31/08/2014 04:20 GMT+7

Đạp xe xuyên Việt giúp trẻ em nghèo

HẢI DƯƠNG
HẢI DƯƠNG

TT - Đang có công việc ổn định trong nhóm marketing ở Tổ hợp giáo dục Topica, đùng một cái Việt Anh xin nghỉ sáu tháng để đạp xe xuyên Việt gây quỹ cho trẻ em nghèo.

Đạp xe gây quỹ cho tủ sách Tây nguyênĐạp xe xuyên Việt gây quỹ nghiên cứu ung thưSV đạp xe xuyên miền Tây để "Ươm mầm ước mơ"

9MXpR1qp.jpgPhóng to
Phút nghỉ ăn trưa bên đường của Việt Anh trên đường xuyên Việt - Ảnh: Hải Dương

Suy nghĩ đi liền với hành động, sáng 15-8-2014 Việt Anh chính thức bắt đầu cuộc hành trình xuyên Việt trên chiếc xe đạp của mình. Chuyến xuyên Việt của chàng trai trẻ này có điều đặc biệt là lòng quyết tâm đi qua hết 63 tỉnh thành chứ không chỉ là đi từ Lũng Cú đến Cà Mau hay từ mũi Sa Vĩ đến Kiên Giang như nhiều người vẫn thực hiện.

Việt Anh bảo rằng khó khăn thử thách lớn nhất của chuyến đi không phải mưa nắng, đèo dốc mà chính là niềm tin vượt qua bản thân mình. Thông điệp của cậu chính là kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo, khó khăn ở các tỉnh miền núi.

Với mong muốn mang lại một chút tươi sáng và tốt đẹp hơn cho những đứa trẻ nghèo miền núi, Việt Anh đã tự đặt ra mục tiêu cho chuyến đi: cố gắng gây quỹ được khoảng 50 triệu đồng để mua quần áo, sách vở cho hơn 200 trẻ em nghèo huyện Vân Hồ (Sơn La).

Để tránh hiểu lầm, Việt Anh khẳng định chuyến đi của cậu sẽ không nhận bất kỳ đồng tiền ủng hộ nào. Mọi sự ủng hộ, đóng góp hiện vật và hiện kim của mọi người sẽ được gửi về thầy Mai Đình Nhường, phó hiệu trưởng Trường THPT Yên Dũng 2, tỉnh Bắc Giang.

Thầy Nhường cho biết: “Tôi gặp Việt Anh trong một lần tham gia hoạt động từ thiện ở Bắc Giang. Sau một thời gian thân thiết với cậu ấy, tôi thấy bản thân Việt Anh đã nói là làm, cậu ấy sẽ đi tới cùng. Tôi hoàn toàn tin tưởng cậu ấy và chuyến đi đầy ý nghĩa mà cậu ấy đang thực hiện”.

HẢI DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên