25/05/2014 03:25 GMT+7

Nhờ lời mắng diệu kỳ, một chàng béo giảm 200kg

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Lời mắng mỏ của một người bạn cách nửa vòng Trái đất đã giúp anh chàng béo phì người Mỹ Brian Flemming giảm gần 200kg và những tật xấu như nghiện rượu...

Tinh thần đồng đội giúp giảm cân tốt hơnNĩa giảm cân

DprCN5CD.jpgPhóng to
Brian Flemming trước khi giảm cân - Ảnh: CNN

Flemming là một gã béo phì nghiêm trọng bị chẩn đoán tiền tiểu đường nhưng lại nghiện rượu và luôn tự ti, chờ sự thương hại của mọi người. Hầu như đêm nào anh cũng nốc rượu và nằm dài trước tivi. Lần cuối cùng bước lên bàn cân ở bệnh viện, Flemming nặng đến 283kg.

Đó là trước khi Flemming gặp Jackie Eastham, sống ở Anh và lớn hơn anh 20 tuổi, hết sức tình cờ qua chương trình kết bạn ngẫu nhiên Draw Something trên mạng năm 2012. Tình bạn giữa họ dần phát triển qua Facebook cho đến khi Flemming tiết lộ với người bạn mới bí mật về chuyện nghiện rượu của mình. Như thói quen, anh chờ đợi nhận lại sự thông cảm nhưng Eastham đã không cho anh điều đó. “Cô ấy nói thẳng vào mặt tôi rằng có nhiều người sống trong khó khăn, còn anh có tất cả cơ hội để sống tốt nhưng đã ném đi tất cả” - anh kể lại. Eastham thì nói: “Lúc đó tôi nghĩ thật tệ, anh ta 30 tuổi và đang lãng phí cuộc đời mình. Tương lai của tôi đầy u ám nhưng tôi đang cố hết sức làm nó tươi sáng hơn, còn anh ta thì nhấn chìm chính mình”. Eastham mắc chứng rối loạn dưỡng cơ có thể quật ngã cô bất cứ lúc nào.

b5CZlPYV.jpgPhóng to
Và khi hội ngộ với Jackie Eastham ở châu Âu - Ảnh: CNN

Lời mắng làm Flemming thức tỉnh và anh đã hứa với Eastham sẽ bỏ rượu. Đây là bước đầu quan trọng giúp Flemming giảm hơn 170kg sau đó nhờ chế độ ăn uống hợp lý không thức ăn nhanh, giảm đường, ăn nhiều rau quả và chăm chỉ tập thể dục. Cách đó nửa vòng Trái đất, Eastham vẫn ngày ngày động viên người bạn Mỹ. “Cô ấy là nguồn động lực to lớn cho tôi, thúc đẩy tôi tiến từng bước từng bước một” - Flemming nói.

Cuối năm ngoái, Flemming đã tự tin bay từ Michigan đến châu Âu để thăm Eastham và họ cùng nhau dạo chơi tháp Eiffel. Sự thay đổi khiến Flemming sống tự tin hơn. Anh hiện là một nhân viên quan hệ thương mại và giáo viên dạy nhạc bán thời gian. Anh đang hi vọng tiếp tục học để trở thành một nhà trị liệu về giảm cân. “Jackie là điều tốt đẹp nhất từng đến với tôi. Cô ấy đã cứu cuộc đời tôi dù cô ấy không đòi hỏi tôi phải đền đáp gì cả” - anh nói về Eastham trên CNN.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên