16/12/2012 06:12 GMT+7

Trách nhiệm của cựu nữ sinh Gia Long

YẾN TRINH - ĐỖ PHI
YẾN TRINH - ĐỖ PHI

TT - 23g đêm diễn xong ở TP.HCM, nghệ sĩ Đàm Loan bắt xe tốc hành lên Lâm Đồng. 5g sáng đến nơi, chị nhập nhóm tình nguyện Mai Vàng để phát thuốc cho người dân vùng cao.

MRmLNWyi.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Đàm Loan (bìa trái) cùng nhóm tình nguyện Mai Vàng phân loại thuốc để phát cho bà con vùng cao - Ảnh nhân vật cung cấp

Cuối tuần hoặc khi nào sắp xếp được thời gian, những thành viên đời 5X, 6X của nhóm lại đến những vùng cao, vùng xa. Họ phát từng viên thuốc, chiếc chăn cho những bàn tay lam lũ đất đen. Đó cũng là lúc trái tim của Đàm Loan và những người bạn ấm hơn, trọn vẹn hơn.

12 năm nay, Đàm Loan luôn tranh thủ thời gian rảnh giữa các ngày diễn để tham gia cùng nhóm. Điều đặc biệt là thành viên của nhóm Mai Vàng gồm toàn cựu học sinh Trường Gia Long (nay là Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3). Những nữ sinh Gia Long ngày ấy họp nhau lại, mỗi người đóng góp đều đặn một phần thu nhập của mình để giúp đời chút ít. Đàm Loan nói: “Ngoài kia có những người khổ đến mức không thể ngờ được, có nhiều mảnh đời cần được giúp đỡ. Trong khi mình bận lòng vì những bon chen thì họ khao khát được sống bình dị với miếng cơm manh áo. Niềm yêu sống của họ làm sống lại niềm tin của một nghệ sĩ lắm lúc quá mỏi mệt vì chuyện đời, chuyện nghề như tôi”.

Nghệ sĩ Đàm Loan cho biết chị gắn bó với những chuyến từ thiện còn do ý nguyện chăm sóc các thầy cô Trường Gia Long. “Thấy thầy cô từng dạy mình đang phải sống neo đơn thì không đành lòng. Tôi là học trò, là một thành viên bé nhỏ của nhóm, góp được bao nhiêu thì góp” - chị cứ lo lắng hoài về cô giáo dạy văn năm xưa giờ sống một mình cô quạnh, hoặc cứ canh cánh về ngôi nhà liêu xiêu bên chân cầu của một thầy giáo cũ ở Bình Dương. Cảnh những cựu học sinh đầu hai thứ tóc đến thăm nom thầy cô, tặng quà vào các dịp lễ, rồi đưa thầy cô đi khám bệnh định kỳ... luôn làm nghệ sĩ Đàm Loan nghĩ ngợi. Chị nói: “Tôi coi điều đó là trách nhiệm, là việc không làm không được”.

YẾN TRINH - ĐỖ PHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên