01/02/2015 09:02 GMT+7

​Sống nhờ hành lang bệnh viện

DƯƠNG THƯƠNG
DƯƠNG THƯƠNG

TT - Chiếc giường xếp ọp ẹp để ở góc hành lang Bệnh viện Trung ương Huế là nơi trú ngụ của chị Đặng Thị Thy (42 tuổi, trú xã Quảng Phú, Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) suốt năm năm qua.

Hằng ngày chị Thy đi bán vé số mưu sinh và gom tiền chờ phẫu thuật.

Chiếc giường xếp ọp ẹp ở hành lang bệnh viện là nơi chị Thy ngả lưng suốt năm năm qua - Ảnh: Dương Thương
Chiếc giường xếp ọp ẹp ở hành lang bệnh viện là nơi chị Thy ngả lưng suốt năm năm qua - Ảnh: Dương Thương

Năm 2010, trong một lần nấu cơm, bình gas lớn bị rò rỉ khiến ngọn lửa bốc cao trùm lấy người chị Thy. Cổ, ngực và hai cánh tay của chị Thy bỏng nặng. “Đến khi tỉnh dậy tôi đã ở trên giường bệnh, toàn thân đau đớn. Tôi không còn nhận ra hình dạng của mình...” - chị Thy vẫn còn bị ám ảnh bởi ngày kinh hoàng đó.

Trong năm năm qua, chị Thy trải qua hơn 15 lần phẫu thuật để tách cổ và vai bị dính liền, phần tay đã cử động được. “Trong bệnh viện ai cũng thương hoàn cảnh của chị. Hai cánh tay chị Thy chưa được phẫu thuật nên ăn uống, cầm nắm rất khó khăn, đến cài khuy áo đều cần chúng tôi hỗ trợ” - hộ lý Dương Thị Tuyết Anh chia sẻ.

Năm năm qua, các bác sĩ và người bệnh ở Bệnh viện Trung ương Huế đã quá quen với hình ảnh người phụ nữ khắc khổ, người đầy sẹo nằm thu mình ở góc hành lang bệnh viện. Dù đang chữa bệnh nhưng cuộc sống bức bách buộc chị phải ra đường bán vé số, kiếm tiền để sống và tiếp tục chữa bệnh.

“Chúng tôi không thấy chị về nhà, cũng không thấy người nhà đến chăm nom” - hộ lý Nguyễn Thị Minh Khoa nói.

Chị Thy kể mình là con thứ tám trong một gia đình nghèo có chín anh chị em. Bố là thương binh, đã mất khi chị còn rất nhỏ. Gia đình nghèo không đủ ăn, chị Thy phải bỏ học đi làm ôsin, rồi đi lượm ve chai, nghề bốc vác...

Năm 25 tuổi, chị lập gia đình với anh Trần Hữu Hồng, người ở cùng quê. Cuộc sống ở quê khó khăn nên vợ chồng chị phiêu bạt khắp nơi kiếm sống. Sau hơn 12 năm bươn chải mưu sinh xứ người, năm 2010 vợ chồng chị trở về Huế với hi vọng lập nghiệp ngay trên quê hương.

Vợ chồng chị vay mượn của anh em, hàng xóm mở xưởng sửa chữa ôtô. Thế nhưng tai họa ập xuống, chị bị bỏng nặng và xưởng sửa chữa ôtô với số vốn hàng trăm triệu đồng mới hoạt động cũng bị phá sản.

Nợ nần chồng chất, người chồng chán nản bỏ đi biệt xứ, bỏ lại người vợ bệnh tật với hai con cho mẹ già chăm nom. Con lớn của chị phải bỏ học đi làm thuê kiếm tiền giúp bà nội nuôi em út ăn học.

Bác sĩ Hồ Mẫn Trường Phú, phó trưởng khoa phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ - bàn tay Bệnh viện Trung ương Huế, cho biết tổn thương trên cơ thể của chị Thy rất nặng, phải phẫu thuật giải phóng sẹo co rút từng phần nhỏ nên điều trị trong thời gian dài. Chị bán vé số tích góp rất lâu mới đủ 5 triệu đồng viện phí cho mỗi lần phẫu thuật.

Chưa có tiền phẫu thuật, hai cánh tay chị vẫn bị co rút cơ khiến sinh hoạt hằng ngày gặp rất nhiều khó khăn. “Năm năm qua tôi ăn tết ở hành lang bệnh viện. Tết năm nay chắc cũng ở bệnh viện” - chi Thy nói như khóc.

DƯƠNG THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên