15/11/2009 14:16 GMT+7

Tìm em, cô gái Mỹ Tho

ETHAN YANG (Công Nhật dịch)
ETHAN YANG (Công Nhật dịch)

TT - Câu chuyện tình “sét đánh” giữa một chàng trai Mỹ và một cô gái Việt trên chuyến xe khách từ Mỹ Tho về TP.HCM. Họ xa nhau từ đó nhưng chàng trai vẫn kiên trì tìm kiếm cô gái qua những lá thư gửi về VN. Liệu họ sẽ gặp lại nhau? Nhiều bạn đọc đã "xuýt xoa" vì chàng trai lãng mạn và mong cho anh sớm gặp lại "người trong mộng" của mình.

Tìm em, cô gái Mỹ Tho

TT - Câu chuyện tình “sét đánh” giữa một chàng trai Mỹ và một cô gái Việt trên chuyến xe khách từ Mỹ Tho về TP.HCM. Họ xa nhau từ đó nhưng chàng trai vẫn kiên trì tìm kiếm cô gái qua những lá thư gửi về VN. Liệu họ sẽ gặp lại nhau? Nhiều bạn đọc đã "xuýt xoa" vì chàng trai lãng mạn và mong cho anh sớm gặp lại "người trong mộng" của mình.

ImageView.aspx?ThumbnailID=375201
Ảnh của Ethan do “cô gái Mỹ Tho” chụp cho anh trên chuyến xe khách về TP.HCM

Tuổi Trẻ xin trích đăng một phần lá thư cảm động này với lời chúc Ethan sẽ sớm gặp lại người con gái Mỹ Tho của mình:

“Tôi đón chuyến xe đò từ Mỹ Tho về TP.HCM trong một buổi trưa nắng gắt (tầm 10-12 giờ) vào ngày 3-8 vừa qua. Tôi chuẩn bị quay lại Mỹ sau một thời gian du lịch ở Việt Nam. Theo lời giới thiệu của một cô bạn người Việt học chung ở đại học thì Mỹ Tho là một thành phố đẹp, khá phát triển nhưng vẫn giữ được nét sơ khai, nên tôi đã không bỏ qua cơ hội tham quan vùng đất này.

Trời nóng như đổ lửa mà chuyến xe lại đông người, tôi phải uống nước nhiều hơn bình thường. Nhìn ra ngoài cửa sổ, tôi thấy hai bên đường những người nông dân đang làm ruộng miệt mài với mấy lớp áo trên người. Họ không thấy nóng ư? Tôi cũng thấy những đứa trẻ còn nhỏ xíu nô đùa bên sông. Có ai chú ý đến chúng không? Con sông sâu đến thế mà...

Đang miên man suy nghĩ, tôi chợt phát hiện điều gì đó rất đặc biệt đang diễn ra ở hàng ghế ngay trước mặt. Có một đôi mắt cứ len lén nhìn tôi...

Cái cách cô ấy giả vờ nhìn tôi một cách vô tình cũng như nụ cười đầy bối rối của cô vội quay mặt đi khi bắt gặp tôi nhìn lại khiến tôi thấy vui vui.

Tôi quyết định bắt chuyện trước.

Thật buồn khi tôi không thể nói tiếng Việt, còn cô ấy chỉ hiểu lõm bõm vài từ tiếng Anh. Sau hai, ba câu chào hỏi không thành công, chúng tôi im lặng. Cái cảm giác phải lặng im khi có quá nhiều điều muốn nói, muốn hỏi thật sự khó chịu lắm.

Tôi bắt đầu nghĩ ngợi nhiều hơn và suy đoán về cô ấy. Thật khó để biết được cô ấy còn đi học hay đang đi làm. Tôi chỉ đoán chắc cô ấy là người gốc Mỹ Tho vì cô chỉ ôm đúng một chiếc balô nhỏ trên người. Tôi nhớ cô ấy khoác chiếc áo kaki có màu xanh lá nhẹ, không trang điểm gì cả, bình thường, giản dị... Điều duy nhất khiến cô ấy đặc biệt là việc không đeo khẩu trang lùm xùm như bao phụ nữ khác trên xe.

Tôi không tin lắm vào cái gọi là tình yêu sét đánh, nhưng tôi biết mình sẽ hối hận nếu không kết bạn được với người con gái này. Tôi trao vội cho cô tờ giấy nhăn nhúm với số điện thoại của mình trên đó, không quên gửi tặng cô một nụ cười thật tươi.

Như thế vẫn chưa đủ. Tôi không muốn mình bỏ phí khoảng thời gian còn lại... nên tôi đã đưa máy ảnh và nhờ cô ấy chụp hình cho mình. Chuyện nhỏ nhặt là thế mà tôi cứ ấp úng mãi mới nên lời. Khi cô ấy nhoẻn miệng cười và báo đã xong, tôi rất muốn đề nghị được chụp hình lại cho cô nhưng không hiểu sao tất cả những thứ tôi làm lại là: cảm ơn và ngồi xuống, im lặng tiếp!

Đừng tưởng khi một người sinh ra và lớn lên ở trời Tây thì sẽ thoải mái, tự tin trong quan điểm và hành động... Tôi cũng phải đối mặt với sự nhút nhát, toát mồ hôi thật sự mỗi khi nhìn hay tiếp xúc trực tiếp với cô ấy.

Cô ấy xuống xe trước tôi và tôi nhắm mắt lại, thầm cầu nguyện: “Ước gì mình sẽ nhanh chóng quên điều này đi”. Khoảng cách địa lý, bất đồng về ngôn ngữ... sẽ làm mọi chuyện chẳng tới đâu.

Nói là thế, nhưng năm ngày cuối cùng ở TP.HCM tôi đã dành mỗi ngày vài giờ để ra trạm xe ấy, chờ đợi, quan sát và hi vọng sẽ gặp lại cô gái Mỹ Tho...

Đứng tại trạm xe tôi thấy thời gian trôi thật nặng nề, và bắt đầu cảm thấy mình hứng thú với việc nhìn trời, mây bay... hay con thằn lằn đang bò, bắt mối trên tường. Tôi biết những điều đó là vô vị, nhưng ít ra nó giúp tôi không có thời gian rảnh để nghĩ về hình ảnh của cô gái.

Nhưng tất cả đều vô dụng! Đầu tôi luôn vang lên câu hỏi: “Làm sao để được gặp lại em? Làm sao?”.

Mang câu chuyện đó sẻ chia với người quen, tôi được một người bạn giới thiệu mục “Trong mắt người nước ngoài” của một tờ báo lớn ở Việt Nam. Tôi coi như đây là cơ hội cuối cùng để có thể tìm lại hình ảnh ấy.

Tôi đã trở lại Mỹ, về lại với cuộc sống đầy bận rộn thân quen... Nhưng khoảnh khắc ấy, ngồi im và chỉ lặng nhìn em lại khiến tôi cồn cào, nhớ da diết và chẳng thể nào quên em được! Những cô gái xinh đẹp, đầy quyến rũ vẫn xuất hiện kề bên tôi như ngày nào... Nhưng giờ họ bỗng nhạt nhòa trong tôi, điều này liệu em có bao giờ biết?

Tôi chỉ mong được nhắn gửi vài dòng tới người con gái ấy:

Chấp nhận đi theo con đường nghiên cứu y khoa, tôi biết mình sẽ không có nhiều thời gian để quay trở lại Việt Nam và tìm kiếm em. Tuy vậy, tôi sẽ không bao giờ thôi hi vọng. Tôi biết điều này khá là ủy mị khi nói ra, nhưng quả thật những kỷ niệm dù rất nhỏ đã xảy ra giữa hai chúng ta lại đang chiếm một góc rất lớn trong suy nghĩ này, và tôi - dù đã cố gắng - nhưng chẳng thể nào quên được.

Tôi tin dù ở hai nơi cách xa nhau, nếu chúng ta muốn thì cầu nối tình cảm vẫn có thể kết nối được. Và tôi sẽ nắm bắt thật chặt mọi cơ hội dù rất mong manh đến với mình... để lại được bên em!”.

Tôi biết lá thư này quá lập dị và hoàn toàn không phù hợp để gửi tới một tờ báo, nhưng tôi tin ở đâu đó trên trái đất này sẽ vẫn còn nhiều cái được gọi là sự ngoại lệ. Có tham lam quá không khi tôi muốn mình rơi vào trường hợp ấy?

7 lá thư tình của một người lạ

Tôi là Công Nhật, cộng tác viên của chuyên mục “Trong mắt người nước ngoài” trên báo Tuổi Trẻ. Một ngày nọ tôi nhận được lá thư của một chàng trai Mỹ với lời ghi chú cẩn thận: “Gửi chuyên mục Trong mắt người nước ngoài”, nhưng bên trong lại chứa đựng những câu văn thấm đẫm sự lãng mạn pha chút phấn khích của anh chàng dành cho một cô gái Việt tình cờ gặp nhau trên chuyến xe đò về TP.HCM.

Lá thư ấy đã bị tôi xếp xó trong một thời gian dài vì sự “lạc đề” của nó so với những vấn đề thời sự của chuyên mục, kể cả khi anh chàng si tình ấy tiếp tục gửi tới tôi sáu lá thư khác, cùng nội dung với lá thư đầu tiên.

Nhưng tôi đã không thể phớt lờ khi nhận được lá thư thứ bảy của anh chàng, nội dung y hệt những lá thư trước, chỉ khác phần tái bút với những lời tha thiết: “Tôi biết nói ra điều này có vẻ kỳ dị, nhưng tôi tin mình và cô gái ấy sinh ra là để cho nhau. Tôi chưa thể quay lại nơi ấy vì phải tiếp tục chương trình học dang dở của mình, nhưng tôi sẽ không bỏ cuộc, không bao giờ bỏ cuộc...”.

Bất đồng ngôn ngữ, sự e dè của những người trẻ khiến họ chỉ kịp trao nhau những ánh mắt, nụ cười đầy thẹn thùng. Thế nhưng khi về nước, anh chàng Ethan Yang (SV cao học ĐH Stanford, Mỹ - tác giả bức thư) vẫn không tài nào quên được hình ảnh của cô gái Việt. Tất cả đã khiến Ethan day dứt suốt ba tháng qua và phải trải lòng mình qua những lá thư...

ETHAN YANG (Công Nhật dịch)

....................

Ý kiến bạn đọc:

Lá thư lập dị và đáng yêu nhất thế giới!

TTO - Tôi nghĩ đây là một lá thư lập dị...đáng yêu trên thế gian này! Cầu chúc cho phép màu nhiệm sẽ đến với anh. Hy vọng sẽ được đọc phần tiếp theo của chuyện tình này khi anh tìm được người con gái Mỹ Tho...

cua (levan162@)

* Tôi là người Mỹ Tho. Nhà tôi ở gần bến xe Tiền Giang. Cách đây vài tháng tôi có nghe mẹ tôi kể rằng ở ngòai bến xe gần nhà mình có một anh chàng si tình nào đó người nước ngòai đứng chờ đợi 1 cô gái mà anh ta đã gặp trên chuyến xe đò định mệnh. Anh ta đến bến xe liên tục mấy ngày.

Mới nghe qua tôi nghĩ sao giống trong phim tình cảm quá! Hôm nay đọc báo Tuổi trẻ tôi mới biết Ethan là anh chàng si tình ấy! đúng là sự thật chứ không phải phim tình cảm. Cầu cho ông Tơ và bà Nguyệt sẽ đưa hai ban dến vởi nhau!

Nguyễn Hòang An hoangan0801@...

* Đọc bức thư tôi cảm nhận được một tình cảm trong sáng mà anh đã dành cho cô gái. Đó là một tinh cảm đẹp, đáng trân trọng. Tôi hi vọng rằng cô gái ấy sẽ sóm liên lạc được với anh. Ban gái Mỹ Tho ơi! nếu bạn đã đọc được những dòng thư trong sáng và tha thiết này của anh ấy, bạn hãy liên lạc ngay với anh ấy đi, biết đâu, đây chính là hạnh phúc của bạn đó.

Thu Huong minhnga@

* Xin chào! Giống như một câu chuyện cổ tích mà ai cũng muốn mình là nhân vật chính. Nếu tôi là cô gái Mỹ Tho đó, nhận được dòng thư này của Ethan, nhất định tôi sẽ liên lạc với anh ấy.. Tôi không phải típ người mơ mộng nhưng tôi tin đây là câu chuyện đẹp để thấy cuộc đời này đáng yêu... Hãy liên hệ với Ethan đi, cô gái Mỹ Tho ơi, hạnh phúc đang chờ bạn đó..

Diễm My (nguyenmy2010@)

* Câu chuyện này làm tôi nhớ đến bài hát "Chuyến xe lam chiều" của Vinh Sử. "Trên chuyến xe lam đông người chiều nao. Xui mình không quen mà ngồi bên nhau. Trời mang nhiều trớ trêu chăng?... " Thật là lãng mạn...! Chúc cho anh chàng người Mỹ sẽ sớm gặp được cô gái Mỹ Tho trên chuyến xe ngày nào!

Vivumai (vivumai@)

* Xin phép Tuổi Trẻ Online cho phép tôi được lấy bài viết này về blog của mình để góp phần chia sẻ cùng mọi người những câu chuyện tình đẹp, đồng thời là cách biết đâu, sẽ đưa lá thư này đến tay người nhận nhanh hơn. Và mong, tôi cũng sẽ có được một câu chuyện tình lãng mạn như thế, dĩ nhiên, kết thúc có hậu, ngọt ngào như cổ tích.

Thu Hằng (hang97@)

* Tại sao chúng ta không giúp anh chàng si tình ấy tìm ra cô gái bằng việc tải bức thư đi khắp mọi nơi trên internet. Tôi nghĩ với làn sóng ủng hộ của cộng đồng mạng và thời đại người người dùng internet, nhà nhà dùng internet hiện nay thì sớm muộn gì cô gái kia cũng sẽ "vô tình" đọc được bức thư và biết ngay là mình...

Vẫn chưa biết tình cảm của cô gái như thế nào nhưng hãy giúp họ nếu thật sự như anh chàng đã nói "tôi tin mình và cô gái ấy sinh ra là để cho nhau".

Xin phép TTO cho tôi được mang về blog của mình và "tuyên truyền" cho bạn bè của tôi được biết về câu chuyện lãng mạn và rất chân thành này. Xin cảm ơn!

Tùng Chi (tungchi121@)

* Khá bất ngờ với những cảm xúc sau bài đọc này. Đôi khi có những điều thật kỳ lạ, nhưng thật thú vị và đáng trân trọng. Tôi cầu chúc cho Ethan sẽ tìm được cô gái Mỹ Tho ấy Athan nhé!

một bạn đọc không ghi tên

* Một nhà thơ nào đó đã viết:"Tình chỉ đẹp khi còn dang dở....". Nhiều khi không gặp lại cô ấy vẫn tốt hơn, vì biết đâu đó chỉ là một phút giây rung động . . . nhưng nó sẽ làm ta nhớ mãi. Ai mà không có những phút giây như vậy. Anh chàng này cũng thật quá si tình . . .

Nguyen Hai (nguyenthanhhai88@)

* Tôi có chuyện tình tương tự chàng thanh niên người Mỹ nêu trên, nhưng tôi đã tìm lại được người ấy, yêu người ấy, Phượng Hoàng Vàng của tôi, chúng tôi đã yêu nhau. Chúc chàng thanh niên người Mỹ nêu trên tìm lại được và được cô gái Việt yêu thương, hạnh phúc... Hãy tiếp tục mơ ước và cố gắng nhé bạn

Trương Công Đại (congdai75@)

* Một câu chuyện đầy cảm động! Với một tấm lòng chân thật anh sẽ gặp được người con gái Mỹ Tho ấy! Hãy kiên nhẫn cho đến khi anh tìm được hạnh phúc của mình! Chúc cho cô ấy nhận được bài viết này của anh! Một tình yêu đáng được gọi là ĐẸP!

Hữu Hách (huuhach@)

* Hôm nay đọc báo Tuổi Trẻ Chủ Nhật, tôi tự nhiên thấy lòng bồi hồi bởi những điều giản dị và đáng yêu của hai con người xa lạ. Đó là một tấm chân tình thật đẹp và thật bền bỉ của một chàng trai phương Tây trước một cô gái Mỹ Tho... Bức thư thật cảm động! Nó có sức mạnh đủ để làm cho trái tim của bất cứ cô gái nào rung động. Thầm mong hai người sẽ có dịp gặp lại nhau trong thời gian sớm nhất...

Bích Vũ (moon16_and_me@)

* Sáng nay đọc báo, câu chuyện này đã làm tôi nhớ đến câu chuyện ngày xưa của tôi. Một buổi chiều trên chuyến xe buýt về khu chế xuất quận 7, tôi cũng đã rơi vào tình huống giống như thế. Tôi không còn đồng nào mà vẫn cứ bước lên xe ung dung, và cô ấy đã ở kế bên tôi lúc ấy. Tôi chỉ biết cô làm công nhân may. Thời gian nay đã không cho tôi trở lại như cái ngày hôm ấy nữa rồi. Xin phép tác giả cho phép tôi lấy bài này về blog của mình, hy vọng nơi đâu đó có người cũng sẽ đọc được và anh sẽ có cơ hội gặp lại cô ấy !

Trần Đình Thông (willwilliams_ri@)

* Lá thư của anh Ethan Yang thật sự khiến tôi cảm động. Trưa nay rảnh, lên mạng đọc báo TT bắt gặp những dòng tâm sự thật ngọt ngào của anh. Giống như một câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Tôi cũng là một người trẻ nên tôi cũng có những cảm xúc giống như anh. Tôi tin rằng tình yêu trên thế giới này không có giới hạn về ngôn ngữ hay địa lí. Tình yêu là sự đồng điệu của hai trái tim cùng nhịp đập, luôn muốn tìm về với nhau.

Tôi hy vọng, người con gái Mỹ Tho mà anh đang tìm sẽ đọc được bức thư này của anh như tôi đã vô tình đọc nó vậy. Tôi tin rằng trên thế giới nay mọi điều tốt đẹp sẽ luôn đến với Tình Yêu đích thực. Mong hai người sớm tìm về với nhau.

duong minh (duongmp88@)

* Khi bài báo này được đăng thì mong rằng ở đâu đó, người con gái mà Ethan Yang đang tìm sẽ đọc được và liên hệ với Ethan. Rất mong là như vậy! Mũi tên thần tinh yêu có lẽ là đã bắn trúng trái tim của Ethan rồi. Tình yêu luôn là điều gì đó diệu kỳ. Và những người như chúng ta, những độc giả của TTO thì vẫn luôn mong rằng sẽ đều hạnh phúc sẽ đến với Ethan nói riêng và tất cả những ai đang yêu nhau .

Nguyễn Đôn (nvquidon@)

Hi vọng cô gái Mỹ Tho ấy sẽ mau đọc được bài viết này và gọi cho anh. Những dòng anh viết giống thật cảm động. Cầu mong anh sớm nhận được thông tin từ cô gái ấy và rất hy vọng anh sẽ sớm trở lại Việt Nam để được gặp cô gái ấy. Chúc anh may mắn.

một bạn đọc không ghi tên

* Đã lâu lắm rồi tôi có cảm giác bồi hồi xao xuyến khi đọc xong một bài báo! Đó là một cảm giác thật, rất thật khiến tôi vô cùng cảm động! Cám ơn báo TT, cám ơn nhà báo Công Nhật, đã cho tôi còn tin rằng trong cuộc sống đầy những bề bộn những lo toan còn có những chuyện tình đẹp, đáng yêu như thế này!

Tình yêu, khó ai có thể giải thích lý lẽ, cội nguồn của hai từ này một cách thấu đáo! Tình yêu thì không có rào cản về ngôn ngữ, hay giới hạn về địa lý. Chỉ có hai trái tim hoà cùng nhịp đập! Tôi cũng cầu mong và cầu chúc các bạn trẻ trên thế gian này sẽ được là cô gái đáng yêu, hay chàng trai dễ thương trong bức thư trên, sẽ tìm gặp tình yêu đích thực của đời mình.

Một lời cầu chúc tôi dành cho chàng trai người Mỹ và cô gái Mỹ Tho có một kết thúc tuyệt đẹp để viết nên một câu chuyện cổ tích thời hiện đại!

TUANVO (tuan675@)

* Thật bất ngờ khi trong cuộc sống bận rộn, bon chen của thế kỉ 21 vẫn còn những câu chuyện thật cảm động như thế. Tôi cũng như nhiều cô gái khác vô tình đọưc đợc câu chuyện của anh, thật cảm động. Chúc anh sớm tìm ra cô gái Mỹ Tho anh nhé!

Nguyễn Thị Thoại Ba (ntthoaiba@)

Tôi cầu mong cho họ sẽ gặp nhau và đây sẽ là 1 câu chuyện tình đẹp và lãng mạn.

một bạn đọc không ghi tên

ETHAN YANG (Công Nhật dịch)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên