13/10/2013 04:35 GMT+7

Nồi cháo nghĩa tình

LAM GIANG
LAM GIANG

TT - Cứ đến khoảng 10g ngày chủ nhật hằng tuần là bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện VN - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) lại í ới gọi nhau xuống căngtin bệnh viện lấy cháo dinh dưỡng miễn phí được phát vào lúc 10g30. Nơi phát cháo là một góc nhỏ khá sạch sẽ, nằm ngay cửa ra vào của căngtin.

“Nồi cháo nghĩa tình”

nYqgGrVc.jpgPhóng to
Thành viên nhóm “Nồi cháo dinh dưỡng miễn phí” phát cháo dinh dưỡng ở căngtin Bệnh viện VN - Cuba Đồng Hới - Ảnh: L.Giang

Hôm nay do có trục trặc nên cháo đến muộn 15 phút so với mọi tuần trước. Vì vậy Nguyễn Thị Ngọc Hà - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Quảng Bình, thành viên trong nhóm nấu cháo - đến điểm phát cháo trước nóng ruột đi ra đi vào, gọi điện thoại thúc giục các bạn khi thấy có nhiều bệnh nhân đứng chờ. Hà cho biết mỗi sáng chủ nhật có 10-12 thành viên là học sinh, sinh viên như Hà và một số anh chị nữa từ các cơ quan ở TP Đồng Hới đến điểm nấu cháo và sau đó làm nhiệm vụ phát cháo. Hà nói: “Vui lắm ạ, vì thấy mình làm được một việc có ý nghĩa với mọi người, dù việc đó thật nhỏ nhoi”.

Mỗi sáng chủ nhật như vậy, các nhóm thay nhau phục vụ bệnh nhân từ 110-130 suất cháo dinh dưỡng có chất lượng cao. Bếp nấu cháo được đặt tại nhà bà Nguyễn Thị Trứ ở tổ dân phố 2, phường Nam Lý (Đồng Hới). Từ sáng sớm, nhóm tập trung ở bếp và phân công nhau mỗi người một việc. Với yêu cầu bắt buộc: nồi cháo phải cung cấp dinh dưỡng tốt nhất có thể cho người bệnh, vậy là nhóm phân công nhau người đi chợ mua xương mua thịt, người mua rau, củ, đậu... theo thực đơn. Người ở nhà thì lo củi lửa sẵn sàng. Khi chuẩn bị đầy đủ rồi thì cả nhóm bắt tay vào nấu. Khi cháo chín lại cùng nhau đưa cháo tới bệnh viện.

Anh Đào Giang Sơn - cử nhân điều dưỡng của khoa cấp cứu Bệnh viện VN - Cuba Đồng Hới, phụ trách nhóm “Nồi cháo dinh dưỡng miễn phí” này - cho biết nhóm hoạt động từ ngày 26-5, mỗi tháng có khoảng 650-700 suất cháo cho bệnh nhân nghèo và người nhà của bệnh nhân. Toàn bộ chi phí đều do nhóm diễn đàn “Người tôi cưu mang” tài trợ.

LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên