08/02/2015 09:10 GMT+7

​Tình già 90 bên vườn rau

THANH BA
THANH BA

TT - Ở làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, TP Hội An, Quảng Nam) 500 năm tuổi, bà con nông dân vẫn thường gọi vợ chồng lão nông Lê Sẻ (91 tuổi) và Nguyễn Thị Lợi (84 tuổi) là hai vị “bô lão tình già”.

Vợ chồng ông Sẻ - bà Lợi - Ảnh: Thanh Ba
Vợ chồng ông Sẻ - bà Lợi - Ảnh: Thanh Ba

Ở vườn rau luôn có một ông lão râu tóc bạc phơ, đầu đội nón cời quẩy đôi gàu tưới nước đều các luống rau xanh. Cạnh đó cũng luôn có bà lão miệng móm mém trầu đang cặm cụi vun xới.

Hình ảnh thường nhật ấy của vợ chồng ông Sẻ - bà Lợi đã trở nên thân thuộc với người dân làng rau Trà Quế.

Ông Sẻ cho biết: “Khi lập gia đình thì vợ chồng tôi chọn nghề trồng rau của làng làm kế sinh nhai. Thấm thoát cũng trên dưới 65 năm vợ chồng tôi làm cái nghề bán mặt cho đất, bán lưng cho trời với thửa đất 3 sào trồng rau đổi cơm”.

Và ở làng rau sạch Trà Quế, vợ chồng ông Sẻ được xem là người trồng rau lâu đời nhất.

“Rau mang thương hiệu Trà Quế thời nào cũng mua may bán đắt. Hồi đó gia đình bảy miệng ăn trông cậy hết vào vườn rau. Nhờ những mùa rau được mùa, được giá đã giúp cả nhà no ấm, tụi nhỏ có điều kiện học hành đến nơi đến chốn. Bây giờ khi gánh nặng con cái đã trút bỏ, vợ chồng tôi vẫn bám trụ với nghề và có lẽ đến khi nào nhắm mắt xuôi tay mới thôi cầm cuốc, giâm rau” - bà Lợi nói.

Chứng kiến cặp vợ chồng già U90 mà sức khỏe vẫn dẻo dai, hăng say làm việc bên nhau, bà con trong làng trồng rau ai cũng nể phục.

Ông Lê Kỹ, một người trồng rau, nói: “Vợ chồng cụ Sẻ là trường hợp xưa nay hiếm bởi với độ tuổi đó rồi mà họ vẫn luôn ở bên nhau, miệt mài cùng những luống rau. Với dân làng Trà Quế, đó là một hình ảnh thật đẹp”.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên