến việc tài sản riêng chung. Đến khi xảy ra chuyện lại đau đầu vì mọi thứ không thể xác định rạch ròi.

Trong khi đó, chuyện vợ chồng thỏa thuận với nhau về tiền bạc, tài sản là nên làm. Cả hai nên công khai việc đóng góp, thu chi, biếu tặng nội ngoại, khoản để dành... Làm rõ điều này, vợ chồng sẽ không còn tâm lý lo ngại, gây ảnh hưởng đến hạnh phúc. Mất lòng trước được lòng sau, sao lại không làm?

NGUYỄN VĂN ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên