23/06/2009 16:51 GMT+7

Người tôi yêu là người cho tôi cảm giác an toàn...

LIM
LIM

TTO - Tôi chúc mừng bạn vì những gì bạn có là ước mơ lý tưởng của cánh mày râu: đẹp trai, thông minh, hài hước và công việc ổn định. Đó cũng là hình mẫu của biết bao nhiêu cô gái trẻ bây giờ.

lAYOgqK7.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
TTO - Tôi chúc mừng bạn vì những gì bạn có là ước mơ lý tưởng của cánh mày râu: đẹp trai, thông minh, hài hước và công việc ổn định. Đó cũng là hình mẫu của biết bao nhiêu cô gái trẻ bây giờ.

Nhưng khi hỏi bạn bè về điều kiện chọn người yêu, tôi đều nhận được câu trả lời: hầu hết ai cũng mong muốn ở bên cạnh một người luôn luôn đem lại cho họ cảm giác ấm áp và an toàn. Bạn có thể đem lại sự tươi vui, mới lạ trong cuộc sống bằng vẻ bề ngoài và tính cách galăng hay dí dỏm của bạn, nhưng cảm giác an toàn và bình yên thì bạn chưa có - để có thể ở bên cạnh ai đó gọi là lâu hơn một chút.

Không có người con gái nào chấp nhận cảm giác bất an, lo lắng một ngày nào đó người yêu mình sẽ thay đổi hay bị ai đó thú vị hơn hấp dẫn. Bạn nói bạn đã thẳng thắn từ chối những lời đường đột về “chuyện tình một đêm”, nhưng đâu ai biết khi bạn yên bề gia thất hay có người yêu, trong lúc hai bạn giận nhau vì những hiểu lầm hay thiếu sót, bạn có thể yếu lòng “một phút sa chân” thì sao! Có nhiều trường hợp đã xảy ra như vậy.

Hiện bạn tự tin với lý trí và tính quyết đoán của bạn, nhưng khi chuyện đáng tiếc này xảy ra với bạn, bạn sẽ thấy rằng cuộc sống có những giây phút chênh vênh mà bạn không thể kiểm soát được.

Yêu bằng trái tim người đàn ông 30 tuổi, tôi bắt đầuẢo tưởng + tự tin = cô đơn?Ở đâu có chân thành, ở đó có tình yêuTình yêu có phải trong cổ tích!Theo tình, tình chạy..."Tôi sợ người dẻo miệng"Cô đơn vì quá hoàn hảo?

Tình yêu không phải bắt đầu bằng một mẫu số chung với những tiêu chuẩn lý tưởng mà là sự chân thành. Bạn tìm đến tình yêu với những “điểm số tự chấm” mà bạn có nhưng quên mang theo một điều quan trọng nhất để hình thành một tình yêu bền vững là “sự tin tưởng”.

Rất nhiều người thiếu những tiêu chuẩn mà bạn đang nắm giữ, nhưng họ lại tìm được cho mình một tình yêu đẹp và giản dị. Đó là vì tình yêu của họ không bao giờ “quá hoàn hảo trong mắt người khác”. Họ không quan trọng vẻ bề ngoài có tương xứng với nhau hay không và mà là sự đồng điệu về tâm hồn.

Bạn có thể ngọt ngào với tất cả phụ nữ, nhưng bạn có thể hi sinh điều gì để người yêu bạn hiểu rằng cô ấy nhận được từ bạn nhiều điều hơn cả sự ngọt ngào đó. Theo tôi, điều quan trọng nhất bạn nên làm là: hãy yêu bằng sự chân thành của trái tim, chứ không phải bằng những ưu điểm mà bạn may mắn có được. Chúc bạn sớm tìm được tình yêu thật sự.

* Điều gì thật sự quan trọng nhất trong tình yêu?

Bạn Nhật L. thân mến!

Theo mình nghĩ, đường đến tình yêu có những lý do riêng của nó và người trong cuộc nhiều khi cũng không hiểu được. Một người đến với một người không hẳn ở ngoại hình đẹp trai, phong độ, công việc ổn định... mà người ta đến với nhau chỉ vì cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ và cuốn hút nhau ở một điều gì đó. Trong thời buổi hiện đại này, có nhiều người khi đến với tình yêu họ xuất phát từ sự tính toán, từ lý trí và đôi khi từ những nhu cầu nào đó để thay cho những cảm xúc rất thật trong tình yêu cần có.

Còn bạn, bạn có bao giờ trả lời cho câu hỏi "Điều gì thật sự quan trọng nhất trong tình yêu?". Và đến với mối quan hệ với một ai đó, điều đầu tiên bạn nghĩ là gì? Theo tôi, khi một người đàn ông ý thức được họ đẹp, họ thành đạt, họ có nhiều thứ... thì cái chuẩn để họ có thể tiếp xúc với một người khác phái cũng sẽ rất khác. Và đức tính của một người con gái không là tiêu chí đầu tiên khi bạn đến với tình yêu, có đúng không?

Đọc những tâm sự của bạn, tôi nhận thấy những đánh giá của bạn về mình chỉ là những thể hiện bên ngoài, và không thấy bạn nói đến đằng sau vẻ đẹp bên ngoài đó bạn là một người thế nào. Bạn có biết quan tâm, biết chia sẻ, biết cảm thông, biết cảm nhận hạnh phúc qua những điều rất bình dị? Tôi tin rằng nếu bạn quan niệm đó là những yếu tố chính khi đến với tình yêu, bạn sẽ sớm tìm được tình yêu của chính mình.

Một số bạn trẻ bây giờ có cái nhìn rất thoáng trong tình yêu. Do vậy, họ đến với tình yêu bởi những điều rất dễ dàng. Chỉ cần một ngoại hình đẹp, một phong cách hiện đại hay một chút ngông nghênh của tuổi trẻ cũng đủ để người ta bắt đầu một mối quan hệ yêu đương.

Nhưng tôi tin rằng vẫn còn nhiều bạn trẻ có những quan điểm rất nghiêm túc trong tình yêu. Họ đến với tình yêu với quan niệm, điều quan trọng nhất của một người phụ nữ cần ở người đàn ông mình yêu thương đó là cách sống, cách quan tâm, cách yêu thương, bản lĩnh và một người có ý chí, có nghị lực để có thể là điểm tựa của họ. Phải chăng những người phụ nữ bạn gặp họ chưa cảm nhận được điều này từ bạn?

Tôi chỉ có vài quan điểm gợi lên cho bạn suy nghĩ và nhìn nhận lại. Chúc bạn hạnh phúc.

Thân chào

* Hạnh phúc là biết chờ đợi

Nhật L., trước hết tôi thấy mừng cho bạn. Mừng vì bạn vẫn còn có sự quan tâm đến bản thân mình, đến "chuyến đò của đời mình". Mừng vì bạn không dễ dãi trước những mối quan hệ xung quanh. Mừng vì bạn đã đủ cởi mở để chia sẻ lòng mình.

Tình yêu không phải là nơi có thể đến được bằng đường tắt nên bạn không thể vội. Khi nó đến bạn sẽ biết. Hãy chân thành, tử tế trong những mối quan hệ của mình, và bạn sẽ gặp được người phụ nữ của đời mình, dù có phải mất nhiều thời gian hơn một số người xung quanh.

Bạn cũng sẽ phải trả lời được bạn đang tìm kiếm người yêu hay tìm kiếm tình yêu đích thực của mình? Khi tìm người yêu, điều bạn mong chờ là cái gật đầu của một cô gái khi bạn nói "em làm bạn gái của anh nhé"! Và bạn sẽ tạm yên lòng về điều đó, rằng bạn cũng có một người yêu như những người bình thường khác.

Và trong mối quan hệ với một cô gái, bạn trả lời được rằng cô ấy chính là người phụ nữ của bạn hay chỉ là một người tình tiếp theo. Bạn (hay cả hai) sẽ cố gắng để duy trì mối quan hệ lâu nhất đến mức có thể nếu cô ấy chỉ là một người tình tiếp theo.Với tình yêu đích thực, cả hai sẽ là chính mình thay vì cố gắng trở thành hình mẫu nào đó mà người kia mong muốn.

Tôi nhớ có một người nổi tiếng đã chia sẻ đại ý rằng "Tôi lập gia đình năm 39 tuổi. Tôi phải đợi lâu như vậy mới tìm được người mà với tôi, hạnh phúc của cô ấy còn quan trọng hơn hạnh phúc của chính tôi".

Chúc bạn may mắn. Và khi tình yêu đến, hãy biết trân trọng nó bạn nhé!

Cho đến hết ngày 20-6-2009, TTO đã nhận được hơn 150 email chia sẻ, trao đổi với bạn đọc Nhật L. Rất nhiều đồng tình với trăn trở: giữa cuộc sống ắp đầy mối quan hệ xã hội nhưng thật khó khăn để tìm được cho mình một mối chung tình? Làm sao để có thể tìm được tình yêu? Bắt đầu từ đâu, phải làm những gì cũng như làm sao để gìn giữ mối chân tình ấy?...

20 lời chia sẻ ý nghĩa nhất sẽ được TTO công bố vào cuối tháng 6-2009 với phần quà là bộ sách gồm ba quyển: Rubic tình yêu, Bạn trẻ và kỹ năng sống, Đối thoại với cái tôi của tuổi trẻ (sách do ThaiHaBooks và NXB Lao Động - Xã Hội xuất bản và gửi tặng).

LIM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên