27/11/2012 19:05 GMT+7

Nghị lực chống lại bệnh ung thư của cậu bé 2 tuổi

QUỲNH THY (Theo Daily Mail)
QUỲNH THY (Theo Daily Mail)

TTO - Tổ chức Nghiên cứu ung thư của Anh vừa trao giải thưởng "Ngôi sao nhỏ" cho chú bé Max Pedelty 2 tuổi (sống tại Willington, hạt Durham, Anh) để biểu dương nghị lực chống lại bệnh ung thư của bé.

xIi6PMTR.jpgPhóng to

"Ngôi sao nhỏ" Max Pedelty (2 tuổi) với nụ cười đáng yêu - Ảnh: Daily Mail

Tháng 9-2011, Max được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu (bệnh ung thư ảnh hưởng đến tủy xương và các mô tạo máu), bị một lỗ thủng ở tim và hội chứng Down. Căn bệnh đã khiến cậu bé 14 lần mắc bệnh viêm phổi và nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Thay vì quấy khóc như nhiều em bé khi bị đau ốm, Max luôn vui vẻ mỉm cười. Nhiều lúc bệnh tình trở nặng, Max vẫn hoạt bát. Từ tháng 11-2011 đến tháng 5-2012, Max được chữa trị tại Bệnh viện Royal Victoria Infirmary (thành phố Newcastle). Sự vui vẻ của cậu bé đã lan truyền đến cả ba mẹ của bé, các bác sĩ, y tá. Hiện bệnh tình của cậu bé đã thuyên giảm.

Mẹ của Max đã đề cử cậu cho giải thưởng Ngôi sao nhỏ. Bà chia sẻ: “Thằng bé luôn vui vẻ, cười đùa ngay cả trong những lúc bị bệnh tật hành hạ".

Max đã được trao giải Ngôi sao nhỏ, giải thường do Tổ chức Nghiên cứu ung thư của Anh phối hợp với một số tổ chức từ thiện khác triển khai suốt 5 năm qua. Giải thưởng được trao cho bệnh nhân ung thư (dưới 18 tuổi) đã lạc quan, dũng cảm chiến đấu với bệnh tật.

Paul Wadsworth - đại diện một tổ chức từ thiện - nói: “Chúng tôi hi vọng sẽ trao thêm nhiều giải thưởng Ngôi sao nhỏ cho các bệnh nhi ung thư như một cách tiếp thêm nghị lực cho các em”.

QUỲNH THY (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên