01/11/2014 08:24 GMT+7

​5 bí quyết hẹn hò để “giữ lửa” hôn nhân

T.VY (Theo Parent Society/MSN)
T.VY (Theo Parent Society/MSN)

TTO - Hẹn hò là một phần quan trọng của hôn nhân, nhưng nhiều cặp vợ chồng đã bỏ quên điều này, nhất là sau khi có con cái.

Dưới đây là một số ý tưởng giúp bạn bắt đầu hẹn hò trở lại với "nửa kia" của mình:

Đánh dấu ngày hẹn lên lịch

Hãy biến ngày hẹn hò thành ưu tiên số 1 của bạn. Nếu con còn nhỏ, bạn có thể gửi cho ông bà hoặc nhờ bạn bè thân trông giúp một buổi. Nếu con đủ lớn, hãy giải thích cho con biết đây là thời gian cha mẹ dành cho nhau.

Buổi hẹn hò không nhất thiết phải “long trọng”, chỉ cần cả hai bạn đều thấy vui. Hai bạn có thể “trốn con” ra ngoài đi dạo, cùng nhau ăn kem buổi tối và trò chuyện...

“Diện” đồ đẹp cho buổi hẹn

Dù đã kết hôn và có con cái, bạn vẫn nên có những buổi hẹn hò riêng tư với vợ/chồng mình - Ảnh: puionline.org

Hãy dành thêm một ít thời gian chuẩn bị cho buổi hẹn với chồng/vợ. Việc này để "nửa kia" biết rằng họ có giá trị với bạn, và khiến họ cảm thấy buổi hẹn là một dịp đặc biệt.

Nắm tay bạn đời

Nắm tay là một trong những điều nhỏ nhưng thực sự có thể giúp bạn cảm thấy được kết nối với người bạn đời. Cái nắm tay còn có nghĩa: "Em ở đây, và em đang quan tâm anh”.

Nó cũng sẽ giúp bạn nhớ về những ngày đầu yêu đương lãng mạn khi các bạn không muốn rời tay nhau.

Không nói chuyện con cái trong buổi hẹn

Thật khó tránh nói về con cái khi hai bạn ngồi bên nhau, nhưng hãy nhớ các bạn đang hẹn hò. Vì vậy, hãy dành thời gian cho những điều mà các bạn sẽ trải qua với nhau.

Nếu trò chuyện, hãy gạt đề tài con cái sang bên và kể cho nhau nghe những câu chuyện vui của người lớn.

Tán tỉnh nhau

Tán tỉnh rất quan trọng trong việc “giữ lửa” hôn nhân. Nó nhắc nhở “nửa kia” của bạn rằng bạn xem họ không chỉ là đối tác nuôi dạy con cái mà còn là người bạn yêu thương.

Bạn có thể ôn lại những ngày đầu hẹn hò để "nửa kia" biết rằng trong mắt bạn, họ lúc đó đáng yêu và quyến rũ ra sao. Biết đâu bạn sẽ giúp họ “hâm nóng” cảm xúc và chẳng tỏ tình với bạn lần nữa!

T.VY (Theo Parent Society/MSN)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên