21/03/2015 15:30 GMT+7

​Khó chịu với những ông chồng lười tắm

PHẠM ĐỖ BÌNH AN
PHẠM ĐỖ BÌNH AN

TT - Không ít bạn nữ đồng nghiệp của tôi than thở “rất khó chịu với những ông chồng lười tắm”.

Ảnh minh họa. Ảnh; digitaljournal

Quả tình thật khó chịu, phụ nữ một ngày không tắm ít nhất một lần thì kể như đêm ấy khó ngủ bởi bứt rứt trong người. Ấy vậy mà nhiều ông chồng còn trẻ chứ không phải già cả gì, có khi 3-4 ngày mới tắm, dù lao động cả ngày ngoài rẫy, ngoài ruộng, miễn sao về nhà rửa ráy sạch sẽ sình đất là ngồi vào ăn cơm, xong thì đi ngủ.

Nhất là về mùa đông, trời lạnh chồng càng lười tắm hơn, chỉ khi vợ nấu nước sôi đem tận vào nhà tắm cho chồng pha thì mới chịu tắm.

Có lẽ do các ông không ngửi thấy mùi hôi từ cơ thể, song phụ nữ ngủ chung với chồng thì cả đêm chẳng dám quay mặt vào bởi nó hôi đến khó chịu. Khi bị nhắc nhở, nhiều ông chồng viện lý do “báo nói tắm nhiều không có lợi cho da”...

Thú thật, trước kia “đức lang quân” nhà tôi nằm trong diện khá sạch sẽ đấy, song việc tắm thường xuyên anh ấy cũng rất chểnh mảng vì sợ nước lạnh. Sau đó tôi ra điều kiện “nếu ngày nào không tắm tôi không cho ngủ chung”.

Để chứng tỏ tính dứt khoát này tôi mua một chiếc giường xếp, cứ tối đến là kê cách xa giường chính và dứt khoát không cho chui vô mùng tôi nếu không đi tắm.

Có lẽ chồng hiểu lời cảnh cáo này nên lục tục tự đi nấu nước, do tôi còn lo cho con nhỏ. Sau dần thành quen, nếu vào mùa lạnh thì ngay khi đi làm về đã lo tắm trước khi trời tối, lúc nào lạnh quá mới nấu nước.

Tắm thường ngày và lười tắm cũng là thói quen, nếu không muốn người đầu gối tay ấp với mình khó chịu thì xin các ông mỗi ngày chọn thói quen tốt...

PHẠM ĐỖ BÌNH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên