24/08/2014 05:05 GMT+7

Thời trang của các cô gái bị tạt axit

THÁI QUYÊN
THÁI QUYÊN

TT - Trước ống kính máy ảnh, các cô gái vẫn tự tin phơi bày khuôn mặt bị axit tàn phá để thể hiện những bộ trang phục rực rỡ.

​Người xóa mù máy tính ở Boston
“Chốn an toàn” cho trẻ khốn khổ
Cuộc sống mới cho cậu bé vô hình

Phóng to
Từ trái qua: Laximi, Rita và Rupa trong bộ sưu tập thời trang do Rupa hiết kế

Ánh mắt họ lấp lánh niềm tự hào như để nói rằng họ đã vượt qua sự mặc cảm của bản thân.

Một ngày tháng 8-2008, Rupa đang say ngủ thì bị mẹ kế tạt axit vào mặt. Suốt sáu giờ sau đó, Rupa bị bỏ mặc mà không có bất cứ sự hỗ trợ y tế nào cho đến khi người chú tìm thấy và đưa cô đi bệnh viện. Tại đây cô phải trải qua 11 cuộc phẫu thuật và ba tháng chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, mọi sự cứu chữa chẳng thể cứu nổi dung nhan của cô.

“Tôi luôn mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang, nhưng sau khi bị tấn công cuộc sống của tôi chững lại. Tôi cảm thấy mất tự tin và xấu hổ với các vết sẹo đến mức luôn dùng khăn che mặt. Dù chưa bao giờ từ bỏ ước mơ của mình, tôi cũng không thể ngờ rằng một ngày nào đó nó trở thành hiện thực rằng tôi được sở hữu một nhãn hiệu thời trang của riêng mình” - Rupa (22 tuổi) giờ đây đang chia sẻ niềm vui của mình.

Tội ác ghê tởm nói trên được thực hiện với mong muốn khiến nạn nhân suốt đời phải sống trong sự thua kém. Thế nhưng bằng cách xuất hiện đầy kiêu hãnh trong bộ ảnh thời trang, các cô gái trẻ bị hủy hoại khuôn mặt đã chứng minh rằng họ xứng đáng có được cuộc sống tốt hơn.

Rupa rời bỏ người cha ủng hộ cho bà mẹ kế tấn công cô. Cùng với Tổ chức Stop Acid Attacks (Ấn Độ), cô đi tìm công lý cho bản thân và các nạn nhân khác, giúp đỡ họ được tái hòa nhập xã hội và nâng cao lòng tự trọng của bản thân. Họ cùng lập ra Trung tâm Chhaon, một nơi sạch sẽ, an toàn và tiện nghi cho các nạn nhân bị tạt axit. Tại đây họ được hỗ trợ y tế, gặp gỡ những người cùng cảnh ngộ để trò chuyện, ca hát, nhảy múa và cười đùa với nhau.

Tổ chức từ thiện này đã quyên tiền để mở một tiệm thời trang cho Rupa tại Delhi và các nạn nhân khác sẽ được thuê làm nhân viên ở đây.

“Chhaon giúp tôi tự tin trở lại và tin vào bản thân. Đây là lần đầu tiên tôi giới thiệu những bộ trang phục của mình và tôi rất vui khi chúng được đón nhận” - Rupa cho biết.

Họ cũng đề nghị nhiếp ảnh gia Rahul Saharan (24 tuổi) thực hiện bộ ảnh giúp quảng bá dòng sản phẩm do chính Rupa tự thiết kế. Người mẫu của bộ ảnh không ai khác ngoài Rupa và bốn nạn nhân của axit khác là Rita, Sonam, Laximi và Chanchal. Bộ ảnh của Rahul đã nhận được hơn 2.000 lượt chia sẻ.

Nói về buổi chụp hình, Rupa hào hứng: “Nó thật tuyệt vời. Tôi vốn là một cô gái nhút nhát nhưng Rahul đã giúp tôi cũng như các cô gái khác cảm thấy hoàn toàn thả lỏng và thoải mái để có thể đối diện với ống kính bằng tất cả niềm tự hào của bản thân”.

Rahul đến từ Delhi, đã hợp tác với Trung tâm Chhaon từ hơn hai năm trước: “Đây là lần đầu tiên tôi thật sự tận dụng kỹ năng của mình để giúp đỡ những cô gái đáng yêu này. Tôi vô cùng hạnh phúc khi có được công việc độc quyền này. Tôi mừng vì có thể góp phần cổ vũ cho họ”.

Từ ngày mở tiệm, Rupa đã bán được ba đơn hàng cho một du khách người Mỹ với giá 1.500 rupi (tương đương 25USD). Mới đây, cô còn nhận một đơn hàng may áo truyền thống từ một nữ doanh nhân Ấn Độ. “Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng giấc mơ của mình sẽ trở thành sự thật, nhưng giờ đây tôi tin rằng mọi thứ đều có thể” - cô nói.

THÁI QUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên