21/12/2014 09:50 GMT+7

​Thương người như thương thân

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Từ ngày mẹ anh hùng Nguyễn Thị Thịnh (84 tuổi, thôn Tân Tự, xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) trải qua cơn đau thập tử nhất sinh, chị Huỳnh Thị Bích Liễu (44 tuổi, hàng xóm) tình nguyện chăm mẹ bằng tất cả yêu thương của một người con. Dù họ không máu mủ ruột rà.

Từ ngày có chị Liễu, căn nhà của mẹ Thịnh thêm ấm áp - Ảnh: T.Mai
Từ ngày có chị Liễu, căn nhà của mẹ Thịnh thêm ấm áp - Ảnh: T.Mai

Buổi chiều gió se lạnh, mẹ Thịnh ngồi trước hiên nhà chờ đợi tiếng xe máy vang lên từ xa của chị Liễu. Đã hơn một năm qua, mẹ vẫn giữ thói quen ngồi trước hiên nhà chờ chị Liễu đi làm về. Mấy hôm nay mẹ Thịnh ốm, mỗi ngày chị Liễu phải nấu cháo. “Mẹ già rồi, khó ăn, cháo cũng phải thay đổi liên tục không là mẹ chẳng nuốt được” - chị Liễu nói.

Bà Thịnh có người chồng và con trai độc nhất đã ngã xuống cho cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc. Sau bao năm bà vẫn một mình đơn chiếc trong căn nhà tình nghĩa được chính quyền cấp cho.

Dù chính quyền đề nghị cho người sớm hôm lo cơm cháo nhưng bà kiên quyết từ chối bởi không muốn làm gánh nặng cho người khác. “Còn nhiều mảnh đời đáng lo hơn, mẹ có lương nên tự lo cho mình được” - mẹ Thịnh nói.

Năm 2013, mẹ Thịnh ốm phải chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi điều trị dài ngày. Chị Liễu ra bệnh viện chăm sóc hơn một tháng, mẹ khỏe chị mừng hơn trúng số. Từ bệnh viện trở về, chị lặng lẽ chăm lo từng bữa ăn giấc ngủ cho mẹ. Từ ngày có chị Liễu, căn nhà nhỏ của bà ấm áp hơn, mẹ Thịnh tâm tình: “Từ ngày có cái Liễu ân cần chăm sóc, trò chuyện mẹ cũng đỡ buồn”.

Chị Liễu hiện là phó chủ tịch Hội phụ nữ xã Phổ Minh. Từ ngày tình nguyện làm con của mẹ Thịnh, mỗi ngày chị Liễu phải dậy thật sớm ra chợ mua thức ăn về nấu cho mẹ và chồng con. “Vất vả hơn tí nhưng mỗi ngày thấy mẹ cười là lòng cũng vui rồi” - chị Liễu trải lòng.

Trở thành người thân của mẹ tuổi xế chiều, chị cũng đón nhận những lời dị nghị của người đời vì ai cũng nghĩ chị chăm sóc mẹ để trục lợi. Chị bỏ ngoài tai tất cả bởi bên cạnh là người chồng, những đứa con và cấp trên ủng hộ, hơn hết là mẹ Thịnh hiểu được tấm lòng của chị. Rồi những lời dị nghị cũng phai tàn theo thời gian, giờ ai cũng cảm kích trước tấm lòng của chị.

“Mình chăm sóc mẹ bằng cái tâm trong sáng, xem mẹ như mẹ ruột, mọi người rồi sẽ hiểu” - chị Liễu tâm sự.

Trước tình cảm cao đẹp của chị Liễu, chị Thới Thị Thanh Thu - chủ tịch Hội phụ nữ xã Phổ Minh - chia sẻ: “Chị Liễu vừa giỏi việc nước lại đảm việc nhà, nay còn tận tình chăm sóc mẹ Thịnh như một người con. Tấm lòng của chị đáng để người khác học hỏi”.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên